Biệt thự nghỉ dưỡng Đà Nẵng: Nhen nhóm hút vốn từ Hà Nội
Hà Quang - 08/06/2015 13:48
 
Trong quá khứ, biệt thự biển Đà Nẵng đã từng là đầu tư ưa thích của giới nhà giàu Hà Nội. Sau thời gian khủng hoảng, xu hướng này bắt đầu nhen nhóm trở lại.

Savills Việt Nam vừa ký hợp đồng hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô trong việc phân phối dự án biệt thự biển cao cấp Naman Residences tại Đà Nẵng. Cuối tuần qua,  Savills đã có buổi giới thiệu dự án đến khách hàng tại Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về sự kiện này, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Việt Nam cho biết: “Naman Residences là dự án nghỉ dưỡng nổi bật trong khu vực bởi sự kết hợp hài hòa cảnh quan  thiên nhiên cùng nội thất hiện đại của từng căn biệt thự. Bên cạnh đó, Naman Residences cũng là một trong số ít dự án có điều kiện bàn giao tốt nhất hiện nay. Naman Residences sẽ có sức cạnh tranh cao so với các dự án trong khu vực”.

 

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc phụ trách Naman Residences cho biết, với giá cho thuê biệt thự Naman Retreat - là khu biệt thự cho thuê đã hoàn thiện, cùng nằm trong dự án The EmPire giống như Naman Residences đạt mức trung bình 450 USD/đêm, nhà đầu tư có thể thu về lợi nhuận trung bình 5 - 6,5%/năm cùng với 60 ngày nghỉ/năm từ đơn vị quản lý dự án. Chủ đầu tư cũng cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 2,5%/năm.

Kết quả bán hàng của Naman Residences như thế nào, nhà đầu tư phải chờ một thời gian nữa, nhưng trong quá khứ, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng biển này đã từng là khoản đầu tư ưa thích của khách hàng Hà Nội. Cụ thể, 6 năm trước, khi những căn biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên của Hyatt Regency Danang Resort & Spa được bán với mức giá từ trên 1 triệu đến hơn 2 triệu USD, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về khả năng hấp thụ của thị trường. Câu trả lời đã có ngay sau đó khi nhiều dự án khác như: Montgomerie Links, The Ocean Villas, The Cham, The Summit... được mở bán và liên tục tăng giá trong một thời gian dài.

Thực tế, ngay trong những thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng (2011-2013), thì các dự án bất động sản du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng vẫn có nhiều hoạt động khởi công, mở bán và khánh thành. Cụ thể, giữa năm 2012 - khi bất động sản Hà Nội và TP.HCM hầu như bất động, Furama Resort Đà Nẵng vẫn nhận bàn giao quản lý 31 căn biệt thự Furama Villas và mở cửa đón khách tham quan các căn biệt thự này. 

Nguyên nhân khiến các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng ngày càng được ưa thích là vùng đất này được du khách quốc tế lựa chọn trong hành trình khám phá Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2014, lượng khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng ước đạt 3,8 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 955.000 lượt, vượt 8,5% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 28,5% so với năm 2013. Khách nội địa ước đạt 2.845.000 lượt, vượt 4,6% so với kế hoạch và tăng 19,8% so với năm 2013. Năm 2014 cũng là năm thứ 2 liên tiếp, Đà Nẵng được Tạp chí Du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Mới đây, trang tư vấn và bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ) bình chọn Đà Nẵng xếp thứ nhất trong Top 10 điểm đến mới nổi của thế giới.

Để làm nên sức hấp dẫn đó, theo ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, những năm qua, Đà Nẵng đã quản lý đô thị, quy hoạch và xây dựng hạ tầng kỹ thuật tương đối hoàn chỉnh. Đà Nẵng là cửa ngõ hướng ra biển Đông của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây nối liền các thành phố của Thái Lan, Lào đến Việt Nam. Cùng với việc sở hữu bờ biển đẹp, môi trường trong lành, Đà Nẵng còn tạo dựng được một hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo cho các dự án đầu tư khả năng phát triển bền vững, lâu dài.

Nhận định về thị trường bất động sản Đà Nẵng, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, Đà Nẵng vẫn luôn là một thị trường đầy tiềm năng, bởi nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố xúc tác quan trọng cho sự phát triển địa ốc. Cùng với đó, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực vào tháng 7 tới đây sẽ khiến nhu cầu sở hữu bất động sản tại Đà Nẵng tăng lên đáng kể, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản