
-
Hải Phòng phát triển mạnh khu kinh tế, khu công nghiệp
-
Hàng trăm héc-ta tại KCN Hiệp Phước bỏ hoang nhiều năm: Gập ghềnh thủ tục hành chính
-
Quy hoạch trung tâm logistics: Nơi cần không có, chỗ có lại không cần
-
Gia Lai đẩy mạnh thu hút nguồn lực đầu tư
-
Đầu tư công sẽ là động lực chính cho tăng trưởng 2023 -
Khẩn trương khắc phục tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
![]() |
Ảnh minh họa. |
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Quyết định số 547/QĐ – UBND phê duyệt dự án đầu tư Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Dự án này có điểm đầu tại Km69+500, trùng điểm cuối của Dự án thành phần 2 thuộc xã Cư ELang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; điểm cuối tại Km117+593, giao với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (cao tốc Bắc - Nam phía Tây), thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 48,09km, đi qua 11 xã thuộc 3 huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk, lần lượt theo chiều tuyến, như sau: Cư ELang (huyện Ea Kar); Vụ Bổn, Ea Uy, Tân Tiến, Hòa Tiến, Ea Yông, Ea Kênh, Ea Knuếc (huyện Krông Pắc); Ea Ninh, Ea Ktur (huyện Cư Kuin) và Hòa Đông (huyện Krông Pắc).
Phần chính tuyến cao tốc thuộc Dự án được thiết kế với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 4 làn xe, nền đường rộng 24,75m, vận tốc 100km/h. Trong giai đoạn phân kỳ thiết kế 4 làn xe, nền đường rộng 17m; các yếu tố bình diện, trắc dọc thiết kế cho giai đoạn hoàn chỉnh 100km/h.
Các đoạn dừng xe khẩn cấp được bố trí không liên tục, với khoảng cách từ 4 - 5km/vị trí trên mỗi chiều xe chạy (hai bên bố trí so le nhau với khoảng cách từ 2 - 2,5km/vị trí). Bề rộng làn dừng xe 3 m, lề đất rộng 0,75m; chiều dài chỗ dừng xe là 170m; bố trí đoạn chuyển làn hình nêm ở hai đầu (kết hợp tăng/giảm tốc) với chiều dài mỗi đầu là 50m. Tổng chiều dài bố trí một vị trí là 270 m.
Trên tuyến bố trí 16 đoạn dừng xe khẩn cấp so le hai bên tuyến (8 đoạn bên phải tuyến và 8 đoạn bên trái tuyến), kết cấu như kết cấu mặt đường tuyến chính.
Theo phê duyệt, Dự án thành phần 3 sẽ xây dựng 5 vị trí nút giao khác mức liên thông, trong đó 4 nút giao trên tuyến (trừ nút giao cuối tuyến) đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 (bề rộng nền đường trong nút giao là 24,75m.
Với quy mô đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư Dự án là 6.165,1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 4.090 tỷ đồng, Nguồn vốn của Dự án thành phần 3 thuộc nguồn vốn bố trí cho Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 (tổng cộng 21.935 tỷ đồng) theo Nghị quyết số 58/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội.
UBND tỉnh Đắk Lắk xác định sẽ chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
-
Khẩn trương khắc phục tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng: 30 năm bứt phá và thành công -
Hơn 36.000 tỷ đồng làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương; đường vành đai 3 Khánh Hòa tăng vốn lên 4.469 tỷ đồng -
Hầm Hải Vân: Không chỉ là bài toán rút ngắn thời gian -
Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến mạnh mẽ, 9 tháng cao hơn cùng kỳ 110.000 tỷ đồng -
Bộ GTVT làm rõ kế hoạch mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn -
Triển khai xây dựng cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình và Nam Định
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/10
-
2 Thủ tướng: Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, tập trung vào công nghiệp chế biến, chế tạo
-
3 Chuyển động mới trên thị trường địa ốc phía Nam
-
4 Giải ngân vốn đầu tư công chuyển biến mạnh mẽ, 9 tháng cao hơn cùng kỳ 110.000 tỷ đồng
-
5 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế, cao nhất 6%
-
Hành trình phát triển với lĩnh vực quản lý và vận hành của Đông Tây Group
-
Manulife góp trồng 4.000 cây rừng, tiếp tục hành trình phủ xanh Việt Nam
-
BASF và đối tác ra mắt ngôi trường thứ 7 cho khoảng 100 học sinh
-
Sữa chua Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc
-
Khai mạc Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 tại Bình Dương
-
Lý do nên tham gia các khóa học SEO nâng cao