-
HHV khẳng định vị thế nhà đầu tư hạ tầng, triển vọng lợi nhuận năm 2025 tích cực -
Việt Nam khởi xướng điều tra 61 vụ việc phòng vệ thương mại -
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu
![]() |
| HHV là đơn vị có kinh nghiệm và năng lực trong việc quản lý vận hành các hầm đường bộ lớn tại Việt Nam. |
Theo Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), để đưa tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan vào vận hành, đặc biệt là vận hành hầm Mũi Trâu cần có đơn vị có năng lực, có kinh nghiệm tham gia để đảm bảo an toàn vận hành công trình để kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn trong hầm cũng như vận hành các hệ thống thiết bị khác có liên quan như hệ thống scada, hệ thống thông gió, hệ thống giao thông thông minh và HHV là đơn vị được đặt niềm tin sẽ giải quyết tốt vấn đề này.
Đại diện HHV cho biết, đơn vị đã chuẩn bị nguồn lực, phương tiện, thiết bị chuyên dụng sẵn sàng thực hiện công tác quản lý vận hành hầm Mũi Trâu. Với việc khẳng định năng lực, kinh nghiệm của HHV trong việc quản lý vận hành hầm giao thông đường bộ và các tuyến cao tốc, đây là bước đầu tiên minh chứng cho việc HHV đã sẵn sàng nguồn lực để tham gia công tác quản lý vận hành cao tốc Bắc - Nam phía Đông mà Chính phủ đang chỉ đạo khẩn trương hoàn thành đưa vào khai thác trong giai đoạn tới.
Sáng 6/4/2022, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đã cử lực lượng đầy đủ gồm bộ phận Cứu hộ cứu nạn, Phòng cháy chữa cháy, bảo trì, vận hành các hệ thống điện, thông gió, điều hành giao thông thông minh cùng các phương tiện cứu hộ, chữa cháy, xe nâng chuyên dụng… để tiếp cận hiện trường, khảo sát thực địa phối hợp cùng các đơn vị, nhà thầu có liên quan để sẵn sàng cho công tác vận hành hầm Mũi Trâu theo kế hoạch.
Qua trao đổi, ông Nguyễn Minh Khánh, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tại hiện trường hầm Mũi Trâu: “Sau khi nghe Cục Quản lý đường bộ III thông báo có đơn vị thuộc Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản lý vận hành, chúng tôi rất yên tâm và sẵn sàng phối hợp cùng với đơn vị để triển khai các công việc liên quan để sớm bàn giao công trình và đưa vào khai thác”.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công từ cuối tháng 12/2013 với tổng chiều dài 77,5km, bắt đầu từ ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế và kết thúc tại nút giao Túy Loan, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Đây cũng là điểm nối ở cực bắc của cao tốc Bắc Nam, đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Mới đây, ngày 22/3, trong chuyến thị sát, kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Bộ GTVT - Lê Đình Thọ đã đánh giá, tuyến chính dự án cơ bản hoàn thành, chỉ còn lại một số hạng mục ở đường gom, rào chắn... với khối lượng công việc tồn đọng không nhiều nên các đơn vị tập trung tối đa, hoàn thiện dứt điểm trong những ngày cuối tháng 3. Tất cả các vấn đề phát sinh, tồn đọng phải tập trung xử lý để đưa công trình thông xe, khai thác từ đầu tháng 4/2022.
Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, cao tốc này khi đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm tải QL1A, mở rộng kết nối giao thương cho các địa phương Đà Nẵng, Huế nên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không thể chậm trễ nữa.
Tuy nhiên theo Cục Quản lý đường bộ III, Tuyến cao tốc dài 77,5km trong đó có 2 ống hầm chạy song song với tổng chiều dài gần 3km đường hầm, đây là yếu tố về an toàn rất quan trọng, cần đặt ra đối với năng lực của đơn vị được giao quản lý vận hành. Cần phải có đơn vị có năng lực, kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành hầm, đặc biệc là công tác cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy và vận hành xử lý các sự cố từ Trung tâm điều hành như các hầm đường bộ khác như hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân , hầm Cù Mông, Phước tượng Phú Gia.
-
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


