
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
![]() |
BYD Tang sẽ không đổi tên khi vào thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD |
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, cho biết việc đổi tên sẽ mất ít nhất nửa năm để hoàn tất các thủ tục pháp lý. Trong khi đó, hãng mong muốn khách hàng Việt Nam có thể trải nghiệm sản phẩm càng sớm càng tốt. “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về vấn đề tên gọi này, và quyết định giữ nguyên tên gọi của BYD Tang nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế”, ông Lực chia sẻ.
Mặc dù tên gọi "Tang" mang ý nghĩa là "Đường," thể hiện sự thịnh vượng trong triều đại Trung Quốc, nó cũng gây ra nhiều lo ngại tại Việt Nam do phiên âm có thể gợi nhớ đến những điều không may mắn. Tuy nhiên, BYD khẳng định họ sẽ không thay đổi tên xe, tập trung vào việc phân phối và cung cấp sản phẩm mới cho khách hàng.
![]() |
Ảnh: BYD |
Việc đổi tên mẫu xe để phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa địa phương không phải là điều mới trong ngành ô tô. Nhiều hãng xe đã áp dụng chiến lược này để tránh những hiểu lầm không mong muốn. Ví dụ, Mitsubishi Pajero đã được đổi tên thành Montero khi vào thị trường Tây Ban Nha để tránh ý nghĩa tiêu cực trong ngôn ngữ địa phương.
BYD Tang không phải là mẫu xe đầu tiên đối mặt với thách thức tên gọi. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường ô tô điện tại Việt Nam, quyết định giữ nguyên tên gọi này có thể là một bước đi táo bạo nhưng hợp lý của BYD.
Ông Lực cũng nhấn mạnh rằng giai đoạn đầu tiên của việc phân phối BYD Tang không phải nhằm mục tiêu doanh số, mà chủ yếu là để khách hàng có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến. BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, với kích thước tương đương các mẫu xe như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng.
Dự kiến, BYD Tang sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới, và hãng hy vọng rằng sự chờ đợi này sẽ xứng đáng với những gì mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower