
-
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
Bắt đầu thi công ga ngầm S12 Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội từ 20/6
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, từ ngày 20/6, đơn vị thi công ga ngầm S12 (dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội) sẽ dựng rào, thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm điều chỉnh cho phù hợp thực tế tại phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm).
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Nhà ga ngầm S12 là ga cuối cùng trên trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đặt ngầm dưới lòng đường khu vực Trần Hưng Đạo |
Dự kiến, quá trình thi công ga S12 sẽ phải rào chắn đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 202 m; đồng thời thu hẹp lòng đường đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến đối diện tòa nhà ngân hàng Đại Dương còn lại 5 m để tổ chức giao thông theo một chiều từ hướng Lê Duẩn đi vào Quán Sứ. Sau khi rào chắn, đoạn đường Trần Hưng Đạo (từ đường Lê Duẩn đến Ngân hàng Đại Dương) sẽ chỉ còn 5 m mặt đường
Các phương tiện có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng Viện tim Hà Nội đến Quán Sứ. Với các toà nhà phía Bắc ga, sẽ để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2 m cho người đi bộ và phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều.
Riêng khu vực đầu ngân hàng Vietinbank để lối đi rộng 3 m. Khu vực đường Phan Bội Châu tạm thời rào lại, tổ chức giao thông cục bộ cho người dân khu vực thuộc tuyến đường từ Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo.
Đại diện Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cũng cho biết, đã nghiên cứu, điều chỉnh 2 tuyến buýt 03A, 11 đi theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn; giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo. Sau thời gian vận hành thử từ 5 - 10 ngày, khi giao thông đi lại ổn định thì tiến hành rào chắn chính thức. Tiến độ thi công nhà ga S12 dự kiến trong khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng).
Trong thời gian rào chắn, Sở Giao thông - Vận tải cho biết sẽ chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông một cách linh hoạt nhất.
Giải phóng mặt bằng làm ga ngầm metro tại nút giao Hàng Bài - Trần Hưng Đạo
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm để xây dựng ga ngầm C10 và phê duyệt tổng mặt bằng các ga...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu