Bất động sản Đà Nẵng: Thời của thị trường căn hộ
Đoàn Dung - 10/08/2021 14:40
 
Không rầm rộ như đất nền, không kén chọn khách hàng như bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ sở hữu lâu dài tại Đà Nẵng đang có nhiều ưu thế, nhất là ở vị trí ven biển.

Khan hiếm quỹ đất trung tâm

Đúng như dự báo, từ năm 2020 trở đi, quỹ đất phát triển đô thị của Đà Nẵng sẽ trở nên cạn kiệt và khan hiếm. Đặc biệt, từ tháng 3/2021, khi Đà Nẵng công bố điều chỉnh quy hoạch chung và tiến hành quy hoạch 12 phân khu phát triển mới, làn sóng đầu tư BĐS trung tâm thành phố đã một lần nữa càn quét những vị trí đắc địa còn sót lại.

Những vị trí vàng có diện tích lớn để xây dựng các dự án tầm cỡ tại trung tâm thành phố liên tục được săn đón, chuyển nhượng thông qua những thương vụ M&A giá trị khủng. Trong khi đó, chính phủ ban hành nghị định 148/2020/NĐ-CP nghiêm cấm việc phân lô bán nền đối với các dự án tại các đô thị I trực thuộc Trung ương, đã buộc các chủ đầu tư phải tăng giá trị đầu tư cho sản phẩm nhà ở trước khi cung ứng ra thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc mua BĐS tại khu vực trung tâm thành phố thì chi phí bỏ ra của khách hàng phải cao hơn trước đây khá nhiều.

Thành phố Đà Nẵng đang thực sự rơi vào khủng hoảng quỹ đất trung tâm
Thành phố Đà Nẵng đang thiếu quỹ đất trung tâm

Các quy định pháp luật đang định hướng phát triển tốt hơn cho thị trường BĐS khu vực trung tâm, buộc các chủ đầu tư phải nâng cao chất lượng sản phẩm ở nhiều tiêu chí đánh giá hơn. Ngoài thiết kế, chất lượng xây dựng, các yếu tố tiện ích tích hợp môi trường sống đang trở thành sự đòi hỏi hợp lý từ phía khách hàng mà các chủ đầu tư cần lưu tâm. Đặc biệt, các dự án có vị trí ven biển, ven sông có không gian sống trong lành đang ngày một được ưa chuộng. Bởi vì chúng lý tưởng để ở, nghỉ dưỡng hay khai thác tiềm năng du lịch, có giá trị sinh lời cao và dễ dàng chuyển nhượng khi cần. 

Lý giải điều này, theo chuyên gia Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: khi sở hữu căn hộ cao cấp, người mua hoàn toàn yên tâm với pháp lý sở hữu lâu dài, đáp ứng được quyền sở hữu tài sản vĩnh viễn; loại hình căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài còn mang tiềm năng tăng giá cao theo thời gian. Một sản phẩm đang trên đà hình thành và sau khi hoàn thiện có giá chênh thấp nhất là 20%. Chính vì vậy, cả nhà đầu tư và người mua để ở sở hữu loại hình BĐS này càng sớm, thì khả năng sinh lời càng cao.

Và bứt phá của thị trường căn hộ

Trong bối cảnh thị trường BĐS Bắc - Trung – Nam đang ảm đạm vì tác động sâu rộng của dịch Covid-19, dự án The Sang Residence của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng The Sang đang được triển khai xây dựng như minh chứng cho thị trường và nhà đầu tư thấy rằng, vẫn có những “ngọn hải đăng” bên bãi biển Đà Nẵng nên thơ tuyệt đẹp đang được âm thầm thắp sáng.

The Sang Residence là dự án chung cư cao cấp tọa lạc khu vực trung tâm Đà Nẵng, ven biển Mỹ Khê và là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng của thành phố. Sau nhiều năm quan sát và ấp ủ, chủ đầu tư quyết tâm xây dựng dự án, hiện thực hoá giấc mơ về không gian ở như tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, với những chuẩn mực sống “sang chảnh” đi kèm tiện ích hoàn hảo, được tạo ra từ thiết kế công năng thông minh, kết hợp với tiêu chuẩn vật liệu cao cấp từ những thương hiệu danh tiếng thế giới.

The Sang Residence là Dự án mà chúng tôi đặc biệt dành nhiều tâm huyết,
The Sang Residence - Tín hiệu lạc quan thời điểm khó khăn của thị trường

Nhờ đó, The Sang Residence mang lại cho cư dân không chỉ là một nơi để ở, mà còn là sự thụ hưởng tốt nhất dành cho gia đình, với những cảm xúc hạnh phúc, tiện nghi, thư thái, tràn đầy sinh lực. Mỗi 24 giờ trôi qua là một ngày tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa mà không cần phải chờ đợi hay di chuyển.

Với thiết kế chiều cao 30 tầng, The Sang Residence cung cấp 298 căn hộ cùng nhiều tiện ích phục vụ cho cuộc sống của cư dân như: đại sảnh tiêu chuẩn 5 sao, bãi đỗ xe thông minh, bể bơi bốn mùa với công nghệ điện phân muối, công viên trên cao, khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ, mini mart, khu nhà hàng, coffee, phòng tập gym, spa…

Ông Trần Xuân Thông, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam – thành viên Tổng công ty CP Đất Xanh Miền Trung, nhà phân phối độc quyền dự án, cho biết: “Chúng tôi là đơn vị kinh doanh BĐS uy tín hàng đầu khu vực Miền Trung. Các sản phẩm kinh doanh luôn được chúng tôi đánh giá rất khắt khe với nhiều tiêu chí tiên quyết như pháp lý rõ ràng, minh bạch, có sự khác biệt về chất lượng sản phẩm và tiềm năng về giá trị gia tăng cho khách hàng khi đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản