-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| BYD Tang sẽ không đổi tên khi vào thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD |
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, cho biết việc đổi tên sẽ mất ít nhất nửa năm để hoàn tất các thủ tục pháp lý. Trong khi đó, hãng mong muốn khách hàng Việt Nam có thể trải nghiệm sản phẩm càng sớm càng tốt. “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về vấn đề tên gọi này, và quyết định giữ nguyên tên gọi của BYD Tang nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế”, ông Lực chia sẻ.
Mặc dù tên gọi "Tang" mang ý nghĩa là "Đường," thể hiện sự thịnh vượng trong triều đại Trung Quốc, nó cũng gây ra nhiều lo ngại tại Việt Nam do phiên âm có thể gợi nhớ đến những điều không may mắn. Tuy nhiên, BYD khẳng định họ sẽ không thay đổi tên xe, tập trung vào việc phân phối và cung cấp sản phẩm mới cho khách hàng.
![]() |
| Ảnh: BYD |
Việc đổi tên mẫu xe để phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa địa phương không phải là điều mới trong ngành ô tô. Nhiều hãng xe đã áp dụng chiến lược này để tránh những hiểu lầm không mong muốn. Ví dụ, Mitsubishi Pajero đã được đổi tên thành Montero khi vào thị trường Tây Ban Nha để tránh ý nghĩa tiêu cực trong ngôn ngữ địa phương.
BYD Tang không phải là mẫu xe đầu tiên đối mặt với thách thức tên gọi. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường ô tô điện tại Việt Nam, quyết định giữ nguyên tên gọi này có thể là một bước đi táo bạo nhưng hợp lý của BYD.
Ông Lực cũng nhấn mạnh rằng giai đoạn đầu tiên của việc phân phối BYD Tang không phải nhằm mục tiêu doanh số, mà chủ yếu là để khách hàng có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến. BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, với kích thước tương đương các mẫu xe như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng.
Dự kiến, BYD Tang sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới, và hãng hy vọng rằng sự chờ đợi này sẽ xứng đáng với những gì mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
-
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


