
-
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
-
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
![]() |
Ảnh minh họa. |
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Quyết định số 547/QĐ – UBND phê duyệt dự án đầu tư Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Dự án này có điểm đầu tại Km69+500, trùng điểm cuối của Dự án thành phần 2 thuộc xã Cư ELang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối tại Km117+593, giao với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (cao tốc Bắc - Nam phía Tây), thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 48,09km, đi qua 11 xã thuộc 3 huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, lần lượt theo chiều tuyến, như sau: Cư ELang (huyện Ea Kar); Vụ Bổn, Ea Uy, Tân Tiến, Hòa Tiến, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc (huyện Krông Pắc); Ea Ninh, Ea Ktur (huyện Cư Kuin) và Hòa Đông (huyện Krông Pắc).
Phần chính tuyến cao tốc thuộc Dự án được thiết kế với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe, nền đường rộng 24,75m, vận tốc 100km/h. Trong giai đoạn phân kỳ thiết kế 4 làn xe, nền đường rộng 17m; các yếu tố bình diện, trắc dọc thiết kế cho giai đoạn hoàn chỉnh 100km/h.
Các đoạn dừng xe khẩn cấp được bố trí không liên tục, với khoảng cách từ 4 - 5km/vị trí trên mỗi chiều xe chạy (hai bên bố trí so le nhau với khoảng cách từ 2 - 2,5km/vị trí). Bề rộng làn dừng xe 3 m, lề đất rộng 0,75m; chiều dài chỗ dừng xe là 170m; bố trí đoạn chuyển làn hình nêm ở hai đầu (kết hợp tăng/giảm tốc) với chiều dài mỗi đầu là 50m. Tổng chiều dài bố trí một vị trí là 270 m.
Trên tuyến bố trí 16 đoạn dừng xe khẩn cấp so le hai bên tuyến (8 đoạn bên phải tuyến và 8 đoạn bên trái tuyến), kết cấu như kết cấu mặt đường tuyến chính.
Theo phê duyệt, Dự án thành phần 3 sẽ xây dựng 5 vị trí nút giao khác mức liên thông, trong đó 4 nút giao trên tuyến (trừ nút giao cuối tuyến) đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 (bề rộng nền đường trong nút giao là 24,75m.
Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án là 6.165,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.090 tỷ đồng, Nguồn vốn của Dự án thành phần 3 thuộc nguồn vốn bố trí cho Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 (tổng cộng 21.935 tỷ đồng) theo Nghị quyết số 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội.
UBND tỉnh Đắk Lắk xác định sẽ chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
-
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong -
Flamingo Golden Hill: Tâm điểm đầu tư mới tại vùng trọng điểm du lịch Ninh Bình -
Chủ tịch Khánh Hòa kêu gọi nhà đầu tư cùng viết nên chương mới đầy hứa hẹn -
Việt Nam sắp có trung tâm tài chính quốc tế với cơ chế cạnh tranh -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương cho 4 địa phương
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới