
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
BYD Tang sẽ không đổi tên khi vào thị trường Việt Nam. Ảnh: BYD |
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, cho biết việc đổi tên sẽ mất ít nhất nửa năm để hoàn tất các thủ tục pháp lý. Trong khi đó, hãng mong muốn khách hàng Việt Nam có thể trải nghiệm sản phẩm càng sớm càng tốt. “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về vấn đề tên gọi này, và quyết định giữ nguyên tên gọi của BYD Tang nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế”, ông Lực chia sẻ.
Mặc dù tên gọi "Tang" mang ý nghĩa là "Đường," thể hiện sự thịnh vượng trong triều đại Trung Quốc, nó cũng gây ra nhiều lo ngại tại Việt Nam do phiên âm có thể gợi nhớ đến những điều không may mắn. Tuy nhiên, BYD khẳng định họ sẽ không thay đổi tên xe, tập trung vào việc phân phối và cung cấp sản phẩm mới cho khách hàng.
![]() |
Ảnh: BYD |
Việc đổi tên mẫu xe để phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa địa phương không phải là điều mới trong ngành ô tô. Nhiều hãng xe đã áp dụng chiến lược này để tránh những hiểu lầm không mong muốn. Ví dụ, Mitsubishi Pajero đã được đổi tên thành Montero khi vào thị trường Tây Ban Nha để tránh ý nghĩa tiêu cực trong ngôn ngữ địa phương.
BYD Tang không phải là mẫu xe đầu tiên đối mặt với thách thức tên gọi. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường ô tô điện tại Việt Nam, quyết định giữ nguyên tên gọi này có thể là một bước đi táo bạo nhưng hợp lý của BYD.
Ông Lực cũng nhấn mạnh rằng giai đoạn đầu tiên của việc phân phối BYD Tang không phải nhằm mục tiêu doanh số, mà chủ yếu là để khách hàng có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến. BYD Tang nằm trong phân khúc SUV cỡ D, với kích thước tương đương các mẫu xe như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm năng lượng cho người sử dụng.
Dự kiến, BYD Tang sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới, và hãng hy vọng rằng sự chờ đợi này sẽ xứng đáng với những gì mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.

-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế