Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bất chấp thế giới gặp khó khăn khủng hoảng, Rolls-Royce lại lập kỷ lục bán hàng mới
Hoàng Nam - 11/01/2023 10:25
 
Rolls-Royce Motor Cars đã đạt doanh số kỷ lục với 6.021 xe bán ra năm 2022, tăng 8% so với năm 2021. Đặc biệt giá trị các đơn hàng Bespoke cao kỷ lục trong lịch sử 118 năm hoạt động.

Rolls-Royce đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh thường niên cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022. Hãng xe đã bàn giao tổng cộng 6.021 chiếc xe ô tô cho các khách hàng ở khoảng 50 quốc gia trên toàn thế giới, tăng 8% so với năm 2021.

Lần đầu tiên trong lịch sử 118 năm của công ty, doanh số bán hàng của hãng vượt quá 6.000 đơn vị chỉ trong khoảng thời gian 12 tháng.

Trong năm 2022, Rolls-Royce đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở hầu hết các khu vực. Đặc biệt, các thị trường Trung Đông, châu Á - Thái Bình Dương, Hoa Kỳ và châu Âu đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan trọng hơn cả, tổng giá trị các đơn hàng Bespoke của khách hàng đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử. Với khả năng cá nhân hóa Bespoke gần như vô tận, các khách hàng của hãng sẵn sàng trả trung bình khoảng 500.000 Euro cho một chiếc Rolls-Royce độc bản. Nhờ giá trị cao của các sản phẩm Bespoke độc nhất vô nhị và chiến lược tập trung nhất quán vào lợi nhuận, Rolls-Royce sẽ đóng góp đáng kể cho cổ đông chính của hãng.

Trong thập kỷ vừa qua, Rolls-Royce đã tinh chỉnh và làm trẻ hóa thương hiệu, cũng như danh mục sản phẩm của mình, một cách có chủ đích để đáp ứng các yêu cầu, thị hiếu và đối tượng khách hàng trong thời hiện đại, trong khi vẫn giữ được tính độc bản vốn có của mình.

Hoa Kỳ một lần nữa là thị trường ghi nhận doanh số ấn tượng nhất của thương hiệu, khi thế hệ khách hàng mới, bao gồm các doanh nhân và cá nhân thành đạt trẻ tuổi người Mỹ, lần đầu tiên tìm đến Rolls-Royce để sở hữu chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trung Quốc, với tư cách là thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce trên toàn cầu, tiếp tục là khu vực có tầm quan trọng mang tính chiến lược đối với thương hiệu. Thành công đáng kể ở Thượng Hải và Bắc Kinh, cũng như ở các thành phố lớn như Hàng Châu và Thâm Quyến, đã góp phần vào doanh số bán hàng khá đồng đều trên toàn khu vực.

Một số điều kiện bất lợi hiện tại ở khu vực này đã dẫn đến doanh số bán hàng giảm đi một đơn vị so với kết quả kỷ lục của năm 2021. Tuy nhiên, điều này được bù đắp bởi doanh số bán hàng tăng lên ở các thị trường khác.

Doanh số bán xe ô tô động cơ Rolls-Royce ở châu Âu đã đạt một tầm cao mới vào năm 2022, bất chấp những thách thức địa chính trị nghiêm trọng ảnh hưởng đến khu vực. Đặc biệt, nhiều thị trường như Vương quốc Anh và Đức ghi nhận doanh số bán hàng cao kỷ lục.

Trung Đông cũng đạt được mức tăng trưởng thường niên đáng kể, với nhu cầu đặc biệt tăng mạnh đối với chương trình High Bespoke - mang đến những sáng tạo độc đáo, có độ phức tạp và tính cá nhân hóa cao.

Vào năm 2022, Rolls-Royce đã mở cửa Văn phòng cá nhân hoá (Private Office) đầu tiên bên ngoài Goodwood, đặt tại Dubai. Văn phòng chỉ dành cho những khách hàng được mời này kết hợp thế giới thực và thế giới kỹ thuật số để mang Home of Rolls-Royce đến gần hơn với các vị khách hàng của thương hiệu ở Trung Đông. Đây cũng là văn phòng đầu tiên trong chuỗi các Private Office mà Rolls-Royce dự định đặt ở các quốc gia trong tương lai.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của Rolls-Royce trên toàn cầu, với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2022.

Tại Nhật Bản, một lớp doanh nhân thành đạt mới đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào xe ô tô động cơ Rolls-Royce. Trong khi đó, thị trường rất năng động ở Hàn Quốc cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong hai năm qua, thể hiện tiềm năng trở thành thị trường hàng đầu của Rolls Royce trong tương lai gần tại khu vực này. Châu Úc và Đông Nam Á cũng có sự phát triển về doanh số, nhờ nhóm khách hàng ngày càng trẻ hoá.

Trong năm 2022, Cullinan tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong tệp sản phẩm Rolls-Royce, trong khi Ghost là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Black Badge, bản ngã nổi loạn của Rolls Royce, cũng chứng kiến sự tăng trưởng phi thường.

Hãng cũng ra mắt Rolls-Royce Spectre, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu vào tháng 10/2022. Ngay sau đó, lượng đơn đặt hàng cho Rolls-Royce Spectre, chiếc coupe điện siêu sang đầu tiên trên thế giới, đã vượt xa kỳ vọng đầy tham vọng nhất của thương hiệu. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho các vị khách hàng vào quý IV/2023.  Dòng xe này cũng đánh dấu bước đầu tiên trong kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối năm 2030 của thương hiệu.

Hiện tại, nhu cầu đối với tất cả các mẫu xe Rolls-Royce vẫn đặc biệt mạnh mẽ. Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars chia sẻ rằng, hoạt động kinh doanh của Rolls-Royce được xây dựng trên nền tảng cực kỳ vững chắc và hãng đã nhận kín các đơn đặt hàng cho đến tận năm 2023.

“Bất chấp những thách thức và điều kiện bất lợi về kinh tế trên toàn cầu, nhờ vào chiến lược bán hàng toàn cầu cân bằng của mình, chúng tôi vẫn khá lạc quan rằng năm 2023 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ đối với Rolls Royce”, ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars nói.
“Bất chấp những thách thức và điều kiện bất lợi về kinh tế trên toàn cầu, nhờ vào chiến lược bán hàng toàn cầu cân bằng của mình, chúng tôi vẫn khá lạc quan rằng năm 2023 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh mẽ đối với Rolls Royce”, ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars nói.

 Rolls-Royce cũng đã mua thêm phần đất ở phía đông địa điểm hiện tại để tiếp tục mở rộng, hiện đại hóa và nâng cấp cơ sở vật chất, chủ yếu để tăng thêm năng lực và khả năng Bespoke.

Hãng đã tạo ra hơn 150 việc làm mới trong năm 2022. Hiện nay, 2.500 nhân viên, đến từ hơn 50 quốc tịch khác nhau, đang làm việc tại Home of Rolls-Royce ở Goodwood. Trụ sở chính của thương hiệu là một trung tâm quan trọng, mang tầm quốc gia, giúp đào tạo những người thợ thủ công, kỹ sư và nhà sáng tạo có tay nghề cao. Rolls-Royce cũng hỗ trợ hơn 100 người học việc và sinh viên mới tốt nghiệp, chưa kể tới chương trình thực tập với số lượng người tương tự hàng năm.

Rolls-Royce trình làng mẫu xe Boat Tail chế tạo thủ công lấy cảm hứng từ ngọc trai
Chiếc coachbuild sở hữu lớp hoàn thiện bên ngoài và chi tiết nội thất độc đáo, lấy cảm hứng từ chất liệu mother-of-pearl (ngọc trai).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư