Biệt thự, liền kề sẽ không có cú nhảy vọt nào
- 06/01/2015 07:00
 
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Vì sao BĐS của các đại gia Vingroup, Nam Cường đắt khách?
Mua nhà Gamuda Gardens 3 năm không lãi suất
Vốn khủng kẹt ở đất nền, biệt thự
Giá bán Biệt thự, liền kề quý IV/2015

Giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp (triệu đồng/m2/đất nền.

Nguồn: CBRE Việt Nam.

Như vậy, tổng cộng, có 5 dự án mở bán mới trong năm 2014, cung cấp cho thị trường thêm 750 căn biệt thự/liền kề, ít hơn nhiều so với các năm trước. Điều này đã góp phần làm giảm áp lực cho thị trường khi nguồn cung vẫn còn vượt trội so với nhu cầu.

Hầu hết các dự án mở bán gần đây đều đạt tỷ lệ bán tốt. Các dự án này đều có tiến độ xây dựng nhanh chóng, cơ sở hạ tầng đầy đủ, cảnh quan đẹp và chủ đầu tư uy tín.

Bên cạnh đó, các dự án được mở bán trong năm vừa qua cũng cho thấy sự đa dạng hơn về loại hình nhà để bán: từ đất nền, nhà xây thô đến các căn đã hoàn thiện ngoài hay thậm chí đã hoàn thiện đầy đủ nội thất.

Theo CBRE, quý IV/2014 cũng là quý thứ hai liên tiếp thứ cấp tăng trong năm với mức tăng 0,4% so với quý trước. So với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đang thu hẹp lại chỉ còn 7% thay vì 20% và 30% của các năm trước đây. Điều này đã cho thấy được tín hiệu tích cực trên toàn thị trường.

Về vị trí, huyện Hoài Đức và Mê Linh được ghi nhận mức giảm giá lớn nhất. Trong khi đó thì, các quận Cầu Giấy, Hà Đông và Gia Lâm lại chứng kiến mức tăng giá từ 2% đến 9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ có cơ sở hạ tầng và quy mô dân số ngày càng được cải thiện bên cạnh những cây cầu mới được hoàn thiện và đường cao tốc trên cao sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai.

Thị trường biệt thự/liền được được kì vọng sẽ có sự tăng giá nhẹ trong một vài quý tới nhờ những quy định mới trong luật đất đai sửa đổi và lòng tin của người mua đối với thị trường được cải thiện. Các chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý rằng tín độ xây dựng và cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ là những yếu tố tiên quyết trong việc thu hút người mua.

Cuối cùng, luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được kì vọng sẽ làm tăng lượng giao dịch trên thị trường nhà đất. Tuy nhiên, luật này chỉ có hiệu lực từ tháng 7/2015 nên trong ngắn hạn, thị trường bất động sản sẽ không có bất kì cú nhảy vọt nào.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản