
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam
-
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang
-
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà
- Giới phân tích: Đòn thuế quan của EU lên xe điện Trung Quốc khó đạt hiệu quả
- Mercedes-Benz hợp tác với Starbucks lắp đặt trạm sạc nhanh cho xe điện
- Mercedes Benz hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước
- Dự án của Mercedes-Benz gặp khó khi gia hạn đầu tư
- Tặng một năm bảo hiểm cho xe Mercedes-Benz lắp ráp trong nước
Theo báo cáo tài chính mới nhất, lợi nhuận ròng của Mercedes-Benz đã giảm 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn hơn 3 tỷ euro (tương đương 3,3 tỷ USD).
Sự suy giảm này chủ yếu đến từ việc doanh số bán xe điện yếu hơn dự kiến và nhu cầu tại thị trường chủ chốt Trung Quốc giảm mạnh.Trong quý 2/2024, tổng doanh thu của Mercedes-Benz giảm gần 4%, đạt 36,7 tỷ euro.
Kết quả kinh doanh yếu kém đã buộc hãng phải điều chỉnh mục tiêu biên lợi nhuận năm 2024, từ mức dự kiến 10-12% xuống còn 10-11%. Sự sụt giảm này phản ánh rõ rệt qua việc doanh số bán của hãng giảm 3,7%, xuống còn 496.712 chiếc trong quý 2 năm nay.
![]() |
Ảnh minh họa |
Đáng chú ý, doanh số bán xe điện giảm mạnh tới 25%, một phần do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các hãng xe Trung Quốc và nhu cầu tại châu Âu yếu hơn.
Thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đóng vai trò quan trọng trong sự suy giảm này. Doanh số bán tại Trung Quốc giảm 6%, trong bối cảnh các hãng xe châu Âu phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu xe điện của Trung Quốc.
Ông Ola Källenius, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, cho biết lĩnh vực sản xuất ô tô hiện đang phải đối mặt với nhiều sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế toàn cầu, các diễn biến địa chính trị và chính sách thương mại.
Mercedes-Benz dự kiến sẽ cải thiện doanh số bán trong nửa cuối năm 2024 nhờ việc tung ra các mẫu xe mới, đặc biệt là trong phân khúc cao cấp. Hãng vẫn duy trì mục tiêu về doanh số bán cả năm như năm ngoái, dù tình hình hiện tại không mấy khả quan. Tuy nhiên, không chỉ riêng Mercedes-Benz, mà nhiều hãng sản xuất ô tô khác cũng đang phải đối mặt với một năm đầy thử thách khi chi phí gia tăng và nhu cầu về xe điện suy giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận.
Theo Bloomberg, nhiều hãng xe lớn khác cũng đang điều chỉnh chiến lược để thích nghi với tình hình hiện tại. Toyota Motor Corp, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn của Mercedes-Benz, đã thông báo sẽ tăng cường sản xuất dòng xe hybrid sau khi ghi nhận doanh thu của phân khúc này giảm tới 20%.
BMW, dù có doanh thu bán xe điện khá tốt, nhưng cũng đang phải đối mặt với chi phí sản xuất ngày càng tăng. Lạm phát kéo dài, tăng trưởng kinh tế chậm chạp ở châu Âu và sự phục hồi chậm hơn dự kiến ở Trung Quốc đang tạo áp lực lớn lên ngành ô tô.
Các hãng xe điện Trung Quốc với mức giá bán thấp cũng tạo ra khó khăn cho các nhà sản xuất khác. Ông Yoichi Miyazaki, Giám đốc Tài chính Toyota, chia sẻ rằng cuộc chiến giá cả ở Trung Quốc đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn và sẽ tiếp tục là thách thức trong vài năm tới cho đến khi có thêm nhiều mẫu xe điện chạy bằng pin ra mắt.

-
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà -
BMW R 12 nineT mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 699 triệu đồng -
Bàn giao xe máy điện ICON e: cho các khách hàng đầu tiên -
Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, đăng kiểm phương tiện
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại