Các "cá mập" xoay chuyển dòng tiền đầu tư như thế nào?
Như Loan - 10/03/2022 21:12
 
Đổ tiền vào bất động sản hạng sang để khẳng định vị thế, cất trữ tài sản và tìm kiếm kênh sinh lời đang là thói quen của giới thượng lưu và những nhà đầu tư sừng sỏ.

TP. Thủ Đức được tập trung các nguồn đầu tư công lớn bậc nhất

Bất động sản hạng sang – Kênh tích trữ tài sản

Báo cáo thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026. Trong khi đó, số triệu phú dự kiến sẽ tăng đến 114.807 người năm 2026, tức là cứ khoảng 850 người Việt Nam sẽ có 1 triệu phú đô la. Trước đó, Knight Frank cũng đưa ra nhận định, tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Bangladesh và Trung Quốc. Báo cáo này cũng cho biết, chiếm tới hơn 1/3 giá trị tổng tài sản của nhóm này ở Việt Nam là bất động sản. Điều đó đồng nghĩa, đại đa số người giàu Việt hiện xem bất động sản là kênh tích trữ và đầu tư phổ biến.

Lượng người giàu tăng nhanh cùng với thói quen đầu tư bất động sản của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà ở hạng sang bùng nổ, tạo cơ sở cốt lõi để gia tăng giá trị bất động sản và khả năng thanh khoản bền vững cho phân khúc này.

Mặt khác, cùng với thực trạng cạn kiệt quỹ đất là việc nguồn cung nhà ở hạng sang cực kỳ hạn chế. Điều này sẽ tạo nên thanh khoản và gia tăng giá trị bền vững cho sản phẩm.

Tại TP.HCM, bổ trợ cho tiềm năng tăng trưởng của dòng bất động sản hạng sang còn là sự nở rộ của hàng loạt các dự án giao thông hạ tầng, tiện ích công. Trong đó, TP. Thủ Đức hiện được xem là trái tim phát triển của TP.HCM khi nơi đây tập trung các nguồn đầu tư công lớn bậc nhất như thành lập TP thông minh, khu trung tâm tài chính, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe miền Đông,….

TP.Thủ Đức – "Điểm nóng" của giới đầu tư

Cùng với sự bùng nổ của giới thượng lưu, thị trường bất động sản TP.HCM đang điều chỉnh theo xu thế mới. Theo thống kê của CBRE, trong năm 2021, nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang chiếm áp đảo lên tới 69%. Dù vậy, CBRE cũng chỉ ra nguồn cung thị trường tiếp tục sụt giảm mạnh và thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Điều đó đồng nghĩa dù dẫn dắt thị trường song tìm kiếm sản phẩm hạng sang phù hợp để đầu tư hay an cư thời điểm này là điều không dễ.

Ngoài ra, dự án lọt vào mắt giới thượng lưu cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao như “khách sạn 5-6 sao”. Ngoài kiến trúc độc đáo, hệ tiện ích ngoài sự đa dạng, đồng bộ thì còn phải có nhiều đặc quyền vượt trội, khác biệt hoàn toàn sản phẩm thông thường. Trong đó, dự án tọa lạc trong các khu đô thị tầm cỡ thường được đánh giá cao hơn sản phẩm nằm biệt lập trong khu dân cư bởi tận dụng được hệ thống tiện ích chung dày đặc, bên cạnh tiện ích riêng trong nội khu.

Trên bản đồ nguồn cung, xu hướng dịch chuyển dòng tiền của giới thượng lưu hướng trực diện về The Beverly – phiên bản cao cấp nhất, chắt lọc những tinh hoa, tinh túy trong đại đô thị Vinhomes Grand Park. Đây là nguồn cung hạng sang hiếm hoi được công bố, đón đầu và “giải khát” nhu cầu sở hữu nhà ở chất lượng ngày càng cao của thị trường.

The Beverly - Dự án mang dấu ấn đẳng cấp 5 sao giữa lòng Đại đô thị Vinhomes Grand Park

Theo đó, The Beverly là phân khu duy nhất tọa lạc ngay vị trí lõi trung tâm Đại đô thị Vinhomes Grand Park, sát cạnh những đại tiện ích quan trọng như Vincom Mega Mall lớn nhất miền Nam, VinBus… Từ đây, chỉ cần phóng ngang tầm mắt đã có thể hưởng trọn view nhìn độc bản ra công viên 36 ha – tầm view đẹp nhất trong tất cả các dự án thành phần.

Đặc biệt, The Beverly còn tạo ra những dấu ấn đẳng cấp riêng biệt thông qua hệ thống tiện ích nội khu đặc quyền theo tiêu chuẩn 5 sao như vườn suối sương mù, bể bơi nước mặn ngoài trời, quầy bar dưới nước, đại lộ danh vọng… bên cạnh hàng ngàn tiện ích trong đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Đây cũng là dự án sở hữu phong cách kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân hóa. Không gian tiện ích từ sảnh đón, thang máy,… đều xứng tầm với khách sạn 5 sao mang đến cảm giác được đón tiếp trang trọng như thượng khách mỗi khi về nhà.

Hội tụ đầy đủ tiêu chí của dòng bất động sản hạng sang, thậm chí vượt trội hơn khi tọa lạc trong lõi trung tâm đại đô thị đáng sống nhất TP. Thủ Đức, The Beverly thỏa mãn giới đầu tư về kênh tích lũy tài sản an toàn, bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản