Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Trong phiên họp toàn thể Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, 4 Bộ trưởng đã phân tích rõ hơn về 6 thách thức phủ bóng lên nền kinh tế cũng như giải pháp để thực hiện mục tiêu kép.
Tính đến ngày 20/6/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đạt 15,27 tỷ USD, bằng 97,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Covid-19 khiến số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam giảm khá mạnh, nhưng nhờ thế, giúp sàng lọc được các dự án quy mô nhỏ, để ngóng chờ các dự án chất lượng hơn.
Chủ đầu tư 4 dự án thành phần Sân bay quốc tế Long Thành sẽ phải hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị trước ngày 31/3/2025 để chạy thử, nghiệm thu hoàn thành trong quý II/2025.
Để được hưởng giá mua điện gió theo Quyết định 39/2018/QĐ-TTg, các dự án phải được công nhận ngày vận hành thương mại (COD) trước 1/11/2021, khiến nhà đầu tư phải guồng chân mới hy vọng đáp ứng tiến độ.
Do vướng ở khâu thủ tục cũng như công tác giải phóng mặt bằng, cùng với giá vật liệu xây dựng tăng cao… làm cho tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Kiên Giang đạt thấp.
Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý chậm tiến độ do các yếu tố khách quan, được lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho phép gia hạn, nhưng không được vượt quá ngày 31/12/2021.