Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 09 tháng 10 năm 2024,
Bất chấp tranh cãi, BYD Tang giữ nguyên tên gọi khi vào thị trường Việt Nam
Linh Dương - 27/09/2024 16:02
 
Mới đây, BYD, một trong những hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc, đã chính thức công bố rằng mẫu SUV thuần điện BYD Tang sẽ không được đổi tên khi vào thị trường Việt Nam. Quyết định này đã gây nhiều tranh cãi nhưng cũng nhận được sự đồng tình từ phía hãng.
BYD Tang sẽ không đổi tên khi vào thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, cho biết việc đổi tên sẽ mất ít nhất nửa năm để hoàn tất các thủ tục pháp lý. Trong khi đó, hãng mong muốn khách hàng Việt Nam có thể trải nghiệm sản phẩm càng sớm càng tốt. “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về vấn đề tên gọi này, và quyết định giữ nguyên tên gọi của BYD Tang nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế”, ông Lực chia sẻ.

Mặc dù tên gọi "Tang" mang ý nghĩa là "Đường," thể hiện sự thịnh vượng trong triều đại Trung Quốc, nó cũng gây ra nhiều lo ngại tại Việt Nam do phiên âm có thể gợi nhớ đến những điều không may mắn. Tuy nhiên, BYD khẳng định họ sẽ không thay đổi tên xe, tập trung vào việc phân phối và cung cấp sản phẩm mới cho khách hàng.

Ảnh: BYD

Việc đổi tên mẫu xe để phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa địa phương không phải là điều mới trong ngành ô tô. Nhiều hãng xe đã áp dụng chiến lược này để tránh những hiểu lầm không mong muốn. Ví dụ, Mitsubishi Pajero đã được đổi tên thành Montero khi vào thị trường Tây Ban Nha để tránh ý nghĩa tiêu cực trong ngôn ngữ địa phương.

BYD Tang không phải là mẫu xe đầu tiên đối mặt với thách thức tên gọi. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường ô tô điện tại Việt Nam, quyết định giữ nguyên tên gọi này có thể là một bước đi táo bạo nhưng hợp lý của BYD.

Ông Lực cũng nhấn mạnh rằng giai đoạn đầu tiên của việc phân phối BYD Tang không phải nhằm mục tiêu doanh số, mà chủ yếu là để khách hàng có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến. BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, với kích thước tương đương các mẫu xe như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng.

Dự kiến, BYD Tang sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới, và hãng hy vọng rằng sự chờ đợi này sẽ xứng đáng với những gì mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.

Giám đốc điều hành BYD Việt Nam: Thị trường xe "xanh" Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển
BYD luôn hướng tới chiến lược giao thông xanh toàn diện, điều này được thể hiện rõ với sự góp mặt tại hơn 10 lĩnh vực giao thông khác nhau. BYD...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư