-
Khu Đô thị dân cư Km7 Đắk Lắk nhận hồ sơ mua 160 căn nhà xã hội
-
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị -
Dòng tiền Nam tiến chuyển hướng sang đất nền, nhà thấp tầng khu Tây TP.HCM -
Nhận nhà và cho thuê ngay chỉ từ 750 triệu đồng tại The Habitat Binh Duong -
Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025 -
Vinhomes Global Gate: Biểu tượng mới của đô thị đa chức năng phía Đông Hà Nội -
Dự án của Tập đoàn FLC được tháo gỡ, gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 6/2028
Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Tiềm năng trăm tỷ đô la của Shoppertainment
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao yếu tố trải nghiệm, xu hướng Shoppertainment – là kết hợp giữa hai yếu tố “shopper” (mua sắm, người mua sắm) và entertainment (giải trí), được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm trong những năm tới.
Báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" (Mua sắm kết hợp giải trí: Cơ hội trị giá hàng ngàn tỷ đô la cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương) do Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) thực hiện năm 2022 cho thấy, doanh thu Shoppertainment ở 6 nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc là 24 tỷ USD trong năm 2022. Ước tính đến năm 2025, doanh thu Shoppertainment là 100 tỷ USD.
Thực tế, Shoppertainment đã được triển khai thành công tại nhiều nơi. Như tại Singapore, mô hình trung tâm và phố mua sắm đa trải nghiệm kết hợp các dịch vụ giải trí, ẩm thực, thưởng thức trình diễn nghệ thuật đường phố, bảo tàng, thư viện, công viên… như Orchard Road, VivoCity Mall thu hút 7 triệu lượt khách toàn thế giới mỗi năm và trở thành biểu tượng du lịch thú vị của Đảo quốc Sư tử.
![]() |
| Orchard Road giúp Singapore thu hút 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm |
Các thương hiệu lớn cũng ngày càng chú trọng hướng đi này. Năm 2022, IKEA – tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đã tạo một cú sốc trên toàn cầu khi chi 378 triệu bảng Anh, thuê một tòa nhà khổng lồ rộng 22.200 mét vuông trải rộng trên 7 tầng, ngay giữa tâm điểm Phố Oxford, đại lộ mua sắm sầm uất nhất châu Âu bất chấp sự trầm lắng của bán lẻ sau đại dịch. Tại đây, mọi người có thể xem, nhìn, chạm, thậm chí ngửi các sản phẩm sắp mua tại tổ ấm của họ, đồng thời lấy cảm hứng và nhận lời khuyên từ các chuyên gia cũng như những tín đồ yêu nội thất khác. Cách làm của IKEA sau đó đã cho thấy thành công lớn với sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Ở Việt Nam, báo cáo từ BCG cho thấy doanh thu Shoppertainment năm 2022 là 1,8 tỷ USD, với mức tăng trưởng 66% một năm. Trong đó, Phú Quốc United Center được đánh giá là nơi có mô hình Shoppertainment phát triển mạnh mẽ nhất.
Với trái tim là thành phố Grand World, khách du lịch quốc tế tới Phú Quốc không chỉ để tắm biển, nghỉ dưỡng mà còn trải nghiệm Bamboo Legend - Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam, Teddy Bear Museum - Khu trưng bày gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, tháp đồng hồ Venice, Công viên nghệ thuật đương đại UrbanPark, Quảng trường biển rộng 19.500 m2, các show trình diễn đẳng cấp như “Tinh hoa Việt Nam”, “Sắc màu Venice”….
![]() |
| Phú Quốc United Center – Biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc |
Theo đánh giá, với tiềm năng lớn, Shoppertainment sẽ ngày càng bùng nổ giai đoạn hậu đại dịch khi nhu cầu tương tác và trải nghiệm của con người tăng cao.
Mega Grand World Hà Nội tiên phong xu hướng Shoppertainment tại Thủ đô
Sắp tới đây, người dân dân và du khách tại Hà Nội không cần phải di chuyển đến đảo Phú Quốc hay nhiều nước trên thế giới, mà có thể trải nghiệm Shoppertainment ngay phía Đông thành phố với Mega Grand World tại Vinhomes Ocean Park 3. Điểm đến này gồm 2 phân khu là K-Town mang phong cách Hàn Quốc - đại diện cho sự phát triển rực rỡ của làn sóng văn hóa phương Đông đương đại và The Venice mang phong cách Ý - đại diện cho sự tấp nập, phồn hoa của phương Tây đa sắc.
Trên một con kênh đào dài 300 m tại phân khu The Venice, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình thú vị trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng, để hòa mình vào vẻ đẹp thơ mộng và tinh tế của Venice. Hai bên bờ kênh sẽ là những ngôi nhà phố đầy màu sắc - bối cảnh tuyệt vời để du khách chụp những bức ảnh "nghìn like". Cũng trên chiếc thuyền Gondola di chuyển chầm chậm, du khách có thể thưởng thức những giai điệu âm nhạc châu Âu đầy phong cách và tham gia vào không khí lễ hội sôi động ở cả hai bên bờ.
Bên cạnh chất Ý hào hoa, lãng mạn, phân khu thứ hai K-Town sở hữu các căn shop mang kiến trúc hiện đại và truyền thống chia thành 2 khu K Street và K Legend. Đây là nơi tất cả có thể trải nghiệm các khu phố mang âm hưởng Hàn Quốc, các tiểu cảnh đặc trưng xứ Kim Chi, các hành lang mái đình, cầu biểu tượng, các cụm artwork độc đáo…
Đặc biệt, với hình thái tổ hợp Phố thương mại kinh doanh, Mega Grand World được quy hoạch ngành hàng độc đáo giúp thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Người cao tuổi có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông - Tây y. Phụ nữ được thoả sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, còn nam giới có riêng cho mình thế giới thời trang, phụ kiện thể thao, tổ hợp giải trí trong nhà… Trẻ em tìm thấy thiên đường bất tất tận với những bảo tàng, những tổ hợp vui chơi độc đáo; Thanh thiếu niên có riêng cho mình những khu phố workshop, của hàng phụ kiện thời trang idol...
Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa giao lộ vàng nơi tâm điểm Thành phố điểm đến Ocean City, Mega Grand World Hà Nội còn là tâm điểm kết nối với các công trình quy mô như Tổ hợp biển tạo sóng Royal Wave Park 18 ha lớn nhất thế giới, Quảng trường - phố đi bộ Kinh đô Ánh sáng ở “Quận Ăn – Chơi” Vinhomes Ocean Park 2; Biển hồ Lagoon 6,1 ha, Hồ nước ngọt trải cát trắng 24,5 ha ở Vinhomes Ocean Park 1; Tổ hợp Vịnh biển 4 mùa trong nhà - ngoài trời 3,05 ha tại “Quận nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3.
Với tầm nhìn quy hoạch Ocean City là nơi để “sống - lập nghiệp – nghỉ dưỡng” có quy mô và chất lượng hàng đầu khu vực, Mega Grand World – sẽ hoàn thiện bức tranh du lịch, trải nghiệm phía Đông Thủ đô, biến nơi đây trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam cũng như quốc tế.
-
The Emerald Garden View và bài toán an cư của người trẻ đô thị -
Vinhomes Wonder City - Biểu tượng tự hào mới của tầng lớp tinh hoa phía Tây Hà Nội -
Shophouse Vinhomes Cần Giờ - Tâm điểm đầu tư thương mại ven biển đắt giá tại TP.HCM -
Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia -
Vinhomes Green City - Tăng tốc tiềm năng nhờ cú hích hạ tầng Metro số 2 -
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12 -
5
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
-
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


.jpg)