33 nhà đầu tư Hoa Kỳ tìm cơ hội đầu tư bất động sản tại Việt Nam
Quang Hưng - 10/03/2017 09:28
 
Chuyến khảo sát tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng do ông Ron Gonzales - cựu thị trưởng thành phố San Jose, bang California (Hoa Kỳ) dẫn đầu.
.
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam (bên phải) tặng món quà lưu niệm đến ông Ron Gonzales – Cựu thị trưởng thành phố San Jose.

Một nhóm 33 nhà đầu tư Hoa Kỳ vừa có chuyến khảo sát thị trường bất động sản TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 3 đến ngày 10/3/2017 do ông Ron Gonzales - cựu thị trưởng thành phố San Jose, bang California (Hoa Kỳ) dẫn đầu. Chương trình do Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) và Hội bất động sản người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP) thực hiện với sự tài trợ của Bank of America – Home Loans, Wells Fargo, Citi Group và Cefcu. Về phía Việt Nam, chương trình có sự hiện diện của các nhà đầu tư bất động sản lớn như: Vingroup, CEO Group, Alphanam Group, FLC Group.

Giới thiệu đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ về cơ hội đầu tư bất động sản tại Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh trước hết đến sự khác biệt trong văn hóa cư ngụ của người Việt. Đó là hơn 90% trong số 24 triệu hộ gia đình tại Việt Nam sở hữu nhà ở riêng lẻ trong khi hơn 60% hộ gia đình tại Hoa Kỳ chọn phương án thuê nhà.

Cùng với văn hóa “an cư, lạc nghiệp” của người Việt Nam thì tốc độ đô thị hóa nhanh chóng tại các thành phố lớn cũng mang đến những cơ hội đầu tư bất động sản. Hạ tầng giao thông được cải thiện, các sân bay, bến cảng, các tuyến tàu điện kết nối trung tâm đô thị với vùng ngoại vi được đầu tư xây dựng…

“Trong chuyến khảo sát này, các ngài đã tận mắt chứng kiến tốc độ phát triển của các đô thị Việt Nam. Ở đó, những dòng người, xe cộ nối tiếp nhau bất tận với phần lớn dân số là người trẻ tuổi. Tại nhiều tuyến đường, giao thông bị ùn tắc… Tất cả những điều này mang đến nguồn cầu bất động sản về nhà ở vô cùng lớn”, ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh.

.
Các nhà đầu tư bất động sản Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm tại Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

Trao đổi với Chủ tịch VNREA và các nhà đầu tư cùng đi, ông Evan Huỳnh - Chủ tịch VNARP cũng bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ tại các thành phố mà ông đã đi qua.

“So với 11 năm trước tôi có dịp về Việt Nam, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ… tất cả đều thay đổi, phát triển một cách kinh ngạc. Ông Huỳnh cũng cho biết, ông và một số nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đầu tư tại một số dự án bất động sản tại Việt Nam theo hình thức ủy thác. Nhưng sau chuyến đi này, việc đầu tư sẽ được mở rộng thêm”.

Trong khi đó, ông Ron Gonzales lại chia sẻ với các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam một góc nhìn khác từ Thung lũng Silicon, tiếp giáp với San Jose, nơi ông đã từng làm Thị trưởng. Ở đó, doanh nghiệp công nghệ, nhân lực, sức trẻ đã mang đến những khách hàng tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản và đây mới là những doanh nghiệp thu lợi nhuận lớn những năm gần đây.

Theo ông Ron Gonzales, các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam có thể học hỏi nhiều điều từ kinh nghiệm phát triển của thị trường bất động sản tại đây. Đặc biệt là khi mà các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay TP.HCM mới ở giai đoạn đầu của quá trình đô thị hóa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản