Bản đồ di chuyển nhanh, xanh, tiện lợi của cư dân Vinhomes Grand Park
Như Loan - 29/08/2024 15:18
 
Hiếm có nơi đâu, cư dân được dành tặng hẳn một hệ thống giao thông xanh văn minh, hiện đại cùng một mạng lưới hạ tầng đồng bộ, siêu kết nối như Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn - Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức).

Khi di chuyển xanh là thói quen mỗi ngày

Hơn 2 năm qua, hình ảnh những chiếc xe màu xanh lá VinBus đã trở nên quen thuộc với cư dân Vinhomes Grand Park. Đây chính là một trong những phương tiện được nhiều cư dân lựa chọn để di chuyển trong nội khu hay đi vào trung tâm thành phố. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của tệp khách hàng lên tới hơn 60.000 người, hiện VinBus đã vận hành 3 tuyến xe, trong đó có GRP1 kết nối gần 30 trạm dừng nội khu.

Những chiếc xe của VinBus đã trở phương tiện di chuyển quen thuộc với cư dân Vinhomes Grand Park.

Ngoài ra, hai tuyến xe khác là GRP03 và D4 cũng giúp đưa đón cư dân từ Vinhomes Grand Park tới các khu vực công sở, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học… tại TP Thủ Đức và trung tâm TP.HCM. Hai tuyến giao thông này đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng thói quen sử dụng phương tiện công cộng, thân thiện môi trường cho cộng đồng cư dân phía Đông thành phố.

“Trước đây, mọi người e ngại việc di chuyển bằng xe bus vì nghĩ chật chội, bất tiện, chưa kể ám ảnh vì mùi xăng. Nhưng hiện tại, với sự xuất hiện của các phương tiện xanh như VinBus, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ. Xe chạy êm ái, không mùi, thông thoáng, nhân viên lại nhiệt tình nên ai cũng thích”, anh Hoài Phương, cư dân phân khu Manhattan, chia sẻ.

Nhờ có VinBus, hành trình di chuyển của cư dân Vinhomes Grand Park không chỉ xanh, nhanh, tiện lợi mà còn đầy thú vị. Thay vì tính toán khoảng cách bằng các đơn vị đo lường thông thường, với nhiều cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn, quãng đường giờ đây được đo đếm bằng vài bản nhạc, đoạn phim hay một câu chuyện phiếm cùng bạn bè.

Yêu thích hành trình “xanh hóa” tại Vinhomes Grand Park, chị Xuân Duyên (25 tuổi) đã quyết định trở thành cư dân mới của The Origami. Chỉ sau vài tháng, chị phát hiện ra những lo ngại của mình về khoảng cách di chuyển giữa nơi làm việc với nơi ở đã không còn.

Đặc biệt, từ ngày 15/8, người dân TP HCM nói chung và cư dân Vinhomes Grand Park nói riêng có thể thuận tiện tra cứu lộ trình và di chuyển đa phương tiện kết hợp giữa xe buýt điện và xe máy điện Xanh SM thông qua tính năng Door to Door được tích hợp trên App VinBus.

“Trước đây, nghĩ chuyển về Vinhomes Grand Park, nỗi lo lớn nhất chính là quãng đường đi làm xa hơn. Giờ đây, hóa ra lại gần hơn rất nhiều, vì sự tiện lợi, khi VinBus chỉ cách nhà vài bước chân, taxi và xe ôm công nghệ Xanh SM gọi lúc nào cũng sẵn có trong nội khu. Từ đó, sử dụng phương tiện công cộng xanh đã trở thành thói quen di chuyển của tôi lúc nào không hay”, chị Duyên chia sẻ.

Từ 15/8, cư dân Vinhomes Grand Park có thể sử dụng dịch vụ Door to Door - Đón tận cửa, Đưa tận nơi do VinBus và Xanh SM phối hợp triển khai.

Những động lực thúc đẩy lối sống lành mạnh

Ngoài hạ tầng giao thông xanh đồng bộ, thêm yếu tố giúp cư dân Vinhomes Grand Park hình thành và thực hành lối sống xanh, văn minh là các hoạt động, phong trào do Câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe tổ chức.

Riêng trong tháng 8, cư dân của Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn đã liên tục được tham gia các hoạt động ý nghĩa, như Ký "Cây cam kết Sống Xanh", Đổi rác lấy quà/cây, Trải nghiệm máy tái chế và thu gom dầu ăn đã qua sử dụng… Đồng thời, cư dân cũng được tham gia các các chương trình workshop vẽ tương lai xanh, trao đổi các kiến thức bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, để xây dựng thói quen di chuyển xanh, CLB Sống Xanh - Sống Vui khỏe còn mang tới chương trình lái thử và học lái xe máy điện cùng chuyên gia của VinFast. Đặc biệt, cư dân Vinhomes Grand Park còn được tạo điều kiện sử dụng phương tiện cá nhân là các dòng xe máy, ô tô điện VinFast với hệ thống trụ sạc ngay dưới chân các toàn nhà, chính sách miễn phí để xe, miễn phí sạc điện, ưu tiên chỗ gửi xe, hỗ trợ lắp cột sạc tại nhà…

Lối sống thân thiện môi trường trong cộng đồng dân cư còn được thúc đẩy bằng hệ sinh thái tiện ích đa dạng đã thành hình trong lòng đại đô thị khi trên quỹ đất 271 ha, chủ đầu tư dành tới 70% diện tích cho hệ thống cây xanh và mặt nước. Nổi bật trong đó là công viên trung tâm rộng 36 ha sở hữu thảm thực vật trù phú; hệ thống 15 công viên nội khu đa dạng chủ đề với nhiều tiện ích rèn luyện thể thao; 13 bể bơi phong cách resort và hệ thống sông, hồ phân bổ trên toàn dự án.

Nhờ đó, một cộng đồng tinh hoa ngày càng phát triển về số lượng tại Vinhomes Grand Park. Đại đô thị phía Đông TP.HCM không chỉ là chốn an cư trong mơ mà còn là nơi lý tưởng nuôi dưỡng tinh thần sống nhân văn, ý nghĩa và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị hữu ích cho toàn xã hội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản