
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
-
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
HHV phấn đấu đạt doanh thu hợp nhất 2.515 tỷ đồng trong năm 2022 |
"HHV có một chiến lược kinh doanh mạch lạc, tạo được niềm tin lớn cho các nhà đầu tư", ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam đã nhận định như vậy khi tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 HHV được tổ chức hôm 24/4.
Theo ông Vũ Tiến Lộc, kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) trong năm 2021 là rất tích cực bất chấp những khó khăn về biến động giá vật liệu xây dựng và dịch Covid-19, trong đó hai chỉ tiêu kinh doanh chính yếu là doanh thu, lợi nhuận đều vượt kế hoạch đề ra. Đây là nỗ lực rất lớn, cho thấy HHV thực sự là một doanh nghiệp làm ăn bài bản, có nội lực trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động.
Cụ thể, trong bối cảnh tín dụng thắt chặt, cổ phiếu suy giảm, trái phiếu bất ổn, HHV đã kết nối với các doanh nghiệp/nhà đầu tư/tổ chức quỹ đầu tư để đa dạng hóa các kênh huy động, điều chỉnh cấu trúc tài chính phù hợp, trong đó ưu tiên cho hình thức hợp đồng hợp tác BCC.
Để ứng phó giá cả vật liệu tăng đột biến, HHV đã hợp tác với các đơn vị cung cấp thực hiện chính sách bình ổn giá (ứng tiến trước để giữ giá). Chủ động cùng với các bên liên quan như: Bộ GTVT, địa phương giải quyết khó khăn, khơi thông mỏ vật liệu cho các dự án hạ tầng giao thông lớn mà HHV được tin tưởng giao thầu.
“Cách huy động vốn từ nguồn lực của xã hội của HHV cho các dự án hạ tầng là chiến lược kinh doanh đúng hướng. Các số liệu kinh doanh dựa trên cơ sở làm thật và đưa ra sản phẩm thật cho xã hội, mang lại niềm tin cho cổ đông. Trong các chuyến tháp tùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm việc, tôi đều nhận thấy các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ đánh giá rất cao năng lực của HHV cũng như Tập đoàn Đèo Cả như là những doanh nghiệp điển hình trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông đất nước”, ông Lộc đánh giá
Được biết, trong năm 2021, HHV đạt doanh thu 981 tỷ đồng, tăng 80.13% so với năm 2020. Kết quả này là do đơn vị đã đẩy mạnh hoạt động thi công xây lắp thông qua việc ký kết và thực hiện các gói thầu của dự án cao tốc Trung Lương Mỹ - Thuận, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Lợi nhuận sau thuế năm 2021 của HHV đạt 229,7 tỷ đồng, tăng gấp 5,6 lần lợi nhuận sau thuế năm 2020; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu đạt 23,41%.
Tại Đại hội, HĐQT HHV đã trình và được Đại hội thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu, tỷ lệ chi trả tương đương 91,87%. HHV cũng đặt mục tiêu năm 2022 doanh thu hợp nhất là 2.515 tỷ đồng, tăng trưởng 35,1%, lợi nhuận kế hoạch 396 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2020 và thực hiện phân bổ 4.000 tỷ đồng để phát triển dự án.
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT HHV, cho biết: ''Là đơn vị thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Đèo Cả, trong năm vừa qua, HHV đã chứng minh sức bật mới với những đóng góp quan trọng từ vai trò là nhà đầu tư, đến thi công xây lắp, đặc biệt là lĩnh vực quản lý khai thác vận hành là một năng lực chuyên biệt mà Tập đoàn Đèo Cả đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua''.
Cũng tại Đại hội đồng cổ đông thường hiên, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR) – TTC Land thuộc Tập đoàn Thành Thành Công đã công bố kế hoạch hợp tác, đầu tư toàn diện vào HHV và Đèo Cả.
Ông Võ Quốc Khánh - Tổng Giám đốc SCR – TTC Land cho biết: “Chúng tôi tham gia góp vốn vào Đèo Cả không phải chỉ để thực hiện một dự án cụ thể mà thống nhất đồng hành dài hạn từ 5 đến 10 năm. Hai doanh nghiệp có chung một tầm nhìn, chiến lược kinh doanh dài hạn trong lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vốn có rất nhiều tiềm năng”.
HHV đang là nhà đầu tư hạ tầng giao thông lớn tại Việt Nam với 7 dự án, tổng mức hơn 50.000 tỷ đồng (6 dự án đã được đưa vào khai thác, 1 dự án là Hữu Nghị - Chi Lăng đang tiếp tục triển khai).
Đối với thi công xây lắp, doanh nghiệp đang tiếp tục tham gia vào một số dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017 - 2020, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận,…
Về lĩnh vực quản lý khai thác vận hành, bảo trì công trình giao thông, HHV đang quản lý vận hành 22 km hầm giao thông đường bộ, gần 275km quốc lộ, gần 15 trạm thu phí trên toàn quốc.

-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025
-
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW -
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng -
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu -
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng