Bất động sản “hàng hiệu” nào đang được lòng các nhà đầu tư?
Như Loan - 17/07/2024 13:56
 
Sau 2 quý đầu năm 2024, “con tàu” bất động sản đã trở lại “đường ray” và đang tăng tốc mạnh mẽ khi nguồn cung, thanh khoản và giá bán đều đồng loạt tăng.

Trong bối cảnh sôi động đó, giới đầu tư có xu hướng “chọn mặt gửi vàng” vào các dự án hàng hiệu có giá trị thực đang hiện hữu và tiềm năng phát triển về lâu dài. 

Bất động sản giá trị thực - “Chân ái” của các nhà đầu tư sành sỏi

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý II/2024 của Avison Young Việt Nam, thời gian gần đây, nhu cầu về nhà ở liền thổ (biệt thự, nhà liền kề) tại Hà Nội đang tăng cao, tuy nhiên, nguồn cung lại khá hạn chế, chủ yếu tập trung ở các khu vực phía Tây và Đông thành phố. Nguồn cung khan hiếm nên các nhà đầu tư có xu hướng mở rộng phạm vi “săn tìm” và nhắm đến các dự án mới mở ở những khu vực giàu tiềm năng tăng trưởng tại các thủ phủ kinh tế quanh vùng Thủ đô, như Hưng Yên, Hải Phòng...

Còn theo Savills Việt Nam, giá sơ cấp biệt thự tại thị trường Hà Nội trong quý II ghi nhận mức tăng 9%. “Thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục, do các luật sửa đổi đã được thông qua và sẽ có hiệu lực sớm từ tháng 8/2024, cũng như sự phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn cung lớn từ các đại dự án trong các năm tới dự kiến sẽ tạo đà tăng trưởng cho thị trường”, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, phân tích.  

Các chuyên gia cũng nhận định, khẩu vị hiện tại của giới đầu tư là các bất động sản liền thổ sở hữu giá trị thực. Đặc biệt, sản phẩm “hàng hiệu” có giá trị cao và mang tính độc bản vẫn luôn là “chân ái” đối với các nhà đầu tư sành sỏi dù không dễ để săn tìm.

Những sản phẩm “hàng hiệu” đắt giá với giá trị thực và tiềm năng phát triển bền vững đang được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm.

Đáng nói, tính hiệu quả của xu hướng đầu tư này cũng đã được chứng minh khi các bất động sản giá trị thật ít bị ảnh hưởng bởi các biến động chung của thị trường. Để nhận diện, bất động sản giá trị thực đều sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích đa dạng vượt trội, môi trường sống xanh toàn diện, lối sống cộng đồng hướng phát triển bền vững và đặc biệt là tầm nhìn chiến lược cùng sự đồng hành của chủ đầu tư uy tín.

Cũng chính vì thế, Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) với đẳng cấp xứng tầm thế giới đã trở thành cái tên “nóng” nhất trên các sàn giao dịch bất động sản kể từ khi ra mắt cho đến nay. Tại đây, khách hàng không chỉ sở hữu một ngôi nhà với kiến trúc sang trọng, một tài sản tăng giá nhanh chóng mà còn là một bất động sản “hàng hiệu” có giá trị truyền đời, khó có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu.

Chất sống độc bản, đầu tư bền vững tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Nắm giữ vị trí đắc địa nghìn năm có một của đảo Vũ Yên, Vinhomes Royal Island được ví như một viên ngọc quý được bao bọc bởi bốn bề sông nước. Đây còn là tâm điểm của trung tâm hành chính - chính trị mới của Hải Phòng, tọa độ kết nối các trung tâm kinh tế lớn trong và ngoài nước với hệ thống giao thông không - thủy - bộ toàn diện. Do đó, tiềm năng của dự án còn gắn liền với sự phát triển thần tốc của khu vực, tạo nên những giá trị nội tại với nền tảng vững chắc.

Vinhomes còn gia tăng sự bền vững đó cho “đảo thượng lưu” bằng một môi trường sống trong lành bằng việc phủ xanh đảo Vũ Yên với sân golf 36 hố 160 ha và 31 công viên xanh sinh thái có tổng diện tích trên 18 ha. Ngoài ra, yếu tố xanh toàn diện còn đến từ bãi tắm nước biển với bờ cát trắng sang trọng, riêng tư sau mỗi dinh thự - mô hình lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Cùng với đó, những tiện ích đẳng cấp như Học viện cưỡi ngựa phong cách hoàng gia, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã đi vào hoạt động hay các “kỳ quan” sẽ sớm hiện diện như Bến du thuyền cao cấp, Công viên vui chơi gia đình VinWonders Royal Park, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Royal Palace… đã tạo nên tính độc bản cũng như giá trị sưu tầm đắt giá cho mỗi sản phẩm của Thành phố Đảo Hoàng Gia.

Đặc biệt, hệ sinh thái dịch vụ all-in-one đặc trưng của Vingroup cùng các hoạt động lễ hội, sự kiện tầm cỡ quốc tế liên tục được tổ chức và chiến lược phát triển cộng đồng độc đáo của chủ đầu tư chính là những lợi thế khó sao chép, tạo nên giá trị thật cho các BĐS trên “đảo thượng lưu”. 

Minh chứng cho sức hút mãnh liệt của Vinhomes Royal Island có thể kể đến tốc độ thanh khoản kỷ lục vừa được ghi nhận ở phân khu Hoàng Gia - phân khu cao cấp nhất, được ví như “báu vật” mà giới thượng lưu, siêu giàu đều khao khát được sở hữu. Theo đó, ngay khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại đây đã nhanh chóng tìm thấy chủ.

Các dinh thự Hoàng Gia được ôm trọn bởi sắc xanh của bãi tắm biển phía sau và khu vườn xanh mướt riêng tư trước nhà.

Phân khu Hoàng Gia đắt giá nhờ sở hữu những lợi thế độc tôn: vị trí đắc địa với 3 mặt là sông, 1 mặt giáp con đường Tương Lai huyết mạnh, cảnh quan khoáng đạt, kiến trúc hoàng gia sang trọng. Đây cũng là phân khu được Vinhomes đầu tư mạnh tay nhất với bể bơi pha lê rộng gần 2.000 m2, lòng đường nội khu rộng tới 11m - rộng nhất trong các khu đô thị của Vinhomes. Mỗi biệt thự đều sở hữu vườn trước nhà và bãi biển riêng phía sau rộng đến 50m; các cột, hoạ tiết trang trí và ban công dát vàng 18k.

“Biệt thự, dinh thự Hoàng Gia tại Vinhomes Royal Island là ví dụ điển hình cho một bất động sản hàng hiệu giá trị thực khi tất cả các yếu tố An cư - Tích lũy - Đầu tư - Thanh khoản đều được đáp ứng hoàn hảo. Giống như các món hàng hiệu, các bất động sản phiên bản giới hạn này càng để lâu càng tăng giá”, ông Hoàng Long, một nhà đầu tư lâu năm, khẳng định.

Từ tháng 6/2024, các sản phẩm đầu tiên của Vinhomes Royal Island đã được bàn giao tới tay chủ nhân. Điều này cũng cho thấy tốc độ triển khai thần tốc của chủ đầu tư và giá trị thực của dự án. Với sức nóng đó, những sản phẩm đẳng cấp quốc tế của Vinhomes Royal Island sẽ tiếp tục duy trì vai trò tâm điểm thị trường trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản