Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Bắt chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Thien Park
- 13/09/2014 08:55
 
TIN LIÊN QUAN

 

  Bắt chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Thien Park  
  Khu đô thị Thien Park rộng 98 ha tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.  

Tân Cường Thành cũng là chủ đầu tư nhiều dự án nhà ở, khu đô thị mới; trong đó lớn nhất là Dự án Khu đô thị Thien Park, rộng 98 ha tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Theo quy hoạch tổng quan của đơn vị thiết kế dự án là Công ty WATG (Hoa Kỳ), Khu đô thị Thien Park có 283 căn biệt thự, 1.311 lô đất nền cùng với 4 khu nhà chung cư dành cho người có thu nhập thấp và các trung tâm dịch vụ tiện ích phục vụ cộng đồng dân cư. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng. Dự án được Tân Cường Thành mở bán từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.

Ngoài Khu đô thị Thien Park, Tân Cường Thành còn là chủ đầu tư dự án Khu phức hợp dịch vụ chung cư, đất ở tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Nhiều người dân mua đất tại dự án này đang đứng trước nguy cơ mất tài sản sau khi đã nộp 70 đến 90% giá trị các lô đất cho Tân Cường Thành.

Ngoài các dự án bất động sản kể trên, ông Trương Vĩ Kiến còn là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành. Tuy nhiên, nhà máy đã dừng sản xuất khoảng 2 năm trở lại đây.

Trước khi bị bắt, ông Trương Vĩ Kiến là đại biểu HĐND TP.Hồ Chí Minh Khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016). Theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, ông Kiến bị Cơ quan điều tra bắt giam phục vụ công tác điều tra làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư