Bước nhảy vọt cho thị trường Bất động sản Quảng Ngãi
Thủy Triều - 28/11/2018 16:24
 
Từ một địa bàn “im hơi lặng tiếng”, nhưng chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, với gần 70 dự án khu dân cư, khu đô thị mới được tỉnh Quảng Ngãi cấp phép và cho chủ trương đầu tư đã đẩy thị trường bất động sản tỉnh này có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc.

Kích hoạt nhiều dự án đòn bẩy

Không sôi động như Đà Nẵng, không sở hữu nhiều đại dự án làm cú hích như Quảng Nam nhưng Quảng Ngãi lại sở hữu cho riêng mình những tiềm năng vượt trội. Nằm trong vùng KTTĐ miền Trung, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như núi Ấn, sông Trà, bãi tắm Sa Huỳnh cùng nhiều di tích lịch sử lâu đời, nổi bật là kiến trúc thành cổ Châu Sa, Quảng Ngãi có những điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp, kinh tế - du lịch biển.

Hàng chục nghìn lao động đã tập trung về làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng… tại các Khu kinh tế, Khu Công nghiệp kéo theo nhu cầu nhà ở và các dịch vụ tiện ích là điểm cộng để phát triển bất động sản ở phân khúc đất nền tiến tới các phân khúc cao hơn.

Thị trường bất động sản Quảng Ngãi đang có những chuyển động mạnh mẽ
Thị trường Bất động sản Quảng Ngãi đang có những chuyển động mạnh mẽ

Nhận diện đúng tiềm năng, đánh giá đúng nhu cầu, nắm bắt kịp thời tâm lý khách hàng, nhiều nhà đầu tư, nhà phân phối bất động sản đã “tiến quân” về Quảng Ngãi nhằm khai thác thị trường tỉnh lẻ nhưng đầy sức hút này đã đẩy cho thị trường bất động sản Quảng Ngãi sôi động hơn, có thêm sức hấp dẫn mới.

Bên cạnh lợi thế về vị trí địa lý thuận lợi, là các KKT, KCN, Khu dịch vụ đô thị được đầu tư đã kích hoạt thị trường lên cấp độ mới
Bên cạnh lợi thế về vị trí địa lý thuận lợi, là các KKT, KCN, Khu dịch vụ đô thị được đầu tư đã kích hoạt thị trường lên cấp độ mới

Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định đầu tư 11.000 tỷ đồng để xây dựng sân bay Chu Lai trở thành sân bay vận chuyển hàng hóa quốc tế, dự kiến khi đầu tư hoàn thành sẽ đón 4 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng mỗi năm. Hiện, đây là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích hơn 3.000 ha, nằm phần lớn ở địa phận tỉnh Quảng Nam nhưng phục vụ chính cho hành khách của tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Việc Chính phủ quyết định nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai không đơn giản chỉ là chuyện rút ngắn không gian và thời gian, mà đây còn là cơ hội cho Quảng Nam, Quảng Ngãi rộng cửa đón các nhà đầu tư. Ngoài ra, các hãng hàng không chủ động đưa vào khai thác nhiều đường bay thương mại chứng tỏ Chu Lai là cảng hàng không có tầm chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế của khu vực. Là động lực để đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

Thời điểm chín muồi

Có thể khẳng định rằng Quảng Ngãi đang ở trong thời điểm chín muồi để thu hút đầu tư khi hội đủ các yếu tố giúp thị trường phát triển bền vững. Thực tế đã có nhiều dự án “khủng” từ các “ông lớn” trong và ngoài nước tập trung về đây như Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (công ty Cổ phần Hạ tầng Bất động sản Việt Nam); Khu dân cư Bàu Cả Phát Đạt (công ty phát triển cổ phần BĐS Phát Đạt); Khu đô thị Thiên Mỹ Lộc Vsip (Vsip Quảng Ngãi); Khu dân cư Phú Điền Residences (Công ty TNHH Phú Điền), Tăng Long Angkora Park (công ty cổ phần phát triển đô thị Angkora),…

Tăng Long Angkora Park (công ty cổ phần phát triển đô thị Angkora),…

Nếu dự án Tăng Long Angkora Park (Công ty CP phát triển đô thị Angkora) là một trong những dự án Bất động sản đem lại sức nóng đầu tiên về phía biển tại Quảng Ngãi..

Chính những dự án này đã đưa Quảng Ngãi từ những vùng đất hoang sơ về hạ tầng, dịch vụ nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành thị trường đầy tiềm năng, đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư tiên phong. Điều đáng chú ý là mặc dù các chủ đầu tư liên tục tung hàng nhưng thị trường vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Sức hút này không chỉ được thể hiện ở các sản phẩm nhà phố, căn hộ truyền thống, biệt thự nghỉ dưỡng mà còn được khẳng định tại phân khúc đất nền.

Nổi bật ở phân khúc này là dự án Sunfloria City cho công ty Cổ phần Đầu tư Đất Quảng làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đất Xanh Đà Nẵng là đơn vị phân phối độc quyền. Trên tổng diện tích 7,7 ha thuộc địa phận thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, dự án được quy hoạch thành đất ở mới - chiếm 50,14%, đất công trình thương mại - dịch vụ - chiếm 8,64%, đất xây xanh thể dục thể thao – chiếm 14,53%, còn lại là đất giao thông, nhà trẻ, bãi đậu xe… Với quy hoạch được duyệt này, chủ đầu tư mong muốn sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên cùng trải nghiệm, tận hưởng những tiện ích hoàn hảo, đẳng cấp bậc nhất khu vực nam Quảng Ngãi.

Đây là khu đô thị, dân cư với kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực để phát triển thương mại – dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho thị trấn Mộ Đức và huyện Mộ Đức. Sở hữu vị trí “thiên thời địa lợi” 4 mặt tiền giáp các trục đường và cách cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chưa đầy 40km, Sunfloria City không chỉ giữ vai trò quan trọng và gắn chặt với sự hình thành, phát triển của thành phố mà còn là cửa ngõ giao thương, kết nối Quảng Ngãi với các tỉnh lân cận. Dự án hứa hẹn là nơi an cư lý tưởng dành cho người dân và là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tiên phong tại thị trường Quảng Ngãi.

Thì Dự án Phú Điền Khu dân cư Phú Điền Residences (Công ty TNHH Phú Điền),
Thì dự án Khu dân cư Phú Điền Residences (Công ty TNHH Phú Điền) lại gây nên "hiện tượng" tại phía Tây thành phố Quảng Ngãi

 “Với những lợi thế về vị trí, tiện ích, thiết kế cũng như phương thức thanh toán linh hoạt, khu dịch vụ, dân cư Sunfloria City sẽ là dự án tiềm năng và sớm lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư” - Ông Trần Xuân Thông - Đại diện đơn vị phân phối độc quyền dự án nhìn nhận.

Có thể thấy, hàng loạt các đòn bẩy đến từ những dự án lớn đã tạo nên sức bật cho thị trường bất động sản Quảng Ngãi. Điều này đã được chứng minh qua số lượng giao lịch bất động sản không ngừng gia tăng trong thời gian qua và sự tăng trưởng từ 30 – 50% về giá trung bình của các sản phẩm. Từ đây, có thể khẳng định Quảng Ngãi sẽ trở thành điểm đến mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong tương lai gần, là cơ hội lớn cho những doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn xa.

Chưa kể, thời gian gần đây thành phố Quảng Ngãi liên tục có những chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch, cùng với đó là những thay đổi tích cực trong công tác quản lý. Đây được coi là một làn gió mới cho thị trường bất động sản Quảng Ngãi năm 2018.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản