Bình Định yêu cầu khởi công dự án khách sạn nghỉ dưỡng Ban Mai vào tháng 10/2023
Nguyễn Toàn - 05/07/2023 16:04
 
Bình Định yêu cầu Công ty Ban Mai hoàn tất thủ tục để khởi công xây dựng hạ tầng của dự án trong tháng 10/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến các dự án của Công ty TNHH Ban Mai.

Cụ thể, đối với Dự án Khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Ban Mai, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Công ty TNHH Ban Mai khẩn trương hoàn chỉnh thiết kế dự án, trình cấp thẩm quyền phê duyệt và hoàn tất thủ tục để khởi công xây dựng hạ tầng trong tháng 10/2023.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra và đề xuất phương án cấp đủ nước sạch cho dự án và nhân dân đang sinh sống tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát; Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét kiến nghị của chủ đầu tư đối với hình thức trả tiền thuê đất (1 lần, hàng năm) tại một số phân khu chức năng của dự án. Thời gian báo cáo UBND tỉnh là trong tháng 7/2023.

Công ty TNHH Bai Mai cũng đề xuất UBND tỉnh Bình Định thực hiện Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Cát Hải (rộng 33ha). Đối với đề xuất này, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng lập quy hoạch 1/500  để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án trong năm 2023.

Ngoài ra, đối với Dự án mở rộng Khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Ban Mai (diện tích 77 ha), UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND huyện Phù Cát xem xét, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Ban Mai do Công ty TNHH nghỉ dưỡng BRC Việt Nam (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) làm chủ đầu tư; đơn vị thực hiện dự án là Công ty TNHH Ban Mai (trụ sở xã Cát Hải, huyện Phù Cát).

Dự án có diện tích 253.891,1 m2 thuộc thôn Chánh Oai, xã Cát Hải, huyện Phù Cát; quy mô gồm khách sạn và căn hộ du lịch có diện tích 31.383,5 m2; 356 căn biệt thự có diện tích sử dụng đất 114.860,92 m2.

Dự án đã được phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 vào ngày 30/12/2022; được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thay đổi lần thứ 4 vào ngày 23/8/2022.

Liên quan đến dự án này, vào ngày 4/1/2021, UBND tỉnh Bình Định từng yêu cầu tạm dừng việc nghiên cứu, khảo sát khu vực đồi núi phía Nam của thôn Chánh Oai, huyện Phù Cát để thực hiện dự án du lịch sinh thái của Công ty TNHH Ban Mai.

Và tại thông báo số 01, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Công ty TNHH Ban Mai hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục của các hạng mục công trình đã xây dựng không phép trong đất của Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ sinh thái, trình cho cấp có thẩm quyền để xem xét cấp phép theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản