Bất động sản hưởng lợi từ du lịch bùng nổ, quy hoạch hoàn thiện
Họa Ca - 02/04/2023 08:11
 
Thị trường bất động sản Khánh Hòa hứa hẹn khởi sắc, nhất là trong bối cảnh địa phương này đang thừa hưởng nhiều nền tảng tốt về công tác quy hoạch, thu hút đầu tư và ngành du lịch sắp bùng nổ trở lại.
KN Paradise hứa hẹn sẽ là khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng sang trọng trong tương lai
KN Paradise hứa hẹn sẽ là khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng sang trọng trong tương lai.

Du lịch bùng nổ, hoàn thiện quy hoạch

Sau một thời gian “ngủ đông” vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đầu năm 2023, Khánh Hòa đã khởi động hoạt động đón khách du lịch quốc tế qua chuyến bay từ Trung Quốc đến địa phương. Ngành du lịch tỉnh đã có kế hoạch xúc tiến thị trường khách quốc tế trong năm 2023, hướng đến đa dạng nguồn khách quốc tế. Cùng với việc tìm kiếm thị trường khách mới như Ấn Độ, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng chuẩn bị hạ tầng, sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực… để sẵn sàng đón khách quốc tế quay trở lại.

Một số doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng, lượng khách Trung Quốc đến Khánh Hòa sẽ tăng mạnh vào cuối quý II/2023.

“Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều chương trình, kế hoạch đón khách Trung Quốc và hy vọng sau ngày 20/4, dòng khách này sẽ sôi động trở lại”, ông Ung Văn Nhựt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch mở toàn cầu chia sẻ.

Điều này phần nào cho thấy, bức tranh du lịch sau dịch bệnh đang dần sáng sủa. Trong khi đó, một số nhân viên kinh doanh bất động sản cho rằng, cùng với ngành du lịch sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện đón khách quốc tế, thì việc Khánh Hòa tăng tốc hoàn thiện các quy hoạch sẽ mở ra nhiều cơ hội, đưa ngành bất động sản tại địa phương khởi sắc. “Chúng tôi tin rằng, bất động sản Khánh Hòa chỉ trầm trong một thời gian nhất định, chứ không lắng và sẽ sớm hồi sinh”, chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên kinh doanh một công ty bất động sản tại Khánh Hòa tin tưởng.

Ngày 7/9/2022, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 1052/QĐ-TTg về việc phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045.

Theo đó, khu vực nghiên cứu quy hoạch thuộc toàn bộ địa giới hành chính huyện Cam Lâm, với tổng diện tích 54.719,4 ha thuộc 14 đơn vị hành chính của huyện Cam Lâm, bao gồm thị trấn Cam Đức, xã Cam Hải Tây, xã Cam Thành Bắc, xã Cam Hải Đông, Cam Hòa, Suối Tân, Cam Tân, Sơn Tân, Cam Hiệp Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam An Bắc, Cam An Nam, Cam Phước Tây và Suối Cát.

Mục tiêu quy hoạch nhằm hình thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế. Cam Lâm trở thành đô thị hạt nhân vùng, cùng với TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, Khu kinh tế Vân Phong, tạo thành một tổng thể hài hòa giữa giá trị truyền thống nội tại và tương lai, góp phần định hình một đô thị tầm cỡ quốc tế và thu hút công dân toàn cầu…

Nhiệm vụ Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 đặt mục tiêu phát triển đô thị sân bay kết hợp trung tâm tài chính - trí tuệ và đổi mới sáng tạo toàn cầu để chuyển giao, áp dụng các xu hướng phát triển tương lai như trí tuệ nhân tạo (AI), năng lượng xanh...; xây dựng trung tâm khoa học - công nghệ tầm quốc tế và định hướng phát triển các cơ sở giáo dục và y tế mang tầm quốc tế, quốc gia tại Cam Lâm; kết nối đồng bộ về hạ tầng, dịch vụ logistics cùng với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; phát triển đô thị thông minh - sinh thái - bền vững, kết hợp với hệ sinh thái đầm Thủy Triều, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, vùng vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Đặc biệt, Nhiệm vụ Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 xây dựng mục tiêu phát triển Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh thành khu du lịch quốc gia; tạo dựng hệ sinh thái đa dạng các loại hình du lịch, thương mại cùng với các tiện ích đô thị, giá trị cảnh quan ven biển, các hoạt động du lịch thương mại, chiến lược marketing toàn cầu nhằm thu hút cư dân đa quốc gia đến định cư, làm việc, học tập và lưu trú du khách quốc tế; phát triển đô thị mới Cam Lâm với hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; đô thị thông minh, sinh thái, bền vững góp phần quan trọng đưa Khánh Hòa trở thành đô thị trực thuộc Trung ương trong giai đoạn đến năm 2030; phát triển đô thị mới Cam Lâm trở thành đô thị quan trọng về quốc phòng, an ninh; góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo quốc gia; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho quốc gia.

Việc lập quy hoạch làm cơ sở để triển khai lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, lập các dự án đầu tư xây dựng trong quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm theo quy định và là công cụ pháp lý để tỉnh Khánh Hòa và chính quyền các cấp quản lý, kiểm soát các hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển theo quy hoạch được duyệt.

Thực tế cho thấy, huyện Cam Lâm có đầy đủ cơ sở để phát triển thành đô thị sân bay kết hợp dịch vụ, du lịch sinh thái. Với vị trí địa lý thuận lợi gần sân bay quốc tế Cam Ranh và cảng Cam Ranh, Cam Lâm có địa hình đa dạng, đường bờ biển dài, quỹ đất sạch lớn, có 41 dự án resort, khách sạn đẳng cấp đang triển khai, công nghiệp phát triển với 18 doanh nghiệp nước ngoài (trong tổng số 41 doanh nghiệp) đang hoạt động trong Khu công nghiệp Suối Dầu…

Không chỉ vậy, Cam Lâm được thiên nhiên ưu ái với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thềm lục địa lớn, bãi cát dài ven biển thuận lợi cho phát triển du lịch biển đảo, các ngành kinh tế biển, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản. Trong đó, Bãi Dài Cam Lâm được mệnh danh là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Bên cạnh đó, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, với sự xuất hiện của 41 dự án khách sạn, resort đẳng cấp quốc tế, tổng số vốn đăng ký 29.341 tỷ đồng, đã thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi năm, Cam Lâm đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách du lịch, lượng khách lưu trú đạt gần 670.000 lượt, trong đó, khách quốc tế hơn 360.000 lượt.

UBND tỉnh Khánh Hòa xác định, đô thị Cam Lâm sẽ là một trong các vùng trọng điểm phát triển đột phá. Cùng với Nha Trang, đến năm 2030, Cam Lâm sẽ là đô thị loại I.

KN Paradise - điểm đến hoàn hảo cho nhà đầu tư và du khách

Có thể nói, việc lập Quy hoạch chung đô thị mới tại huyện Cam Lâm của UBND tỉnh Khánh Hòa là một bước tiến quan trọng. Đến nay, nhiều dự án tại khu vực Cam Ranh đã hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện. Trong đó, nổi bật là Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise do Công ty TNHH KN Cam Ranh (thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành) làm chủ đầu tư.

Dự án này có diện tích lên đến 800 ha, quy mô phát triển toàn diện thành một khu du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng tiện nghi và hiện đại. Dự án được quy hoạch gồm 5 nhóm tổ hợp chức năng: Giải trí - Nghỉ dưỡng, Thương mại - Dịch vụ, Sân golf, Bất động sản, Tiện ích cộng đồng.

Với vị trí đắc địa và thuận lợi, chủ đầu tư lớn mạnh và uy tín, KN Paradise được đánh giá là dự án khu đô thị nghỉ dưỡng lớn nhất và có pháp lý tốt nhất tại TP. Cam Ranh hiện nay.

Khách hàng khi sở hữu sản phẩm bất động sản tại Dự án KN Paradise sẽ được trải nghiệm đầy đủ các tiện ích, như khu phức hợp thương mại 5 sao với đầy đủ các loại hình thương mại, các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới; Quảng trường Trung tâm với điểm nhấn là Công viên Phật giáo; Quảng trường Nhạc nước, khu văn hóa, vui chơi - giải trí, mua sắm và ẩm thực đa quốc gia; bến du thuyền dành cho cư dân và du khách; hồ bơi ven biển đẳng cấp 5 sao; khu công viên giải trí đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi; chuỗi hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort đẳng cấp 4 - 6 sao; câu lạc bộ bãi biển đa dạng với nhiều phong cách khác nhau; sân golf 27 lỗ quy mô 90 ha do golfer huyền thoại Greg Norman thiết kế; Làng dưỡng lão quốc tế; casino đẳng cấp quốc tế...

Đồng hành cùng với chiến lược phát triển của TP. Cam Ranh, KN Paradise hứa hẹn sẽ là khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng sang trọng trong tương lai - một điểm đến hoàn hảo cho các nhà đầu tư và du khách cả trong và ngoài nước, cho những sự kiện mang tầm châu lục, các lễ hội văn hóa đầy sắc màu suốt bốn mùa và là nơi an cư, lạc nghiệp cho cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.

Và rồi, từ một khu vực chưa phát triển, thiếu hạ tầng, tiềm năng du lịch bỏ ngỏ, Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa) đã nhanh chóng “lột xác” trở thành “thủ phủ” resort khi quy tụ hàng loạt dự án đẳng cấp quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản