-
Lô đất 100 triệu đồng/m2 tại Thanh Oai đã bị bỏ cọc -
Dự kiến tháng 6/2025, TP.HCM sẽ đấu giá 3 lô đất tại Thủ Thiêm -
Sau một năm, chung cư từng “đắp chiếu” tăng giá 3 lần -
TP.HCM chưa xử được chủ đầu tư "chây ì" không giao "sổ hồng" cho người mua nhà -
Cách nhà đầu tư Nhật Bản định hình sản phẩm bất động sản tại Việt Nam -
Đồng Nai duyệt tiêu chí chọn nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội 733 tỷ đồng -
TP.HCM hơn 8.800 hồ sơ đất đai ách tắc tính thuế khi Luật Đất đai có hiệu lực
Xu hướng chuyển dịch sang quản lý khách sạn
Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ về lượng khách du lịch, vươn lên sánh ngang hàng với những nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia…. Cụ thể, lượt khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần bốn lần trong một thập kỷ, từ 4,2 triệu năm 2008 lên đến 15,5 triệu năm 2018.
Việc tự vận hành, quản lý khách sạn giúp các doanh nghiệp BĐS nâng cao lợi nhuận và khẳng định vị thế. |
Sự trỗi dậy của ngành du lịch Việt đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Thế nhưng có một thực tế, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới chú trọng vào việc đầu tư xây dựng, quản lý khách sạn có quy mô vừa và nhỏ, khai thác vào dòng khách sạn bình dân. Trong khi đó, muốn thu hút được lượng khách lớn hơn, thúc đẩy mức chi tiêu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Thống kê của Tổng cụ Du lịch Việt Nam cho thấy, mức chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ khoảng 96 USD mỗi ngày trong khi ở Thái Lan con số này lên đến 163 USD) thì việc chú trọng đến nâng cao chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế là quy luật phát triển tất yếu.
Song “miếng bánh béo bở” này lại đang được các doanh nghiệp Việt dành cho các thương hiệu quản lý nước ngoài bởi lẽ họ đã có kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ quản lý lâu năm, nắm trong tay hàng trăm khách sạn, có một lượng khách ổn định, sở hữu hệ thống kinh doanh và tiếp thị toàn cầu cùng mạng lưới khách hàng trung thành rộng khắp thế giới, góp phần mang đến nguồn thu bền vững, ổn định. Vì vậy, việc đưa ra chiến lược hợp tác với các thương hiệu quản lý nước ngoài như: InterContinental, Marriott, Wyndham Hotel Group... cũng là điều dễ hiểu.
Theo thống kê của Công ty tư vấn bất động sản Savills, hiện nay tại thị trường Việt Nam có tới 79 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên cả nước được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế, trong đó hầu hết là dự án 5 sao. Sắp tới những thương hiệu này sẽ tiếp tục nhắm đến việc vận hành, quản lý những dự án tầm trung để đa dạng nguồn khách.
Trước cuộc tấn công như “vũ bão” của những thương hiệu ngoại, không có nhiều cái tên để nhắc tới nhưng một số doanh nghiệp Việt như VinGroup, Ocean Hospitality … đang tự khai phá thị trường nhiều tiềm năng này và đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt.
Apec Group và bước tiến ngoạn mục sang quản lý khách sạn
Ngoài những thương hiệu quản lý đã sớm định hình, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng còn có sự góp mặt của tập đoàn Apec Group với những dấu ấn riêng biệt.
Thứ nhất phải kể đến việc tính từ đầu năm 2018 đến nay, Apec Group đã tung ra thị trường hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô với chuỗi căn hộ khách sạn 5 sao tại nhiều thị trường tỉnh. Chỉ tính riêng 4 dự án đã công bố tại Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Huế đã cung cấp cho thị trường tổng cộng khoảng 10.000 căn hộ khách sạn, tương đương với tổng nguồn cung căn hộ khách sạn trên toàn thành phố Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại.
Dự án khách sạn 5 sao Mandala Hotel& Spa tại Bắc Ninh luôn đạt công suất phòng tới 80%. |
Thêm vào đó, dự án khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng đầu tiên của Apec Group tại thị trường tỉnh Bắc Ninh là Mandala Hotel& Spa, chính thức đi vào hoạt động từ 12/2018 đã giúp đưa tên tuổi của tập đoàn này thăng hạng trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Vì chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động, khách sạn này đã nhanh chóng đạt tỷ lệ lấp phòng tới 80% bất kể thời điểm nào trong năm.
Nhờ chất lượng căn hộ khách sạn tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, được chú trọng đầu tư một cách bài bản, hệ thống… Mandala Hotel & Spa đã mang đến một làn gió mới cho ngành du lịch và khách sạn Việt Nam. Một thương hiệu quản lý khách sạn Việt Nam với lợi thế thấu hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng trong nước và từng có kinh nghiệp hợp tác, làm việc với các đối tác quản lý khách sạn nước ngoài chắc chắn sẽ giúp ngành khách sạn và du lịch Việt Nam cất cánh trong tương lai không xa.
Sắp tới thương hiệu quản lý Mandala Hotel & Spa sẽ tiếp nhận quản lý những dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển tại các vùng trọng điểm du lịch mà gần nhất sẽ là dự án 5 sao - Apec Mandala Grand Phú Yên với diện tích 4.515 m, quy mô 1.260 căn được xây dựng trên khu đất phía Nam Trụ sở Viễn thông Quân đội Viettel tại phường 9, thành phố Tuy Hòa.
Dự án Apec Mandala Grand Phú Yên sẽ do thương hiệu Mandala Hotel & Spa tiếp nhận quản lý. |
Được biết, đây là dự án thứ hai của tập đoàn Apec Group tại thị trường tỉnh Phú Yên. Nổi bật với nội khu đa dạng – ngoại khu đủ đầy tiện ích: Trung tâm thương mại Apec Center, phòng gym, yoga, spa, bể bơi tại tầng 6, khu vui chơi trẻ em, bể bơi vô cực và sky bar…
Như vậy có thể thấy, việc thừa hưởng thế mạnh của Tập đoàn Apec Group trên cương vị là đơn vị phát triển dự án cùng với đơn vị quản lý vận hành Mandala Hotel & Spa sẽ mang đến chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, làm hài lòng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách lưu trú khi đến với “xứ hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên.
-
Tạo bước đột phá cho Đắk Lắk - trung tâm vùng Tây Nguyên -
Quảng Nam: Doanh nghiệp đề xuất đầu tư Cụm công nghiệp Rừng Cấm -
TP.HCM phải là “con tàu” dẫn dắt cho thương hiệu Việt Nam -
Hậu Giang hiện thực hóa khát vọng bứt phá vươn lên -
Quảng Ngãi: Dự án khẩn cấp hàng trăm tỷ nhưng thi công 3 năm vẫn chưa xong -
Quảng Ngãi: Chấm dứt 11 dự án chậm tiến độ trong 4 tháng đầu năm 2023 -
Khởi công 2 dự án năng lượng 850 tỷ đồng; 600 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 24B
- Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
- FPT IS và Mastercard bắt tay triển khai số hóa thanh toán trong giao thông công cộng tại Việt Nam
- Japfa trao 300 phần quà hỗ trợ học sinh đến trường
- NashTech tự hào đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ tư liên tiếp
- Chính thức khai trương siêu thị FujiMart mới tại TTTM Diamond Plaza, 25 Lê Văn Lương, Hà Nội
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt