-
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE
Ảnh minh họa. |
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Quyết định số 547/QĐ – UBND phê duyệt dự án đầu tư Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Dự án này có điểm đầu tại Km69+500, trùng điểm cuối của Dự án thành phần 2 thuộc xã Cư ELang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối tại Km117+593, giao với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (cao tốc Bắc - Nam phía Tây), thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 48,09km, đi qua 11 xã thuộc 3 huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, lần lượt theo chiều tuyến, như sau: Cư ELang (huyện Ea Kar); Vụ Bổn, Ea Uy, Tân Tiến, Hòa Tiến, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc (huyện Krông Pắc); Ea Ninh, Ea Ktur (huyện Cư Kuin) và Hòa Đông (huyện Krông Pắc).
Phần chính tuyến cao tốc thuộc Dự án được thiết kế với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe, nền đường rộng 24,75m, vận tốc 100km/h. Trong giai đoạn phân kỳ thiết kế 4 làn xe, nền đường rộng 17m; các yếu tố bình diện, trắc dọc thiết kế cho giai đoạn hoàn chỉnh 100km/h.
Các đoạn dừng xe khẩn cấp được bố trí không liên tục, với khoảng cách từ 4 - 5km/vị trí trên mỗi chiều xe chạy (hai bên bố trí so le nhau với khoảng cách từ 2 - 2,5km/vị trí). Bề rộng làn dừng xe 3 m, lề đất rộng 0,75m; chiều dài chỗ dừng xe là 170m; bố trí đoạn chuyển làn hình nêm ở hai đầu (kết hợp tăng/giảm tốc) với chiều dài mỗi đầu là 50m. Tổng chiều dài bố trí một vị trí là 270 m.
Trên tuyến bố trí 16 đoạn dừng xe khẩn cấp so le hai bên tuyến (8 đoạn bên phải tuyến và 8 đoạn bên trái tuyến), kết cấu như kết cấu mặt đường tuyến chính.
Theo phê duyệt, Dự án thành phần 3 sẽ xây dựng 5 vị trí nút giao khác mức liên thông, trong đó 4 nút giao trên tuyến (trừ nút giao cuối tuyến) đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 (bề rộng nền đường trong nút giao là 24,75m.
Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án là 6.165,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.090 tỷ đồng, Nguồn vốn của Dự án thành phần 3 thuộc nguồn vốn bố trí cho Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 (tổng cộng 21.935 tỷ đồng) theo Nghị quyết số 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội.
UBND tỉnh Đắk Lắk xác định sẽ chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP