![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cũng đã thống nhất với UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ miễn giảm thu phí cho người dân sinh sống trong vòng bán kính 10km tính từ Trạm thu giá Km93+160. |
Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc đoạn Km45+100 - Km108+500 (dài 64 km) và hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500 (dài 105km). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, được chính thức khởi công vào tháng 7/2015.
Hiện hạng mục cải tạo nâng cấp, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1A đoạn từ cửa khẩu Hữu Nghị đến thành phố Bắc Giang dài 105 km (lý trình từ Km1+800 đến Km106+500) đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào khai thác từ tháng 12/2017. Dự án đã nâng cao rõ rệt năng lực thông xe của tuyến đường, đồng thời nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Đây là lý do khiến UBND tỉnh Lạng Sơn - Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã đồng ý cho nhà đầu tư tiến hành thu giá tại trạm thu giá Km93+160, Quốc lộ 1, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn để hoàn vốn cho Dự án. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ 0 phút ngày 1/6/2018 theo công nghệ thu giá áp dụng hệ thống thu một dừng kết hợp thu điện tử tự động không dừng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành của Bộ Giao thông vận tải.
Được biết, mức thu giá thấp nhất đối với xe dưới 12 ghế ngồi là 35.000 đồng/xe/lượt. Mức phí cao nhất là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/xe/lượt.
Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, việc miễn giảm cho xe của người dân địa phương khu vực lân cận trạm trong bán kính 10 km cũng sẽ được thực hiện từ 0 giờ 0 phút ngày 1/6/2018 bao gồm 18 xã phường thuộc tỉnh Bắc Giang; 12 xã, thị trấn thuộc tỉnh Lạng Sơn.
Theo ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Lạng Sơn, tại văn bản số 1239/UBND-NCngày 20/11/2017 về việc xử lý vướng mắc dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn và phương án kết nối đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, Bộ GTVT đã đồng thuận trình Chính phủ, tại văn bản số 13568/BGTVT-ĐTCT ngày 1/12/2017 về việc bổ sung đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng vào dự án Bắc Giang - Lạng Sơn.
Trong đó, UBND tỉnh Lạng Sơn và Bộ Giao thông Vân tải đã thống nhất việc bổ sung đoạn tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án Bắc Giang - Lạng Sơn trên cơ sở bỏ đi một trạm thu giá tại Km24+900 -QL1A và tổ chức thu giá hoàn vốn tại Trạm thu giá Km93+160 từ ngày 31/3/2018.
Kế hoạch này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 173/TTg-CN ngày 2/2/2018. Tuy nhiên, đến ngày 7/5/2018, hạng mục trạm thu giá Km 93+160 mới được Bộ GTVT kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành, cho phép đưa vào sử dụng, tại văn bản số 4658/BGTVT-CQLXD.
Vì vậy, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã xin điều chỉnh và được UBND tỉnh Lạng Sơn cho phép triển khai thu giá kể từ ngày 1/6/2018.
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn chia sẻ: “Theo phương án ban đầu, khi chúng tôi tiếp nhận Dự án các bên liên quan đã khẳng định phương án thu phí đã kí sẽ không hồi tố.Tuy nhiên, với việc đi lại trên một cung đường ngắn mà người dân phải hai lần chịu thu phí thì Nhà đầu tư và UBND tỉnh điều nhìn thấy bất cập đã kiến nghị Thủ tướng xử lý để giảm đi 1 trạm. Giải pháp tuy có khó khăn cho phương án tài chính nhưng phù hợp với mong muốn của người dân và đảm bảo sự ổn định hoàn vốn của dự án hiện nay”.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/nguyenkythanh/2018/05/09/chuyen-doi-co-quan-nha-nuoc-co-tham-quyen-tai-du-an-cao-toc-bac-giang---lang-son1525872078.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay