Cải tạo chung cư nguy hiểm C1 Thành Công
- 31/10/2014 08:07
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
10 năm, Hà Nội chỉ tái thiết được 14 chung cư cũ
Cải tạo chung cư cũ: Thất bại, vì sao?
Xây dựng lại "chung cư nguy hiểm" A7 Tân Mai
  dự án cải tạo, xây dựng lại  
  Dự án cải tạo, xây dựng lại "chung cư nguy hiểm" C1 Thành Công  

Cuối năm 2008, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản giao Tổng Công ty Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) làm chủ đầu tư Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư C1 Thành Công, đầu tư dự án nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê cao 17 tầng để tái định cư tại chỗ cho người dân.
 
Tuy nhiên, đến nay sau 6 năm, phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư vẫn chưa hoàn toàn tìm được sự đồng thuận của các hộ dân tại chung cư nguy hiểm này và việc xây dựng lại tòa chung cư này hiện vẫn đang dậm chân tại chỗ.
 
Theo Chủ đầu tư thì Hà Nội khi quyết định giao dự án cho Cienco 1 đã yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành dự án trong vòng 2 năm để ổn định tái định cư cho người dân. Tuy nhiên, đang trong quá trình triển khai các bước để xin giấy phép thì Chính phủ có quyết định dừng thi công các dự án cao tầng tại 4 quận nội đô nên việc xin giấy phép cho dự án buộc phải dừng lại. Sau đó, để công trình sớm hoàn thiện và bàn giao tái định cư, Sở Xây dựng đã ký quyết định cho phép Cienco 1 được thi công phần cọc nhồi trước.

Còn theo báo cáo của Sở Xây dựng về tình hình thực hiện của một số dự án cải tạo chung cư cũ đang trỉển khai, đối với khu nhà C1 Thành Công trên địa bàn quận Ba Đình, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và triển khai thi công phần móng. Tuy nhiên, một số hộ dân tại đây không đồng ý với hệ số tái định cư diện tích nhà ở là 1,4 và đề nghị được tính hệ số cao như một số dự án khác ở quận Ba Đình.

Theo lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư nguy hiểm C1 Thành Công, quận Ba Đình được triển khai chậm, không đảm bảo tiến độ, không được chủ đầu tư và các cơ quan chức năng tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc; trong thời gian tới cần phải được tập trung chỉ đạo.

UBND TP yêu cầu UBND quận Ba Đình phối hợp với Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng và chủ đầu tư thống nhất trình UBND TP cơ chế, chính sách thực hiện phá dỡ, xây dựng lại chung cư nguy hiểm C1 Thành Công trên cơ sở Quyết định số 4170/QĐ-UBND ngày 17/8/2009 của UBND TP về việc phê duyệt cơ chế chính sách tạm cư, bồi thường, hỗ trợ tái định cư GPMB để xây dựng mới nhà nguy hiểm C1 Thành Công; đồng thời rà soát lại các chính sách để đảm bảo quyền lợi của các hộ dân theo chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 6735/UBND-TNMT ngày 8/9/2014 về việc giải quyết vướng mắc trong thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn TP; trình UBND TP trước ngày 10/11/2014.

Bên cạnh đó, tiếp tục giải thích, tuyên truyền, vận động các hộ dân về chính sách hỗ trợ, tái định cư của TP về quyền lợi và trách nhiệm của các hộ dân trong việc xây dựng lại chung cư C1 Thành Công.

Phó Chủ tịch cũng giao chủ đầu tư xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai dự án và đề xuất những nội dung cụ thể cần sự hỗ trợ của UBND quận Ba Đình, phường Thành Công và các cơ quan chức năng liên quan; báo cáo UBND quận Ba Đình và Sở Xây dựng trước ngày 10/11/2014.

Mặt khác, TP yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phối hợp với UBND quận Ba Đình tổng hợp tình hình thực hiện các nhiệm vụ, báo UBND TP trước ngày 15/11/2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản