Bán căn hộ không cần mức giá “thần kỳ”
- 08/10/2013 12:44
 
TIN LIÊN QUAN
Giá trị tương xứng với giá cả tác động đến quyết định mua bán căn hộ của khách hàng

Tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE cho biết, khác với xu hướng giảm giá trên thị trường sơ cấp, giá bán thứ cấp lần đầu tiên có dấu hiệu bình ổn trở lại kể từ khi cuộc khủng hoảng bất động sản bắt đầu vào năm 2011.

Thêm vào đó, lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể so với quý II/2013, đến từ cả phân khúc thấp của thị trường (dưới 15 triệu đồng/m2) và phân khúc cao cấp (trên 40 triệu đồng/m2). Đây là một tín hiệu tốt với rất nhiều chủ đầu tư, ông Leech bình luận.

Theo CBRE, diễn biến thị trường thời gian gần đây cho thấy doanh số bán hàng khả quan tại các dự án căn hộ cao cấp như: Lancaster, Indochina Plaza Hanoi và đặc biệt là Royal City. Nhu cầu tăng đột biến đối với các căn hộ cao cấp này cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm dạng này vẫn có, đặc biệt khi chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao.

Ngoài ra, yếu tố then chốt trong việc bán sản phẩm là giá trị phải tương xứng với giá cả. Gần đây, thị trường đã tập trung nhiều vào hiện tượng giảm giá hơn là vào giá trị của sản phẩm. 3 dự án Lancaster, Indochina Plaza Hanoi và Royal City cung cấp chất lượng xây dựng tốt với không gian sống sôi động. Quan trọng hơn, những yếu tố trên có thể được kiểm chứng do các dự án đều đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, khách hàng có thể dạo quanh dự án hoàn thiện để kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

“Thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được và sản phẩm giá cao đạt doanh số khả quan. Rõ ràng, giá trị tương xứng với giá cả tác động đến quyết định mua bán chứ không phải một giá “thần kỳ” cụ thể nào đó với là yếu tốt giúp thúc đẩy doanh số bán hàng”, đại diện CBRE kết luận!

Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013 của CBRE ghi nhận hoạt động chào bán căn hộ diễn ra thận trọng với 1.900 căn được chào bán mới, giảm 6% so với quý II/2013. Giá bán sơ cấp tiếp nối xu hướng giảm khi tại một số dự án, chủ đầu tư đã giảm thêm 10% so với mức trước đó, đưa giá về mức 50% so với giá chào ban đầu.

Số lượng căn hộ hoàn thành trong quý III/2013 tại Hà Nội đạt mức kỷ lục với 13.000 căn, chủ yếu đến từ 2 dự án quy mô lớn của Vingroup là Royal City và Times City. Số lượng này tương đương với 15% tổng nguồn cung hoàn thiện toàn thị trường (76.000 căn).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản