-
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ -
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: "Sống hàng hiệu" -
Bất động sản nóng trở lại, nhà đầu tư săn lùng đất nền và nhà thấp tầng khu đô thị -
Quảng Nam yêu cầu rà soát giải phóng mặt bằng Khu đô thị Tân Khang -
Hội An sẽ được quy hoạch với 7 phân khu
Phối cảnh khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ |
Theo Bộ GTVT, việc UBND TP Hà Nội đề xuất bổ sung quy mô dân số vào các dự án phát triển khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và dự án khu đô thị Gia Lâm, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội nhằm triển khai đầu tư các khu nhà ở thương mại giá rẻ dành cho người có thu nhập thấp theo định hướng đầu tư khu đô thị tập trung có quy mô lớn, khai thác quỹ đất hợp lý (ngoài đường Vành đai 3) để giảm giá thành, đáp ứng nhu cầu người dân có thu nhập thấp và trung bình, tạo điều kiện thực hiện kế hoạch giãn dân khu vực nội đô thành phố là cần thiết, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong thời gian qua.
Quan điểm này của Bộ GTVT được thể hiện tại văn bản góp ý về việc triển khai thực hiện phát triển 2 khu đô thị phục vụ người dân có thu nhập thấp và trung bình gửi Thủ tướng Chính phủ vào đầu tuần trước.
Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, các dự án đầu tư phát triển các khu đô thị phải phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT và các quy hoạch khác có liên quan.
“Việc điều chỉnh tăng quy mô dân số cần đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đủ quy mô công suất phục vụ, tuân thủ các quy chuẩn quy hoạch và xây dựng, các tiêu chuẩn thiết kế hiện hành”, Bộ GTVT cho biết.
Do trong đề xuất của UBND TP Hà Nội chưa báo cáo về quy hoạch kết nối giao thông, xây dựng hệ thống giao thông nên Bộ GTVT không có cơ sở tham gia ý kiến về sự phù hợp của tổ chức, kết nối giao thông của các khu đô thị. Chính vì vậy, trong bước lập điều chỉnh quy hoạch, đề xuất dự án, dự án đầu tư, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu các giải pháp tránh ùn tắc giao thông trong khu vực xây dựng dự án, trong đó nghiên cứu tổ chức giao thông ra, vào các khu đô thị hợp lý để tránh ùn tắc, trong đó cần lưu ý các vị trí kết nối giao thông giữa các khu đô thị với các tuyến đường cao tốc, đường vành đai và các tuyến phố trong khu vực; điều tiết giao thông theo các tuyến đường khác nhau, tránh tổ chức giao thông theo một hướng.
“Đề nghị UBND TP Hà Nội sớm lập, công bố Chương trình, kế hoạch phát triển đô thị giai đoạn đến năm 2030, phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội làm cơ sở để các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất, triển khai đầu tư các dự án phát triển đô thị và các dự án hạ tầng khung kết nối cho các dự án phát triển đô thị”, Thứ trưởng Công nêu rõ.
Được biết, vào cuối năm 2016, UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển đô thị Tây Hà Nội đầu tư Dự án khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ rộng khoảng 280 ha, quy mô dân số khoảng 80.000 người. Đối với Dự án khu đô thị Gia Lâm có diện tích 377 ha đang được giao cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển đô thị Gia Lâm (liên danh giữa Vidifi và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển sinh thái) nghiên cứu đầu tư khu nhà ở thương mại giá rẻ.
-
Không gian mua sắm, giải trí hấp dẫn mới phía Nam Thủ đô -
Cho một mùa đông ấm cúng -
Bếp - trước tiên và sau cùng, để nấu -
Khai trương phòng khám quốc tế Vinmec - Royal City -
Nước khoáng Vital – món quà quý cho gia đình! -
Sắp khai trương thủy cung trên cạn lớn nhất Việt Nam -
Vingroup ra mắt thương hiệu VinHomes - trải nghiệm mới về "tổ ấm"
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024