-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 18/7, UBND tỉnh Tiền Giang đã có văn bản số 3844/UBND-KT gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư giai đoạn 2 đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Tại văn bản số 3844, UBND tỉnh Tiến Giang kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận đầu tư sớm giai đoạn 2, Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo đúng quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 của Thủ tướng về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, trong đó tuyến cao tốc này được quy hoạch đầu tư 6 làn xe cao tốc và 2 làn dùng khẩn cấp trước năm 2030.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn dừng khẩn cấp đã gây rất nhiều bất tiện cho hoạt động sản xuất. |
UBND tỉnh Tiền Giang cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì làm việc với các Bộ, ngành; UBND TP.HCM, UBND tỉnh Long An, UBND tỉnh Tiền Giang để triển khai sớm Dự án đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương giai đoạn 2 với mục tiêu hoàn thành trong năm 2025 để đảm bảo việc kết nối, khai thác đồng bộ với các dự án khác và phù hợp quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt.
Hình thức đầu tư giai đoạn 2 cả 2 dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận là PPP, loại hợp đồng BOT hoặc hình thức đầu tư công.
Được biết, Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được Thường trực Chính phủ đồng ý chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án từ Bộ GTVT sang UBND tỉnh Tiền Giang năm 2019.
Sau khi nhận chuyển giao, UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các nhà đầu tư, Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẩn trương huy động tối đa các nguồn lực vật tư, thiết bị và khắc phục các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai. Đến nay, Dự án đã hoàn thành theo đúng cam kết với Chính phủ và đúng theo quy mô giai đoạn 1 đã được Bộ GTVT phê duyệt.
Ngày 30/4/2022, Dự án đã được đưa vào khai thác để người dân lưu thông. Trong thời gian vừa qua, các bên xem xét phát hiện các vướng mắc, bất cập trên tuyến để kịp thời khắc phục, giúp các phương triện lưu thông an toàn trên tuyến.
Theo ghi nhận của các đơn vị chức năng, quy mô đầu tư Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 là chưa phù hợp với tốc độ gia tăng phương tiên, do được tính toán dựa trên lượng xe cách đây 10 năm. Đến nay không còn phù hợp với sự gia tăng của phương tiện và nhu cầu của người dân.
Bên cạnh đó, Dự án chưa bố trí làn dừng khẩn cấp khiến trong quá trình khai thác sử dụng các xe gặp sự cố không thể chạy tới điểm dừng, đồng thời phương tiện cứu nạn cứu hộ không kịp xử lý.
Do vậy, quy mô hiện tại của tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận đã tạo ra hiện tượng “nút thắt cổ chai” gây tắc nghẽn nghiêm trọng, không đảm bảo cho việc nhanh chóng lưu thông toàn tuyến.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025