Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đồng Nai
Bắt chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây xe công an
Văn Viết (Dantri) - 20/06/2019 09:50
 
Chủ doanh nghiệp tên Nguyễn Tấn Lương sau khi xảy ra mâu thuẫn với nhóm người nhậu tại quán Lam Viên đã gọi điện cho Giang “36” huy động giang hồ đến vây xe đối phương. Khi đó, trong xe có 2 cán bộ công an tỉnh Đồng Nai.
Nguyễn Tấn Lương, đối tượng được xác định xảy ra mâu thuẫn với nhóm người tại quán nhậu (trong đó có 2 cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai) và đã gọi cho giang hồ đến gây náo loạn.
Nguyễn Tấn Lương, đối tượng được xác định xảy ra mâu thuẫn với nhóm người tại quán nhậu (trong đó có 2 cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai) và đã gọi cho giang hồ đến gây náo loạn.

Khuya hôm qua, 19/6, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ giang hồ vây xe công an ngày 12/6.

Nghi can Lương được xác định là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Văn Giang (thường gọi Giang "36"; ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) huy động giang hồ đến bao vây xe chở công an. Được biết, đối tượng Lương là chủ doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực xây dựng và có nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại TP Biên Hòa.

Giang
Giang "36"
Tuấn
Tuấn "nhóc"

Như vậy đến thời điểm này, liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ khẩn cấp 4 đối tượng. Trước đó, liên quan đến vụ việc, Công an TP. Biên Hòa cũng đã bắt khẩn cấp Ngô Văn Giang (thường gọi Giang "36"; ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa), Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán) và Nguyễn Văn Căng (thường gọi là Tý).

“Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng”, Công an TP. Biên Hòa cho biết.

Vụ việc xảy ra chiều 12/6 gây náo loạn cả khu vực và khiến dư luận cả nước xôn xao.
Vụ việc xảy ra chiều 12/6 gây náo loạn cả khu vực và khiến dư luận cả nước xôn xao.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 12/6, tại quán ăn Lam Viên, xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, xảy ra xô xát dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 nhóm người. Sau đó, một nhóm người, trong đó có 2 cán bộ công an tỉnh Đồng Nai lên xe ô tô bỏ đi thì bị hàng chục giang hồ truy đuổi và vây xe. Nhóm giang hồ sau đó cũng xả hết hơi các bánh xe ô tô.

Bước đầu điều tra, công an tỉnh Đồng Nai xác định có 2 nhóm ăn uống tại quán ăn Lam Viên lúc xảy ra sự việc. Nhóm 1 có 10 người, trong đó có Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (45, ngụ phường Tân Lợi, TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và 8 người khác chưa rõ lai lịch.

Nhóm thứ 2 (ăn uống tại phòng VIP2 quán Lâm Viên), có 4 người: Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai); Nguyễn Quang Trường (42 tuổi, ngụ phường An Bình, TP. Biên Hòa); Đinh Tú Anh (40 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa) và Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa).

Trong lúc ăn nhậu tại quán Lam Viên, Hiền vô tình nôn văng dính vào quần Lương tại khu vực quầy lễ tân nên xảy ra xô xát, đánh nhau. Liền sau đó, nhóm của Hiền lên xe ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến, cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền.

Được một đoạn thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng 2 xe ô tô chặn đầu và phía sau xe ô tô của nhóm Hiền (chưa xảy ra va chạm).

Thấy vậy, nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe thì bị nhóm người bên ngoài xả hết hơi các bánh xe. Công an TP. Biên Hòa và các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận, giải quyết vụ việc.

Theo công an, trong nhóm 4 người thì ông Huỳnh Bảo Hùng nguyên là Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực TP. Biên Hòa (đã nghỉ hưu tháng 11/2017); ông Đinh Tú Anh và ông Nguyễn Quang Trường hiện đang công tác tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai.

 

Hàng chục giang hồ nổ súng truy sát giữa Sài Gòn
Hàng chục đối tượng dùng hung khí truy sát nhau tại khu vực trung tâm Sài Gòn, nhiều nhân chứng cho biết có súng nổ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư