-
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh -
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
| Ban quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu EPC Trung Quốc, các đơn vị thầu phụ cùng ký cam kết vận hành thử, đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát linh – Hà Đông vào 31/12/2016. |
Mục tiêu đầy thách thức này được các bên cam kết trước lãnh đạo Bộ GTVT tại lễ ra quân và phát động thi đua hoàn thành Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông được tổ chức vào sáng nay (mùng 6 Tết Bính Thân).
Đây cũng là công trình hạ tầng đầu tiên tại Thủ đô trở lại nhịp độ thi công bình thường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.
Theo bản giao ước thi đua vừa được ký kết, Tổng thầu EPC sẽ phải huy động tài chính, thiết bị để cơ bản hoàn thành hạng mục xây lắp và tiến hành lắp đặt, căn chỉnh hệ thống cơ, điện, thiết bị tại các ga: La Thành, Thái Hà, Lán, Vành đai 3, Bến xe Hà Đông, Hà Đông, La Khê, Văn Khê, Bến xe Yên Nghĩa trước ngày 22/7/2016. Các ga còn lại, gồm: Cát Linh sẽ phải hoàn thành trước 15/9/2016; ga Đại học Quốc gia hoàn thành trước 18/5/2016; Thanh Xuân 3 hoàn thành trước 12/6/2016.
Đối với các công trình trên tuyến tiến độ hoàn thành cũng sẽ được đẩy sớm hơn, trong đó dầm liên tục đổ tại chỗ hoàn thành trước 20/6/2016; vận chuyển và lao lắp dầm hộp hoàn thành trước 20/4/2016; rải ray hoàn thành toàn bộ trước ngày 19/8/2016; mua sắm, lắp đặt hệ thống thiết bị hoàn thành trước ngày 30/9/2016.
“So với khối lượng công việc đã hoàn thành, mục tiêu này thực sự là một thử thách rất lớn nhưng chúng tôi quyết tâm hoàn thành công trình vào cuối năm nay với chất lượng cao nhất đúng như cam kết với Chính phủ, Bộ GTVT cũng như với nhân dân Thủ đô”, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định.
Ông Thành cho biết là chủ đầu tư luôn tạo điều kiện, giải quyết kịp thời các vướng mắc (nếu có) để giải ngân khối lượng đề nghị thanh toán của Tổng thầu. Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã hoàn thành giải ngân đợt 26 cho các đơn vị thi công với tổng giá trị thực hiện ước đạt 222 triệu USD.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, được khởi công tháng 10/2011,có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 550 triệu USD, trong đó, vốn vay tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc là 169 triệu USD; vốn vay ưu đãi là 250 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 2.123 tỷ đồng. Năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã điều chỉnh tổng mức đầu tư của tuyến đường tăng thêm 315 triệu USD so với phê duyệt ban đầu.
Toàn tuyến đường sắt dài 13 km chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa hai làn đường bộ thuộc trục Hào Nam - Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).
-
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025
