Biệt thự sân golf: Hóng cú "bắt tay" của những ông lớn
Như Loan - 26/11/2021 09:00
 
Bất động sản liền kề sân golf phù hợp cho những ai tìm kiếm sự an toàn và tránh dịch Covid-19. Song không phải chủ đầu tư nào cũng đủ lực để đáp ứng mọi nhu cầu hạng sang này.

Lộ diện nhu cầu đặc biệt của 3 nhóm khách

Cách đây 5 năm, Kiến trúc sư nổi tiếng Brian Curley đã khẳng định, Việt Nam sẽ là quốc gia thống trị thị trường chơi golf tại châu Á. So với nhiều quốc gia trong khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... môn thể thao này ở Việt Nam vẫn còn khiêm tốn và chưa thực sự có nhiều cơ hội để đột phá. Xong vài năm trở lại đây golf Việt Nam cũng đã có dấu ấn nhất định.

Theo ước tính của Cen Golf, nếu ở thập kỷ trước, số lượng sân golf ở trong nước còn hiếm thì hiện tại đã có gần 100 sân golf ngoài trời, với khoảng 70.000 người chơi và thu hút 35.000 người từ nước ngoài đến chơi mỗi năm, sử dụng các dịch vụ đi kèm golf.

Hoiana Shores Golf Club là sân gôn tuyệt đẹp bên những cồn cát miền Trung

Sự phát triển của golf kéo theo nhu cầu về dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp tăng cao. Những tay golf chuyên nghiệp có xu hướng nghỉ ngơi tại gia ở khu vực chơi golf, vừa giải trí vừa nghỉ dưỡng trong một khuôn viên biệt lập, khép kín.

Theo khảo sát chung của các nhà phát triển dự án bất động sản, những dự án nghỉ dưỡng sân golf có giá bán cao hơn từ 10 - 15% so với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp khác. Thậm chí những dự án có vị trí đắc địa, gần các thành phố lớn, nghỉ dưỡng ven biển có giá cao hơn đến 20 - 35%.

Mặc dù vậy, phân khúc này vẫn nằm trong danh sách ưu tiên đầu tư của nhiều nhóm khách hàng ngay cả trong bối cảnh đại dịch. Đầu tiên là những nhà đầu tư có sở thích sưu tập những tài sản đặc biệt, khan hiếm về số lượng. Thứ hai là những người đam mê môn thể thao này, hiện có khoảng 70 – 80% doanh nhân đều chơi golf vì sức khoẻ, sở thích và phục vụ cho các mối quan hệ làm ăn. Thứ ba, dự án tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí quy mô lớn, thuận tiện giao thông, không quá mất nhiều thời gian di chuyển.

Chờ đợi những sản phẩm đỉnh cao

Nhu cầu sở hữu, đầu tư rất lớn nhưng số lượng sản phẩm này hạn chế. Đặc biệt tại những địa danh đang được coi là thiên đường của nghỉ dưỡng ở miền Trung. Nắm bắt được điều này, nhiều nhà đầu tư, phát triển dự án tên tuổi lớn đã sớm lên kế hoạch cho quá trình gia nhập cuộc chơi bất động sản sân golf.

Gần đây, thị trường đang nóng lên và chờ đợi sản phẩm từ việc “bắt tay” giữa Hoiana và VinaLiving (chuyên phát triển bất động sản phân khúc hạng sang thuộc VinaCapital) cho dự án Hoiana Shores Golf Villas thuộc khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana ở Quảng Nam. Không để thị trường phải chờ lâu, sáng ngày 24/11 vừa qua, Hoiana đã tổ chức sự kiện đào tạo tư vấn viên dự án Hoiana Shores Golf Villas. Đến với sự kiện, các tư vấn viên không chỉ được tìm hiểu chi tiết về dự án mà còn được trực tiếp tham quan khu nghỉ dưỡng cùng các lợi thế tiện ích đẳng cấp tại Hoiana.

Tọa lạc ở vị trí đẹp bên bờ biển nguyên sơ, tầm nhìn ra Cù Lao Chàm và biển Đông, khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana còn có lợi thế giao thông thuận tiện từ sân bay quốc tế Đà Nẵng và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại địa phương.

Hoiana là nơi hội tụ của những thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu thế giới được quản lý bởi Rosewood Hotel Group với diện tích 985,5 ha và tổng giá trị đầu tư hơn 4 tỷ USD. Dự án bao gồm khu nghỉ dưỡng phức hợp, khu vui chơi có thưởng, hơn 1.000 phòng khách sạn cao cấp và sân gôn Hoiana Shores 18 lỗ tiêu chuẩn Championship lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Trong đó, riêng Hoiana Shores Golf Club là một trong những tiện ích được ra mắt đầu tiên của khu phức hợp, khai trương từ tháng 3/2020.

Sự kiện đào tạo các tư vấn viên dự án Hoiana Shores Golf Villas

Vì những điểm mạnh đó, Hoiana trở thành một trong những “địa chỉ xanh” trong chiến lược phục hồi du lịch của tỉnh Quảng Nam. Tỉnh đang mở rộng phạm vi đón du khách quốc tế từ đầu năm 2022. Trong đó, giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2021, sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch. Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana là một trong 3 điểm được phép cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế trong giai đoạn này.

Với ưu thế vượt trội về: vị trí, đẳng cấp và tiềm lực tài chính cùng với uy tín của chủ đầu tư Hoiana và VinaLiving, đây là cơ sở vững chắc nhóm khách hàng “đặc biệt” lựa chọn để nghỉ ngơi, và đầu tư sinh lời.

Thông tin chi tiết, tham khảo tại : https://shoresgolfvillas.hoiana.com/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản