Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa có gì đặc biệt
Hoàn Nhân - 01/04/2023 07:33
 
Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa dự kiến tổ chức vào ngày 2/4 với sự tham gia của 1.000 đại biểu.
a
Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra vào ngày 2/4.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra vào ngày 2/4.

Hội nghị được tổ chức nhằm công bố các quy hoạch của tỉnh Khánh Hoà được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kết hợp giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Khánh Hòa, định hướng phát triển của tỉnh, nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hoà.

a
Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị là một trong những hoạt động quan trọng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 – 2/4/2023).

Đặc biệt, đây là hoạt động nhằm cụ thể hoá Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 55/2022 của Quốc hội khóa XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hoà; Nghị quyết số 42/NQ-TW ngày 21/3/2022 của Chính phủ và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/02/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị dự kiến có khoảng 1.000 đại biểu tham gia, trong đó có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành Trung ương, lãnh đạo các thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh thuộc Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và các doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Đây là sự kiện rất quan trọng được tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội.
Đây là sự kiện rất quan trọng được tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị sẽ có phát biểu của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, tỉnh Khánh Hòa và đại diện các doanh nghiệp trong vào ngoài nước. Đồng thời, khai trương cổng thông tin hỗ trợ xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhận thấy được vướng mắc của nhà đầu tư khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh, đồng thời cũng là một trong các giải pháp cải thiện chỉ số PCI của tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng với với Tập đoàn FPT xây dựng Cổng thông tin xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp.

“Ở đây nhà đầu tư có thể tiếp cận về định hướng phát triển của tỉnh, Quy hoạch ở các cấp độ, Danh mục dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách, Hướng dẫn quy trình thủ tục đầu tư…

Trong tương lai khi nâng cấp hoàn thiện, cổng thông tin sẽ hướng đến cung cấp thêm các thông tin GIS về kinh tế, xã hội,  được cập nhật định kỳ; quy hoạch chi tiết 1/500 tại các dự án, các Khu đô thị, các Khu công nghiệp; tiến độ thực hiện các dự án nhằm minh bạch thông tin phục vụ cho công tác phối hợp quản lý giữa các ngành cũng như cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp có quan tâm”, ông Nhân nói.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, trước hội nghị diễn ra, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, Ngành Trung ương cũng có chuyến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa; Thăm, tặng quà cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Khánh thành nhiều Dự án lớn của tỉnh, như: Nhà hát biểu diễn Đó của Dự án Vega City, giai đoạn 1; Đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến Đầm Môn với chiều dài khoảng 14,3 km, có tổng vốn hơn 998 tỷ; Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa; Khảo sát các điểm đầu tư.

Đặc biệt, vào 20h ngày 1/4, tại khu vực Quảng trường 2/4 (TP. Nha Trang) sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Sau khi chương trình biểu diễn nghệ thuật kết thúc, tại đây sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút.

Báo Đầu tư được UBND tỉnh Khánh Hòa lựa chọn là đơn vị bảo trợ thông tin Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa 2023. Báo Đầu tư sẽ cập nhật thông tin nổi bật của Hội nghi và các sự kiện bên lề của Hội nghị trên Đầu tư điện tử www.baodautu.vn.

Khánh Hòa: Đề xuất đưa phía Đông Trần Phú (TP. Nha Trang) trở thành trung tâm du lịch sự kiện tầm cỡ
Đơn vị tư vấn (NDA Group) đã đề xuất ý tưởng thiết kế khu vực phía Đông Trần Phú - Phạm Văn Đồng trở thành trung tâm du lịch sự kiện tầm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư