-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
HHV thi công hầm Trường Vinh thuộc dự án Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. |
Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh bán niên hợp nhất năm 2022 với doanh thu đạt hơn 900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 139 tỷ đồng,
Báo cáo hợp nhất quý 1/2022, HHV ghi nhận doanh thu 430 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 79 tỷ đồng. Quý 2/2022, công ty ước đạt doanh thu hợp nhất gần 500 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt hơn 60 tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận HHV đến từ các hoạt động thi công xây lắp, quản lý vận hành, hoạt động của các trạm thu phí BOT.
Năm 2022, với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và lưu lượng giao thông tăng trở lại, HHV cũng ghi nhân mức doanh thu từ các trạm thu phí khá khả quan. Ước tính 6 tháng đầu năm 2022 HHV ghi nhận doanh thu từ các trạm thu phí hơn 700 tỷ đồng, đóng góp phần lớn vào doanh thu hợp nhất của doanh nghiệp.
Về hoạt động thi công xây lắp, HHV tiếp tục thực hiện các gói thầu dở dang, trong đó có 12 gói thầu tại dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo với tổng giá trị gần 2.000 tỷ đồng. Doanh thu xây lắp 6 tháng đầu năm 2022 của HHV ước đạt 170 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ năm 2021.
Về hoạt động quản lý vận hành, ngoài các hợp đồng bảo trì, vận hành khai thác các dự án hầm và đường cao tốc trong nhiều năm qua như hâm Hải Vân, hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn,… trong 2 quý cuối năm 2022, HHV sẽ là đơn vị quản lý vận hành, khai thác và bảo trì cao tốc, các trạm thu phí của dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (ước tính đem lại doanh thu khoảng 50 tỷ đồng). Bên cạnh đó, HHV cũng được giao quản lý vận hành hầm Mũi Trâu thuộc cao tốc La Sơn – Túy Loan từ tháng 4/2022.
Dự kiến trong quý 2 đến quý 3/2022, HHV sẽ thực hiện phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 1 cổ phần được quyền mua 1 cổ phần mới). Số tiền thu về dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Trung Lương – Mỹ Thuận, các dự án hạ tầng giao thông khác…
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025