-
GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ cho xe máy điện VinFast -
Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình -
Chuyên gia: “Thánh Gióng” Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn số 1 thị trường -
Vietnam Motor Show 2024: Xe máy “lấp” sự vắng mặt của thương hiệu ô tô hạng sang -
Chốt cọc xe sang VinFast VF 9, chủ xe bất ngờ với món quà khủng lên tới 482 triệu đồng -
Honda Việt Nam trao 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc
- Giám đốc điều hành BYD Việt Nam: Thị trường xe "xanh" Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển
- Tung 3 mẫu xe thuần điện, BYD đặt kế hoạch có 100 showroom trong 3 năm
- Temasek "rót tiền" đầu tư vào các hãng xe điện Mahindra Electric và BYD
- BYD khai trương nhà máy lắp ráp xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á
- Lợi nhuận của Mercedes-Benz lao dốc do doanh số bán xe điện sụt giảm
- Mercedes-Benz hợp tác với Starbucks lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện
Mercedes-Benz đã rút hoàn toàn khỏi liên doanh Denza với BYD tại Trung Quốc, để BYD trở thành cổ đông duy nhất của thương hiệu xe điện cao cấp. Ảnh: carscoops |
Với việc mua lại 10% cổ phần cuối cùng của Mercedes-Benz, BYD trở thành chủ sở hữu duy nhất, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Denza.
Được thành lập vào năm 2011 với sự tham gia của cả Mercedes-Benz và BYD, Denza ban đầu được kỳ vọng là sự kết hợp mạnh mẽ giữa hai "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, các mẫu xe đầu tiên như Denza 400 và 500 dù có nền tảng công nghệ từ Mercedes và BYD nhưng không gặt hái được thành công như mong đợi. Đến năm 2019, các mẫu xe này bị ngừng sản xuất, đánh dấu một giai đoạn khó khăn cho liên doanh.
Bước ngoặt đến vào năm 2021 khi BYD tăng tỷ lệ sở hữu lên 90%, đẩy Mercedes vào vị trí cổ đông thụ động. Việc tái cấu trúc thương hiệu với sự ra mắt của mẫu MPV Denza D9 vào năm 2022 đã mang lại bước đột phá. Doanh số ấn tượng của mẫu xe này, cùng các dòng xe tiếp theo như N7 và N8, đã đưa Denza trở lại đường đua với sự tự tin lớn hơn.
Việc BYD chính thức mua lại toàn bộ cổ phần của Mercedes-Benz trong năm 2024 không chỉ biến Denza thành công ty con hoàn toàn của BYD mà còn mở ra triển vọng mới cho thương hiệu này. Với kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe và mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu, Denza đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực xe điện toàn cầu.
Chủ tịch BYD, Wang Chuanfu, không ngần ngại mô tả Denza là "lực lượng mới" của Trung Quốc và khẳng định rằng thương hiệu này sẽ tiếp tục bứt phá dưới sự dẫn dắt của BYD. Trong khi Mercedes-Benz đã lùi bước, Denza lại đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, hứa hẹn một tương lai tươi sáng trên thị trường xe điện toàn cầu.
-
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam -
Honda Việt Nam lại tung ưu đãi ngập tràn kích cầu sắm xế cưng -
GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ cho xe máy điện VinFast -
Hai tập đoàn ô tô Trung Quốc rót hàng nghìn tỷ xây nhà máy lắp ráp tại Thái Bình -
Chuyên gia: “Thánh Gióng” Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn số 1 thị trường -
Nhà máy sản xuất ô tô Omoda &Jaecoo sắp được xây dựng tại Thái Bình -
Kia khánh thành nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên rộng 60.000 m2
-
1 Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
2 Vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Những con số mặn đắng nước mắt -
3 Đánh thuế bất động sản thứ hai: Người đi thuê hoặc mua nhà ở thực sẽ chịu thiệt -
4 Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10
- Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến TP. Munich
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong