
-
Phân khúc viện dưỡng lão cao cấp: Mảnh đất “màu mỡ” chờ khai phá
-
Bình Định giới thiệu gần 1.500 căn nhà ở xã hội cho cán bộ Gia Lai sắp tới làm việc
-
Hà Nội có dự án nhà ở xã hội mới đắt nhất từ trước tới nay; UBND cấp xã được cấp phép xây dựng
-
Ban hành quy định nhiệm vụ, thẩm quyền về cấp giấy phép xây dựng khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
TP.HCM quyết đầu tư cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xong trong 10 năm -
Lâm Đồng chấn chỉnh hoạt động thị trường bất động sản -
Lưu ý quan trọng khi chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ đã bàn giao
Kết thân người nổi tiếng
Năm 2010, thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM nhộn nhịp khi hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz đua nhau mua nhà tại dự án Sunrise City (P.Tân Hưng, Q.7). Ca sĩ Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng đều sở hữu căn hộ tại đây. Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố mua căn penthouse trị giá 5 triệu USD.
Ca sĩ này cũng xuất hiện với vai trò được cho là nhà đầu tư tại các dự án có vị trí đắc địa như Léman Luxury Apartment (mặt tiền Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định, Q.3) của C.T Group; Icon 56, Lexington Residence và Galaxy 9. Tại buổi mở bán căn hộ Léman ở khách sạn Legend Hotel hồi năm 2013, Đàm Vĩnh Hưng cũng đặt mua hai căn hộ Léman.
Chuyện những người của công chúng mua sản phẩm thực hay chỉ đơn thuần là "chiêu" kích cầu của chủ đầu tư chưa biết thực hư ra sao nhưng ít nhiều cũng có tác dụng về mặt truyền thông bán hàng.
Hai năm sau đó, việc ca sĩ hải ngoại Hương Lan trở thành gương mặt đại diện cho dự án nghĩa trang An Viên Vĩnh hằng 300ha tại Đồng Nai, do DonaCo.op làm chủ đầu tư khiến không ít người bất ngờ vì đây là dự án khá "đặc biệt". Theo chia sẻ của đại diện DonaCo.op, hai bên gặp nhau là cái... duyên!
Ca sĩ Hương Lan cũng là khách hàng mua sản phẩm tại khu An Viên Vĩnh hằng với mong muốn đưa hài cốt của họ tộc về an nghỉ, vì đây là khu nghĩa trang được thiết kế bài bản như nhiều khu nghĩa trang trên thế giới. Do đó, với vai trò là đại sứ thương hiệu, ca sĩ Hương Lan sẽ giới thiệu đến đồng bào Việt Nam ở hải ngoại về dự án mang ý nghĩa tâm linh này trong những chuyến lưu diễn.
Được biết, ngoài các công trình tâm linh, dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng này còn thiết kế khu đền thờ 100 họ tộc dành riêng cho các dòng họ đang sinh sống từ miền Trung trở vào.
Gần đây, Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC), chủ đầu tư dự án khu đô thị PhoDong Village 41ha (tọa lạc tại giao lộ đường Đồng Văn Cống và đường Vành Đai Đông, P. Cát Lái, Q. 2, TP. HCM) cũng đã công bố diễn viên Tăng Thanh Hà làm đại sứ thương hiệu trong ngày mở bán đợt 1 (giai đoạn 1).
Tăng Thanh Hà hiện là đại sứ thương hiệu cho dự án khu đô thị PhoDong Village
Theo bà Đặng Thị Hoàng Phượng, Chủ tịch HĐQT SCC, hợp đồng giữa SCC với "đại sứ thương hiệu" kéo dài trong vòng 1 năm, SCC có quyền sử dụng hình ảnh Tăng Thanh Hà trong các hoạt động quảng bá sản phẩm.
Tuy không nói về giá trị hợp đồng nhưng diễn viên Tăng Thanh Hà cho biết, bản thân cô cũng sở hữu sản phẩm tại dự án này. Được biết, mức giá mà SCC công bố trong đợt mở bán hôm 28/9 vừa rồi dao động từ 4 tỷ đồng/nhà.
Trước đó, vào tháng 5/2014, Hưng Thịnh Corp. đã mời ông Lê Thành An, nguyên Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, làm Cố vấn quan hệ quốc tế và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm Đại sứ thương hiệu của Công ty.
Xét về mục đích, dĩ nhiên, bên cạnh việc kích cầu, vai trò của người đại diện cho một thương hiệu BĐS sẽ "nặng ký” hơn nhiều so với nhãn hàng tiêu dùng nhanh vì BĐS có giá hàng tỷ đồng và người mua quyết định không chỉ vì "thần tượng" đang sử dụng sản phẩm đó mà các chủ đầu tư còn nhắm đến những mục tiêu khác.
Làm cầu nối
Liên quan đến việc mời người nổi tiếng đồng hành với thương hiệu, ông Nguyễn Văn Cường, Phó tổng giám đốc thường trực Hưng Thịnh Corp., cho rằng, hiện nay, dòng sản phẩm chủ lực của Công ty là căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng, khách hàng chủ yếu trong nước nên vai trò của đại sứ thương hiệu không thể hiện rõ.
Tuy nhiên, ngoài phát triển phân khúc nhà ở, kế hoạch của doanh nghiệp là phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng, điển hình như Golden Bay (Cam Ranh, Khánh Hòa), nên mong muốn đón dòng đầu tư nước ngoài, cùng tham gia đầu tư, phát triển dự án. MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên khá nổi tiếng và gần gũi với công chúng trong nước lẫn nước ngoài nên sẽ kết nối được nhà đầu tư, khách hàng đến với chủ đầu tư.
Trong khi đó, ông Lê Thành Ân là nhân vật sẽ giúp cho doanh nghiệp ngoại và nội gặp nhau. Trước mắt, ông Lê Thành Ân tạo điều kiện cho hơn 40 doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam tham quan, tìm hiểu các dự án BĐS ở TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang...
Trong khi đó, về phía SCC, lý do họ chọn Tăng Thanh Hà làm Đại sứ thương hiệu PhoDong Village được cho là tạo hình ảnh tích cực cho dự án vì ngoài hình tượng "ngọc nữ", nói không với tai tiếng thì Tăng Thanh Hà cũng đang kinh doanh và là "người một nhà” của gia tộc doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn.
Điều này không những tạo hiệu ứng tốt về mặt truyền thông cho dự án mà còn hỗ trợ cho bộ phận bán hàng. Theo chia sẻ từ phía chủ đầu tư, sau hơn 1 tuần mở bán đợt 1, trên 70% số lượng sản phẩm giao dịch thành công. Dự kiến, cuối tháng 11, SCC sẽ tiếp tục mở bán đợt 2.
Còn với trường hợp của DonaCo.op, Hương Lan là ca sĩ trung thành với dòng nhạc dân ca, trữ tình được đông đảo khán giả trung niên ở hải ngoại, những người luôn hướng về quê hương, về dòng tộc ủng hộ nên sẽ không khó để truyền tải ý nghĩa của An Viên Vĩnh hằng đến với họ.
Được biết, ngoài khách hàng trong nước, khách Việt kiều cũng chiếm số lượng không nhỏ trong số người đặt mua sản phẩm tại An Viên Vĩnh hằng với chủ ý đặt nơi an nghỉ cho cả họ tộc.
Người mua nhà lần đầu được ngân hàng bảo lãnh () Thị trường bất động sản TP.HCM mới đây càng tăng thêm sức nóng với thông tin khách mua tại Dự án Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền nằm ở trung tâm quận 2 được Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) bảo lãnh hoàn toàn. Đây là mô hình liên kết hoàn toàn mới giữa ngân hàng và chủ đầu tư, mà người mua là người hưởng lợi cuối cùng. |
Chủ đầu tư sẽ vẫn “tay không bắt giặc” () Góp ý với dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) chiều 24/10, nhiều Đại biểu Quốc hội cho rằng, trong khi quyền lợi người mua nhà chưa được bảo vệ đúng mức thì các quy định của dự thảo Luật vẫn để nhiều khả năng cho chủ đầu tư “làm bậy”. |
Nguyên Bảo (DNSG)
-
Vinhomes The Gallery: Nơi bản sắc Hà Nội gặp gỡ chuẩn mực thương mại cao cấp toàn cầu
-
Bộ ba lợi thế đưa Zen Harmony trở thành “quán quân” trên thị trường bất động sản Đông Bắc
-
Sau hợp nhất, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào “kỷ nguyên vàng” với tầng lớp thịnh vượng mới
-
Regal Group ra mắt tổ hợp hơn 3.300 căn hộ hạng sang, sở hữu lâu dài
-
Lễ ký kết hợp tác thi công phần thân và hoàn thiện dự án Khải Hoàn Prime -
Gần 20 đại lý ký kết hợp tác, phân phối 2 dự án bất động sản hàng hiệu của Sunshine Group -
Sở hữu biệt thự nội khu Ciputra với chính sách thanh toán linh hoạt tới 36 tháng -
Elysian trở thành tâm điểm thị trường TP.HCM với chính sách bán hàng ấn tượng -
Bắc Ninh thúc đẩy đầu tư xây dựng 7 dự án đô thị mới -
Nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến tiềm năng tăng giá của các dự án bất động sản -
Giải bài toán đầu tư thông minh với mô hình Business Suite
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/6
-
2 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
3 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
4 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
5 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
-
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây
-
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
-
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Triển lãm ngành thực phẩm và bao bì EastFood và EastPack Surabaya 2025 chính thức khai mạc
-
Farizon SV Combi ra mắt tại Hồng Kông, bàn giao lô 1.000 xe taxi đầu tiên
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
Investbanq tăng tốc đột phá số trong lĩnh vực WealthTech