Ba lý do giúp dự án Thành phố cà phê lội ngược dòng và tạo kỳ tích
Như Loan - 03/11/2022 18:15
 
Thành phố Cà phê do Trung Nguyên Legend xây dựng được đã tạo được kỳ tích của ngành bất động sản Việt Nam với tốc độ tăng trưởng giá trị tới 50% sau hai năm mở bán.

Kỳ tích của ngành bất động sản

Dự án Thành phố Cà phê tạo được kỳ tích tăng trưởng tới 50% sau hai năm mở bán

Đầu năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19, Trung Nguyên Legend chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu dự án tới cộng đồng và tạo được làn sóng quan tâm chưa từng có trong khu vực với hàng nghìn khách hàng tham gia chương trình.

Với hướng đi khác biệt tập trung tạo dựng giá trị dành cho cộng đồng với hệ sinh thái tiện ích đặc biệt – khác biệt như: Bảo tàng Thế giới Cà phê, tổ hợp thể thao gym – yoga – bắn cung, khu luyện tập cưỡi ngựa Ả Rập – golf 3D, vườn Zen… Đặc biệt công trình biểu tượng Bảo tàng Thế giới Cà phê đã giúp thu hút hàng triệu khách du lịch tới Thành phố Cà phê, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của địa phương năm 2022 tăng trưởng tới hơn hơn 40% trong 6 tháng đầu năm.

Sau hai năm, giá trị tăng trưởng của dự án cán mốc từ 40 - 50%, tương đương trên 20%/năm.

“Trong bối cảnh hai năm đại dịch và thị trường có những dấu hiệu đi ngang từ giữa năm 2022 thì giá trị tăng trưởng của dự án Thành phố Cà phê làm một kỳ tích hiếm thấy. Có thể vượt qua những giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh và đạt mức tăng trưởng top đầu thị trường bất động sản Việt Nam là minh chứng cho thấy chủ đầu tư có tầm nhìn xa, dài hạn”, chia sẻ từ một chuyên gia.

An toàn để đầu tư

Hàng nghìn lượt khách tham quan trải nghiệm dự án Thành phố Cà phê hàng tuần

Năm 2022 thị trường đã chứng kiến những biến động chưa từng có của các kênh đầu tư về chứng khoán, tiền ảo lao dốc không phanh; vàng biến động khó lường và giá chênh lệch quá cao so với thế giới; trái phiếu doanh nghiệp đóng băng, lãi suất tiết kiệm tuy có xu hướng tăng song vẫn ở mức thấp... khiến không ít nhà đầu tư loay hoay tìm kênh đầu tư có giá trị sinh lời cao và an toàn.

Theo nhận định của hiệp hội môi giới bất động sản (VARS), dù thị trường những tháng cuối năm 2022 có dấu hiệu đi ngang bởi nguồn vốn tín dụng, pháp lý dự án bị siết chặt nhưng dòng tiền đầu tư + trung và dài hạn vẫn đổ vào các dự án bất động sản giá trị cao.

Được nhận định là dự án đắt giá, an toàn bậc nhất tại thị trường Tây Nguyên, Thành phố Cà phê đón hàng nghìn khách hàng tiềm năng ghé thăm mỗi tuần để tìm hiểu thông tin dự án tạo nên không khí sôi động ngược hẳn với những gì đang diễn ra trên thị trường.

“Tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng nhanh hàng đầu khu vực Đông Nam Á và nhu cầu về những không gian vừa để sống, làm việc, nghỉ dưỡng, an toàn sẽ tăng cao. Lịch sử phát triển của thị trường bất động sản cũng đã cho thấy, dòng bất động sản nhà ở luôn có giá trị tăng theo thời gian chứ không giảm. Đây là sự đảm bảo an toàn với các nhà đầu tư trung dài hạn”, một khách hàng mua nhà tại dự án Thành phố Cà phê chia sẻ.

Nằm trong khu vực có tiềm năng phát triển đột phá

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam được kỳ vọng về đích với trị giá 4 tỷ USD

Với vị trí là trung tâm của những mặt hàng nông lâm sản trị giá tỷ đô la như: cà phê, cao su, gỗ, điều… từ lâu Buôn Ma Thuột được biết đến là nơi khởi nghiệp của các triệu phú nông sản.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có nhiều mặt hàng nông sản tỷ đô của Việt Nam tập trung tại khu vực Đắk Lắk đạt giá trị xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong lịch sử như: cà phê, tăng 33,4% so với cùng kỳ quý III/2021... Tổng xuất khẩu nông sản của Việt Nam 10 tháng năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD và tăng 14,1% so với năm 2021.

Với những tiềm năng về kinh tế, văn hóa, xã hội, Buôn Ma Thuột được định hướng trở thành thành phố cà phê của thế giới, tập trung phát triển hạ tầng để thúc đẩy kinh tế, dịch vụ như đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa (dự kiến hoàn thành vào năm 2026), nâng cấp cảng hàng không Buôn Ma Thuột trở thành sân bay quốc tế, mở rộng các tuyến đường kết nối vùng và khu vực Đông Dương…. Đặc biệt các cơ chế đặc thù dành cho sự phát triển của Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk dự kiến được thông qua trong tháng 11/2022 giúp cho những nhà đầu tư mạnh tay và tự tin hơn khi xuống tiền.

“Theo khảo sát, tới 40% khách hàng đã đầu tư tại dự án Thành phố Cà tin rằng khu vực này có tiềm năng phát triển đột phá trong 5 năm tới”, chia sẻ của chủ đầu tư Trung Nguyên Legend.

Cũng theo thông tin từ chủ đầu tư vào tháng 11/2022, Thành phố Cà phê sẽ đưa vào vận hành trung tâm văn hóa ẩm thực 3 miền, một tiện ích đặc biệt của dự án với mục tiêu là điểm đến của 80% du khách khi tới Buôn Ma Thuột và các hạng mục tiện ích trường mầm non Loving, trường tiểu học Happy cũng như trung tâm thương mại, khách sạn… cũng chính thức được khởi động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản