-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Mô hình ga ngầm của tuyến đường sắt số 2 Hà Nội |
Theo Quyết định số 861/QĐ-UBND ngày 22/2/2016, điều chỉnh cục bộ phần đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ các tuyến đường tại khu vực nút giao Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, thuộc các ô quy hoạch ký hiệu số C41, C52 từ chức năng là đất cơ quan sang chức năng đất hạ tầng kỹ thuật (diện tích các ô đất điều chỉnh khoảng 1.285m2) để xây dựng các hạng mục công trình của ga ngầm C10.
Được biết, quy mô, ranh giới phạm vi ô đất điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất được xác định cụ thể theo bản vẽ tổng mặt bằng ga ngầm C10 do Sở Quy hoạch - Kiến trúc xác nhận. Các nội dung đề xuất trong bản vẽ tổng mặt bằng ga ngầm C10, tỷ lệ 1/500, được xác định là nội dung điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Hoàn Kiếm tại khu vực xây dựng ga ngầm.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc xác nhận bản vẽ tổng mặt bằng các ga ngầm C6, C10; chủ trì phối hợp với UBND các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các cơ quan liên quan công bố công khai tổng mặt bằng các ga ngầm được duyệt, theo quy định, để các tổ chức cơ quan và nhân dân biết, thực hiện.
Ngoài ra, thành phố cũng giao Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện công tác cắm mốc giới tổng mặt bằng các ga ngầm theo hồ sơ được duyệt. UBND quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm tổ chức quản lý các công trình xây dựng trong phạm vi tổng mặt bằng các ga ngầm: C6, C10 được duyệt theo quy định của pháp luật; giám sát, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
Ban chỉ đạo GPMB TP sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của chủ đầu tư về cơ chế đền bù, GPMB các công trình trong phạm vi tổng mặt bằng các ga ngầm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long –Trần Hưng Đạo được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) làm chủ đầu đầu tư.
Theo Báo cáo Nghiên cứu khả thi, tuyến đường sắt đô thị này kết nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Hệ thống nhà ga với 3 ga trên cao (C1-C3 và cầu cạn, dài 2,6km), 7 ga ngầm (C4-C10 và hầm ngầm, dài 8,9km); Khổ đường lồng 1.435 mm... Dự kiến sau khi được quy hoạch mở rộng, tuyến 2 sẽ kéo dài tới sân bay Nội Bài và khu vực đô thị Đông Anh ở phía Bắc thành phố và kéo dài tới Hà Đông ở phía Đông Nam.
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt