Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
“Có ít nhất 5 tập đoàn, tổng công ty nhà nước quy mô lớn, tầm cỡ khu vực và quốc tế vào năm 2030” là mục tiêu được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất.
Trái ngược với kỳ vọng vốn đổ vào lĩnh vực giáo dục, sẽ tăng mạnh thời Covid-19, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào lĩnh vực này trong nửa đầu năm nay chỉ đạt 20,66 triệu USD
UBND tỉnh Khánh Hòa muốn được giao nhiệm vụ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Vân Phong – Nha Trang.
Công ty CP Xi măng Sông Lam thuộc Tập đoàn Vissai vừa khởi công Dự án xây dựng Cảng tổng hợp quốc tế Sông Lam Nghệ An với tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng.
Thay vì chi tiêu công “liệu cơm, gắp mắm” trước đây, Việt Nam cần có một gói chi tiêu công lớn, phù hợp với mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Dự án Nhà máy Điện gió Ea Nam (huyện Ea Hleo, tỉnh Đắc Lắc) với tổng vốn đầu tư 16.500 tỷ đồng, công suất 400 MW do CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) làm chủ đầu tư.
Dự án cảng biển Long Sơn nếu được bổ sung quy hoạch, thực hiện thủ tục đầu tư hiệu quả sẽ là cảng biển “khủng” tại miền Trung với năng lực bốc dỡ hàng hoá lên đến 29,5 triệu tấn.
Chiều 5/7, ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đi kiểm tra thực địa và chỉ đạo khắc phục sự cố nứt vỡ bê tông mặt đê tả, hữu sông Bưởi, đoạn qua huyện Vĩnh Lộc.