
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue
-
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch
-
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng -
GIA22 - GIA by KITA hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ: Bảo chứng giá trị sở hữu, gia tăng niềm tin -
Hé lộ không gian sống của những gia đình danh giá có tầm ảnh hưởng bậc nhất miền Trung
![]() |
Chiều sông Đuống. Ảnh nghệ thuật của P.T |
Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu khoảng 113.129 ha; diện tích lập quy hoạch khoảng 3.252 ha. Mục đích quy hoạch nhằm đề xuất những nguyên tắc quy hoạch phân khu không gian cảnh quan ven sông Đuống bằng việc phân chia các khu vực có giá trị đặc trưng, các chức năng khác nhau làm cơ sở đưa ra các giải pháp quy hoạch cụ thể không gian cảnh quan cần nghiên cứu. Đề xuất giải pháp thiết kế không gian cảnh quan dọc hai bên sông Đuống, xác định các vùng cảnh quan, các tuyến cảnh quan tự nhiên, cảnh quan nhân tạo, bảo tồn không gian làng truyền thống, các vị trí cửa ngõ, điểm nhấn. Đề xuất giải pháp khai thác các giá trị văn hóa lịch sử hai bên sông Đuống, hình thành các tuyến du lịch trên sông, các tuyến du lịch văn hóa, tâm linh kết nối các điểm di tích lịch sử.
Khu vực hai bên sông Đuống được nghiên cứu và chia thành những tiểu vùng khác nhau dựa trên tiềm năng, lợi thế và các tính chất đặc trưng của từng khu vực.
Cụ thể, tiểu vùng 1 là khu văn hóa, lịch sử, trung tâm dịch vụ du lịch. Đề xuất quy hoạch phát triển thành điểm du lịch, tham quan về nguồn, các điểm di tích lịch sử cho du khách. Hạn chế bê tông hóa, gìn giữ cảnh quan thân thiện với thiên nhiên, có thể bố trí các công trình kiến trúc nhỏ, khu vực tái hiện lịch sử, hội trại thanh thiếu niên, không gian lễ hội.
Tiểu vùng 2 là khu không gian dải cây xanh và cảnh quan. Đối với những khu vực có cảnh quan đẹp, địa hình bằng phẳng, tầm nhìn hướng sông tốt, có mật độ dân cư cũ xen kẽ được tổ chức quy hoạch thành các khu vực cảnh quan công viên chủ đề, khu nghỉ dưỡng sinh thái nhà vườn, kết hợp bảo tồn không gian làng truyền thống, cải tạo môi trường, hệ thống hạ tầng kỹ thuật gắn kết với các làng nghề tạo thành khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu trong lành, yên tĩnh, phục vụ cho du khách đến nghỉ ngơi, cắm trại.
Tiểu vùng 3 là vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Đối với những khu vực có điều kiện thổ nhưỡng thích hợp, có quỹ đất trống lớn, tổ chức quy hoạch phát triển thành vùng sản xuất nông nghiệp nhằm cải tạo môi trường, cảnh quan ven sông; tạo lập mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp. Ở một số vị trí thuận lợi giao thông có thể quy hoạch khu dịch vụ, trưng bày, giới thiệu, phân phối các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề đặc trưng của địa phương.
-
Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản -
Khởi công và công bố đối tác tư vấn triển khai kinh doanh dự án Happy One Sora -
[Ảnh] Bên trong tòa nhà ở xã hội từng có 1.500 người đăng ký mua -
Bùng nổ doanh số tại sự kiện giới thiệu bộ sưu tập “Dinh thự mặt biển” duy nhất tại Đà Nẵng -
Xu hướng đầu tư bất động sản cao cấp ven sông tại TP.HCM -
Khởi công dự án nghỉ dưỡng Long Thành Hòa Bình Luxury Resort -
Bất động sản dòng tiền trong danh mục “phải có” của giới đầu tư
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
2 Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
3 Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
4 Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay
-
5 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”