-
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
![]() |
| Mô hình ga ngầm của tuyến đường sắt số 2 Hà Nội |
Theo Quyết định số 861/QĐ-UBND ngày 22/2/2016, điều chỉnh cục bộ phần đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ các tuyến đường tại khu vực nút giao Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, thuộc các ô quy hoạch ký hiệu số C41, C52 từ chức năng là đất cơ quan sang chức năng đất hạ tầng kỹ thuật (diện tích các ô đất điều chỉnh khoảng 1.285m2) để xây dựng các hạng mục công trình của ga ngầm C10.
Được biết, quy mô, ranh giới phạm vi ô đất điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất được xác định cụ thể theo bản vẽ tổng mặt bằng ga ngầm C10 do Sở Quy hoạch - Kiến trúc xác nhận. Các nội dung đề xuất trong bản vẽ tổng mặt bằng ga ngầm C10, tỷ lệ 1/500, được xác định là nội dung điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Hoàn Kiếm tại khu vực xây dựng ga ngầm.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc xác nhận bản vẽ tổng mặt bằng các ga ngầm C6, C10; chủ trì phối hợp với UBND các quận: Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các cơ quan liên quan công bố công khai tổng mặt bằng các ga ngầm được duyệt, theo quy định, để các tổ chức cơ quan và nhân dân biết, thực hiện.
Ngoài ra, thành phố cũng giao Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện công tác cắm mốc giới tổng mặt bằng các ga ngầm theo hồ sơ được duyệt. UBND quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm tổ chức quản lý các công trình xây dựng trong phạm vi tổng mặt bằng các ga ngầm: C6, C10 được duyệt theo quy định của pháp luật; giám sát, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
Ban chỉ đạo GPMB TP sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của chủ đầu tư về cơ chế đền bù, GPMB các công trình trong phạm vi tổng mặt bằng các ga ngầm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long –Trần Hưng Đạo được UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) làm chủ đầu đầu tư.
Theo Báo cáo Nghiên cứu khả thi, tuyến đường sắt đô thị này kết nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Hệ thống nhà ga với 3 ga trên cao (C1-C3 và cầu cạn, dài 2,6km), 7 ga ngầm (C4-C10 và hầm ngầm, dài 8,9km); Khổ đường lồng 1.435 mm... Dự kiến sau khi được quy hoạch mở rộng, tuyến 2 sẽ kéo dài tới sân bay Nội Bài và khu vực đô thị Đông Anh ở phía Bắc thành phố và kéo dài tới Hà Đông ở phía Đông Nam.
-
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

