Bất động sản Phú Mỹ hưởng lợi từ bứt phá hạ tầng Đông Nam Bộ
N.L - 19/10/2023 16:22
 
Với vị trí chiến lược quan trọng cùng hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư hoàn thiện, Phú Mỹ - khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu nội lực mạnh mẽ với tiềm năng bứt phá, tạo đà cho thị trường bất động sản khu vực có những bước tiến quan trọng.
TIN LIÊN QUAN

Đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế của cả nước, Đông Nam Bộ liên tục được chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng trong những năm gần đây. Dự kiến, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ khoảng 738.500 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 342.000 tỷ đồng và giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 396.500 tỷ đồng. 

Theo đó, thời gian qua khu vực tập trung vào dự án trọng điểm, liên kết vùng như đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, mở rộng cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 3 & 4, cầu Phước An, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành… đồng thời chú trọng cải tạo, nâng cấp các hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy… 

Nổi bật trong các địa phương có sự phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Bộ thời gian gần đây, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang vươn lên với thế mạnh phát triển hệ thống cảng biển và khu công nghiệp. Phú Mỹ hiện là trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng, đồng thời là đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh và của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Địa phương giữ vai trò chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Năm 2025 tới đây, Phú Mỹ sẽ được định hướng trở thành thành phố và đô thị loại II nằm trong kế hoạch phát triển đô thị toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Hiện nay, Phú Mỹ được đánh giá là địa phương là một trong những đô thị công nghiệp phát triển năng động nhất cả nước, hệ thống các khu công nghiệp lớn, tập trung nhiều doanh nghiệp vốn FDI. Đặc biệt, Phú Mỹ cũng đồng thời sở hữu Cái Mép - Thị Vải, cụm cảng nước sâu nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới, có tốc độ tăng trưởng trong nhóm nhanh nhất thế giới. 

Bên cạnh hạ tầng giao thông, các công trình hạ tầng hành chính, dân sinh phục vụ đời sống người dân địa phương cũng ghi nhận nhiều sự biến chuyển tích cực, được đầu tư xây dựng và đưa vào phục vụ người dân. Phú Mỹ hiện có đầy đủ các hệ thống trường học liên cấp, bệnh viện đa khoa, trung tâm thương mại mua sắm, giải trí…

Với những ưu thế hạ tầng, thị trường bất động sản Phú Mỹ thời gian qua cũng ghi nhận nhiều sự phát triển nhanh chóng. Trong đó sự xuất hiện của các dự án hiện đại, quy hoạch bài bản như Tumys Phú Mỹ nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. 

Là dự án do Công ty TNHH Thương mại Tùng Mỹ (Tumys Homes) làm Chủ đầu tư (CĐT), Tumys Phú Mỹ sở hữu pháp lý hoàn thiện, một trong những thế mạnh tạo nên sự khác biệt của dự án trên thị trường. 

Tumys Phú Mỹ thị trường đón nhận tích cực bởi loạt ưu thế khác biệt 

Nhằm mang đến không gian sống đẳng cấp, hiện đại, dự án được CĐT chú trọng xây dựng hệ thống các tiện ích thiết thực cho cuộc sống cư dân, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoat, vui chơi, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục. Trong đó nổi bật là khu thương mại tập trung ở khối đế, về sau sẽ là nơi quy tụ loạt thương hiệu nổi tiếng, nơi mua sắm không giới hạn cho cư dân. Ngoài ra, dự án còn gây ấn tượng với các không gian tiện ích từ  hồ bơi Venus ngoài trời, phố đi bộ Milan, khu Sauna, khu vui chơi, công viên nước trẻ em, phòng gym, sân thể thao đa năng… Bên cạnh đó, nhờ toạ lạc vị trí đắc địa tại Phú Mỹ, an cư tại Tumys Phú Mỹ, cư dân dễ dàng di chuyển và kết nối các tiện ích ngoại khu đa dạng từ bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại…

Không gian tiện ích dành riêng cho cư dân tương lai 

Sự xuất hiện của Tumys Phú Mỹ với hệ tiện ích và không gian sống đẳng cấp không chỉ là nơi an cư của người dân địa phương mà cò giúp Phú Mỹ giải quyết bài toán an cư cho đông đảo lực lượng lao động cao cấp, chuyên gia đến sinh sống và làm việc.  

Đặc biệt, chất lượng cuộc sống tại Tumys Phú Mỹ luôn được đảm bảo nhờ đơn vị quản lý vận hành dành tiếng thế giới - CBRE (Mỹ). Dự án hiện đang được thi công hoàn thiện, dự kiến bàn giao vào năm 2025. 

Giới đầu tư nhận định, thị trường BĐS đang dần trở lại đà hồi phục, những dự án có giá trị thực, sở hữu các yếu tố khác biệt mạnh mẽ từ pháp lý, quy hoạch, nằm tại vị trí có tiềm năng khai thác lớn sẽ là lựa chọn đầu tư an toàn cho dòng tiền của nhà đầu tư và khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản