Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 16 tháng 10 năm 2024,
HHV đã phục vụ 1,6 triệu lượt xe trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Anh Minh - 14/07/2022 16:55
 
Việc tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được vận hành suôn sẻ dù lưu lượng xe hàng ngày qua lại rất lớn đã cho thấy năng lực, sự chuyên nghiệp của HHV.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Sau 70 ngày đưa vào khai thác (từ 30/4 đến ngày 10/7/2022), Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ lưu lượng xe rất lớn với gần 1.640.000 lượt xe (khoảng 23.100 lượt/ngày đêm); giải quyết 49 vụ va chạm; cứu hộ 431 trường hợp xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu; tiếp nhận giải đáp hơn 1.000 cuộc gọi.

Đây là một nỗ lực rất lớn, thể hiện sự chuyện nghiệp của HHV bởi tại Trung Lương – Mỹ Thuận, lưu lượng phương tiện lưu thông trên Trung Lương - Mỹ Thuận quá lớn do quy mô đầu tư giai đoạn 1 được tính toán cách đây hơn 10 năm, đến nay đã mãn tải không còn phù hợp với sự gia tăng của phương tiện và nhu cầu thực tế. Nếu không điều tiết, quản lý, vận hành tốt có thể tạo ra “hiện tượng nút thắt cổ chai”, không đảm bảo cho việc kết nối toàn tuyến ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

HHV được biết đến với thế mạnh quản lý vận hành hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay công ty này đang quản lý vận hành hệ thống hầm xuyên núi hiện đại tại Miền Trung gồm: Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân, Mũi Trâu (trên tuyến La Sơn - Túy Loan), Phú Gia – Phước Tượng và đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ngoài thế mạnh là quản lý vận hành, HHV còn tham gia đầu tư xây dựng với vai trò nhà thầu với những gói thầu đặc thù tại những dự án lớn như Trung Lương - Mỹ Thuận, Cam Lâm - Vĩnh Hảo…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư