Bất động sản Phú Thọ: Tiềm năng lớn nhưng còn thiếu dự án đẳng cấp
Như Loan - 07/04/2022 11:20
 
Trong bối cảnh nhu cầu sở hữu second home tăng cao, Phú Thọ đang được xem là điểm đến đầy hấp dẫn nhờ vị trí giáp ranh Hà Nội nhưng nguồn cung các dự án nghỉ dưỡng lại khá ít.

Lãnh địa mới của second home

Ảnh hưởng của Covid-19 khiến anh Trần Minh, chủ một doanh nghiệp lớn tại Đống Đa, Hà Nội đang có mong muốn tìm một không gian nghỉ dưỡng cuối tuần cho cả gia đình. Anh lựa chọn điểm đến Phú Thọ do gần Hà Nội, không gian thoáng đãng, quỹ đất rộng và vẫn đang còn khá ít dự án bên cạnh các khu vực quanh trung tâm đã bão hòa.

Chị Mai Lan, một nhà đầu tư tại quận Cầu Giấy cũng mong muốn tìm một second home cao cấp có vị trí đẹp gần các khu du lịch của Phú Thọ. Do đó chị Lan đang quan tâm các dự án nghỉ dưỡng lớn có sân golf quy mô, hiện đại. Tuy nhiên, các dự án đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của chị về tiện ích, không gian sống khan hiếm.

Phú Thọ cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 60km, sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng phát triển, kết nối thuận lợi vài tài nguyên du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng sinh thái quý giá. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có khoảng 300 cơ sở lưu trú với trên 3.700 phòng, trong đó khoảng 33 khách sạn. Tuy nhiên, số lượng các khách sạn 4-5 sao hoặc những tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp cung cấp trọn gói dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí được du khách ưa chuộng hiện nay vẫn còn thiếu vắng.

Phú Thọ sở hữu dư địa dồi dào, nhiều tiềm năng.

Sức hút của vùng đất lễ hội

Theo điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Việt Trì đến năm 2040, Phú Thọ tập trung nguồn lực xây dựng Việt Trì trở thành thành phố Lễ hội về với cội nguồn và du lịch sinh thái, là đầu mối giao lưu, đô thị cửa ngõ quan trọng của Thủ đô và trung tâm kinh tế năng động của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Năm 2022, điểm nhấn của du lịch Đất Tổ là lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với các hoạt động văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 10 năm “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Dự kiến các hoạt động lễ hội thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tham gia.

Trong tháng 5 tới, lần đầu tiên Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam lựa chọn là nơi diễn ra bảng thi đấu môn bóng đá nam của đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á SEA Games 31.

Theo đại diện Khu di tích lịch sử Đền Hùng, gần đây lượng du khách tới Đền Hùng đã tăng trở lại, đặc biệt là dịp cuối tuần. Dự báo lượng khách sẽ bùng nổ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay và đặc biệt là trong dịp SEA Games 31 lần này. Loạt sự kiện văn hóa, lễ hội lớn tổ chức trong năm nay sẽ là xung lực lớn để Phú Thọ thu hút du khách, trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn và bến đỗ mới của second home.

Tâm điểm đón sóng

Hướng tới mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, năm 2022 được Phú Thọ xác định là giai đoạn tăng tốc triển khai nhiều công trình động lực phát triển du lịch, dự báo cho một năm đầy thăng hoa của bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tại vùng đất thiêng. Dư địa dồi dào này đang mở ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư tiên phong đi trước đón đầu.

Khởi đầu cho một năm phát triển sôi động của Phú Thọ là sự kiện khởi công Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ, dự án hạ tầng đô thị - du lịch trọng điểm bậc nhất với tổng vốn các giai đoạn ước tính 10 ngàn tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của quần thể FLC Phú Thọ có tên gọi là FLC Phu Tho Golf Club & Luxury Resort với quy mô 111 ha

Trong đó giai đoạn 1 của đại dự án có tên gọi là FLC Phu Tho Golf Club & Luxury Resort với quy mô 111ha. FLC Phu Tho Golf Club & Luxury Resort là quần thể du lịch giải trí golf 5 sao đầu tiên, cũng là dự án mở ra kỷ nguyên du lịch golf tại vùng đất "địa linh nhân kiệt". Nằm trong chuỗi các quần thể đô thị nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC, với sứ mệnh tiên phong mang đến phong cách sống giàu trải nghiệm, FLC Phu Tho Golf Club & Luxury Resort sở hữu hệ sinh thái tiện ích nội, ngoại khu đẳng cấp như: khách sạn 5 sao 15 tầng, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm hội nghị quốc tế, hệ tiện ích giải trí đa dạng cho đa thế hệ.

Sự xuất hiện của các dự án quy mô như FLC Phú Thọ được đánh giá là động lực khai mở “mỏ vàng” du lịch sinh thái nghỉ dưỡng giàu tiềm năng của Phú Thọ, góp phần gia tăng sức hấp dẫn của thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây Bắc Hà Nội.

Dự án được phát triển bởi FLCHomes
Fanpage: https://www.facebook.com/FLCPhuTho.Official/
Hotline: 096 560 06 88
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản