Bất động sản tại Nam Từ Liêm tăng tốc khi đường lớn đi qua
Quang Hưng - 21/11/2018 11:03
 
Cuối năm là thời điểm thị trường bất động sản sôi động. Trong cơn sóng đó, địa bàn Nam Từ Liêm (Hà Nội) còn được hưởng lợi từ tuyến đường giao thông huyết mạch và quy hoạch mới hiện đại đã lộ diện.
.

Dự án Foresa Villa được hưởng lợi từ hạ tầng giao thong khi đường lớn sắp mở chạy qua

Quỹ “đất vàng” vào tầm ngắm

HĐND TP.Hà Nội vừa cho chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường kết nối huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm từ trục trung tâm Khu đô thị Vân Canh với đường Trần Hữu Dực (Quận Nam Từ Liêm) và đường Vành đai 3 theo đề xuất kiến nghị của UBND Thành phố.

Quy mô đầu tư, xây dựng tuyến đường mới có mặt cắt đường từ 30-40m với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch gồm nền mặt đường, an toàn giao thông, vỉa hè, cây xanh, thoát nước, cấp nước phòng cháy chữa cháy, cấp điện, chiếu sáng, hào kỹ thuật... Tổng mức đầu tư dự kiến trên 164 tỷ đồng và thời gian yêu cầu hoàn thành dự án từ năm 2018 đến năm 2020.

Đối với Hà Nội, mỗi một thông tin về một cây cầu, một đại siêu thị, một công trình lớn... và đặc biệt là thông tin về mỗi con đường mới mở luôn là luồng thông tin “nhạy cảm” có giá trị. Giá trị kép của con đường không chỉ là tạo ra luồng giao thông kết nối, giảm tải, thuận tiện, rút ngắn thời gian mà còn là tạo ra những “quỹ đất vàng” cũng như nguồn lực quan trọng tạo diện mạo đô thị điểm nhấn khang trang, hiện đại.

Theo quy luật tự nhiên, đường mở đến đâu thì giá nhà đất tăng theo đến đó – điều thường thấy ở thị trường bất động sản thủ đô. Nhà phố và biệt thự, chung cư tại các dự án bám dọc những trục đường lớn này tăng giá chóng mặt và vào “tầm ngắm”. Thậm chí, nhiều dự án có giá nhà tăng gấp 2, 3 lần so với thời điểm trước khi có quy hoạch mở đường.

Những dự án “hot” nhất hưởng lợi từ hạ tầng

.

Dự án Xuân Phương Residence đã có 90% căn hộ có cư dân về ở

Nhìn vào vị trí các dự án được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông quận Nam Từ Liêm, người mua nhà và giới đầu tư rất dễ nhận diện những dự án “hot” nhất hiện nay tại khu vực tiềm năng này.

Thứ nhất là phải kể đến dự án Khu đô thị sinh thái Xuân Phương (Foresa Villa) trên diện tích đất đạt 370.440m2. Đây là dự án được xây dựng thành các khu nhà ở liền kề, nhà biệt thự, nhà trẻ, trường học PTTH và THCS; nhà văn hóa; bãi đỗ xe. Trong năm 2019 – 2020, các công trình công cộng như Trung tâm thể dục thể thao quận Nam Từ Liêm, hồ điều hòa và trường học sẽ được triển khai mang thêm sự hiện đại, tiện ích cho toàn dự án.

Thứ hai là dự án nhà ở cán bộ Báo Nhân dân và Văn phòng Trung Ương Đảng (Xuân Phương Residence). Khởi công từ năm 2015, dự án Xuân Phương Residence đảm bảo tiến độ thi công và đã hoàn thành xây dựng, bàn giao cho khách hàng từ năm 2017. Hiện nay đã hoàn thành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật liên quan đến xây dựng, an toàn phòng cháy chữa cháy và được Sở Xây dựng nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Xuân Phương Residence là dự án nhà ở cho cán bộ, nhân viên văn phòng Trung ương Đảng và Báo Nhân Dân gồm 642 căn hộ thuộc 6 tòa cao tầng và 126 căn liền kề thuộc khu thấp tầng và hiện nay đã có hơn 90% các căn hộ về ở. Dự án nằm trong quy hoạch phát triển khu đô thị mới của Quận Nam Từ Liêm, nơi đã được Hà Nội lựa chọn là khu đô thị kiểu mẫu của thành phố.

Tháng 7/2018, sau khi được Văn phòng quản lý đất đai thông báo kết quả thẩm tra dự án về điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, chủ đầu tư đã hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục liên quan để nhận giấy chứng nhận.

Hạ tầng đồng bộ, ban quản lý vận hành độc lập, cư dân về hoàn thiện và ở đông đúc, hệ thống sàn thương mại sắp tới sẽ đưa vào khai thác. Ngoài ra trong 1 vài năm tới sẽ có 1 khu đô thị đồng bộ thấp tầng sát kế bên và các tiện ích như nhà văn hóa quận Nam Từ Liêm là sức hút cho những căn còn lại sớm được lấp đầy tại Xuân Phương Residence.

Thứ ba, dự án Khu chức năng đô thị tại phường Xuân Phương. Diện tích dự án lên đến 314.329 m2 đất. Trong đó đầu tư xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích khoảng hơn 242.000 m2 gồm: đường giao thông, hồ điều hòa, trạm xử lý nước thải, bãi đỗ xe, đất cây xanh. Công trình nhà ở, công trình công cộng khoảng hơn 72.000 m2 đất gồm: nhà ở sinh thái thấp tầng, nhà ở liền kề, siêu thị, trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, nhà hàng, nhà câu lạc bộ được vận hành bởi nhiều thương hiệu uy tín.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản