Bất động sản tiếp tục là lựa chọn đầu tư sáng giá
Hải Phong - 30/12/2023 07:24
 
Bất động sản luôn là kênh được lòng giới đầu tư bởi khả năng tích sản an toàn, hiệu quả. Trong đó các sản phẩm đã hoàn thiện với pháp lý đầy đủ chính là đích đến.

Bất động sản được “chọn mặt gửi vàng”

Các nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn về các khoản đầu tư đang nắm giữ cũng như cảnh giác trước mọi quyết định “xuống” tiền trong thời điểm hiện tại. Thay vì lựa chọn những khoản đầu tư đầy hứa hẹn về lợi nhuận nhưng rủi ro cao, nhà đầu tư có xu hướng bỏ tiền vào bất động sản để tích sản, chờ thời cơ khi thị trường “ấm” dần lên và chuyển mình.

Bất động sản được giới đầu tư đánh giá là kênh lưu trữ của cải lớn nhất thế giới. Bởi dù đây không phải là kênh sinh lời nhanh hay trở thành món hời chỉ sau một đêm nhưng luôn là kênh đầu tư bền vững, thậm chí trong những biến động của thị trường, bất động sản cũng thường trả về giá trị rất nhanh để chứng minh ưu thế nắm giữ một trong các nhu cầu quan trọng nhất của con người. Bởi suy cho cùng, ai cùng cần một mái che trên đầu của mình. Năm 2020, dù đại dịch đã giáng một đòn mạnh vào kinh tế thế giới nhưng theo tờ Economist của Anh, kể từ quý 2, thị trường đã có sự phục hồi đáng ngạc nhiên và giá nhà ở hầu hết các nước có thu nhập trung bình và cao đều tăng và thậm chí tăng đều 5% mỗi năm.

fdsf

Lãi suất giảm là một tín hiệu tích cực đến sức mua của thị trường.

Theo khảo sát của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), nhu cầu mua bất động sản khởi sắc hơn nhờ chủ đầu tư tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý. Từ đầu năm 2023, ngân hàng nhà nước đã 3 lần điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động, 4 lần hạ lãi suất điều hành và nhiều ngân hàng đã giảm mạnh 3%-5% lãi suất huy động so với đầu năm. VnDirect cũng nhận định nhà đầu tư nên tập trung vào các sản phẩm có nhu cầu thật như nhà liền thổ, hướng đến phân khúc tầm trung cùng khả năng tăng trưởng lợi nhuận cao (đòn bẩy thấp, thanh khoản cao) và đã hoàn hiện các thủ tục pháp lý để có năng lực tốt vượt qua giai đoạn khó khăn của thị trường.

Trong xu hướng nhà đầu tư đang chuyển hướng “săn” nhà liền thổ ở khu vực phía Đông, phía Tây và phía Nam TP.HCM để đón đầu tiềm năng tăng giá, bất động sản Thuận An đang thể hiện rõ ưu thế nhờ hạ tầng đồng bộ, rộng mở khả năng kết nối giao thương, tốc độ phát triển kinh tế, công nghiệp tăng mạnh. Đáng kể, mới đây nhà máy Lego Việt Nam vừa tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên trên 160 triệu USD, dự kiến mang đến 4.000 việc làm mới trong vòng 15 năm tới cho khu vực, góp phần tạo thành “đòn bẩy” phát triển cho bất động sản Thuận An.

Phuoc Dien Midtown đáp ứng “khẩu vị” đầu tư của thị trường

Phuoc Dien Midtown mang đến một nguồn cung gồm 60 sản phẩm nhà liền thổ hoàn thiện, với vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Thuận An, nơi thuận tiện kết nối đến các khu vực trung tâm lân cận qua các trục đường chính thông thoáng như đại lộ Bình Dương, tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn và đường DT 743.

Dự án được đầu tư bởi Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Phước Điền và đã đầy đủ sổ hồng từng căn. Đặc biệt chính sách thanh toán nhẹ nhàng 30% với sự hỗ trợ của các ngân hàng Vietcombank, ACB và MBBank có thể giúp khách hàng giảm áp lực về dòng tiền mà vẫn dễ dàng sở hữu cơ hội an cư hoặc đầu tư. Theo VARS, lãi suất cho vay hiện đã giảm 1,5%-2%, nhiều ngân hàng đã đưa ra các gói tín dụng ưu đãi và kỳ vọng tiếp tục giảm nhẹ trong thời gian tới. Khi lãi suất giảm dần, tình trạng nhà đầu tư chờ đợi giảm giá bất động sản sẽ được cải thiện, giúp thúc đẩy tâm lý tìm mua bất động sản, thanh khoản thị trường được dự báo sẽ phục hồi.

Phuoc Dien Midtown toạ lạc trên mặt tiền đường Bình Chuẩn 34, giới hạn chỉ 60 căn
Phuoc Dien Midtown toạ lạc trên mặt tiền đường Bình Chuẩn 34, giới hạn chỉ 60 căn.

Trong bối cảnh thị trường chuộng sản phẩm “ăn chắc mặc bền” có thể đáp ứng nhu cầu ở thật, sản phẩm của Phuoc Dien Midtown trở thành một lựa chọn hoàn hảo với linh hoạt công năng như để ở cho thuê, tích sản hoặc kinh doanh theo nhu cầu. Phong cách kiến trúc tân cổ điển cũng giúp dự án được nhiều khách hàng yêu thích bởi hình khối kiến trúc cân đối được biến tấu đa dạng về không gian để phù hợp với các chức năng sử dụng. Với sự tối giản về mặt trang trí và cách sắp xếp chi tiết trật tự còn tạo cảm giác rộng rãi thông thoáng cho căn nhà.

Được hình thành giữa khu phố thương mại sầm uất nhiều sinh khí, thừa hưởng đa dạng tiện ích ngoại khu như Aeon Bình Dương, KCN VSIP 1, BV quốc tế Hạnh phúc, hệ thống chợ, siêu thị, trường học và trực tiếp hưởng lợi trên đà phát triển bức tốc của Thuận An là lợi thế rất lớn dành cho Phuoc Dien Midtown. Thị trường đang “ấm” dần lên và ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi lạc quan. Vừa qua, Luật kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở đã được thông qua và có hiệu lực từ đầu năm 2025 cùng hàng loạt những Nghị định, Dự thảo liên quan sẽ được đẩy mạnh sẽ tháo gỡ ách tắc pháp lý, khơi thông thị trường.

Thách thức là có thể nhìn thấy nhưng cơ hội cũng tương đối rõ ràng trong bức tranh toàn cảnh. Đây được đánh giá là thời điểm phù hợp để đón đầu tiềm năng tăng giá từ việc lựa chọn những dòng sản phẩm chất lượng, hợp thời và pháp lý an toàn như Phuoc Dien Midtown.

ERA Vietnam là một trong những thương hiệu môi giới bất động sản quốc tế uy tín tại thị trường Việt Nam sẽ đồng hành cùng Chủ đầu tư với vai trò Tổng đại lý phân phối dự án Phuoc Dien Midtown.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Website: http://phuocdienmidtown.era.com.vn/
Hotline: 18006701
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản