
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban R&D Capital House chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn phát triển công trình xanh tại Hội thảo Công trình Xanh vừa diễn ra tại Singapore |
Hội thảo Công trình Xanh nằm trong khuôn khổ của Hội nghị Tài chính Xanh diễn ra từ ngày 4 - 8/6/2018 do IFC tổ chức. Ông Trịnh Tùng Bách vinh dự được mời tham gia Hội thảo với vai trò là một thành viên trong nhóm thảo luận trên sân khấu cùng với 3 đại diện đến từ các tập đoàn lớn khác là Capital Land, City Development Limited và nhà đầu tư Diener Syz.
Tại sự kiện, ông Bách đã chia sẻ về những thách thức của Capital House trong việc đưa ra giải pháp xanh cho nhà ở phân khúc đại chúng. Ông Bách cho biết, ở Việt Nam khi nghĩ đến một tòa nhà xanh, mọi người luôn nghĩ đó là một tòa nhà cao cấp với nhiều dịch vụ xa xỉ. Một số khác thì cho rằng, xanh chỉ là cảnh quan, cây xanh và cơ bản khái nhiệm xanh không được hiểu một cách đầy đủ.
“Nhưng thật may mắn, Ban lãnh đạo của chúng tôi lại có một cái nhìn khác về xanh và từ đó, khái niệm xanh đã được hiểu đúng, đó là tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường. Từ những dự án đầu tiên của chúng tôi là nhà ở xã hội, chúng tôi đã áp dụng nhiều nhất có thể những chi tiết xanh vào trong đó. Bên cạnh việc trồng nhiều cây xanh, chúng tôi còn sử dụng đèn LED, gạch không nung, sơn màu sáng và năng lượng mặt trời cho chiếu sáng công cộng…"
"Và rồi chúng tôi đã gặp các chuyên gia đến từ IFC, biết về bộ công cụ EDGE và sau khi nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng đây là công cụ công trình xanh rất phù hợp với chúng tôi. Điều quan trọng nhất là, EDGE có một phần mềm rất thông minh – rất dễ sử dụng và kiểm tra, và chúng tôi có thể lựa chọn các giải pháp Xanh phù hợp để vừa đạt được các tiêu chí, vừa kiểm soát chi phí phụ trội. Thực sự là, với kinh nghiệm của mình từ những dự án đầu tiên, chúng tôi không gặp phải quá nhiều thách thức. Xanh là triết lý sản phẩm ngay từ đầu của chúng tôi. Xanh không phải là thách thức mà là cơ hội đối với chúng tôi”, ông Bách chia sẻ.
Ông Bách cho biết thêm: “Chiến lược của Capital House là tập trung vào nhà ở phân khúc đại chúng. Sau khi hoàn thành một số dự án, chúng tôi đã nhận ra rằng, chúng tôi hoàn toàn có thể làm xanh cho nhà ở phân khúc đại chúng, đặc biệt là với bộ công cụ EDGE. Dự án EcoHome Phúc Lợi là một minh chứng rõ nhất cho điều này. Chúng tôi cũng cam kết với các khách hàng rằng, tất cả các sản phẩm của chúng tôi sẽ đều được chứng nhận xanh, có thể là EDGE, LOTUS, GreenMark hoặc bất kỳ một chứng nhận xanh quốc tế nào khác phù hợp”.
![]() |
Ông Trịnh Tùng Bách chia sẻ với ông Autif Sayyed, Chuyên gia Công trình Xanh khu vực châu Á của IFC |
Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện riêng với ông Autif Sayyed, Chuyên gia Công trình Xanh khu vực châu Á của IFC bên lề Hội thảo, ông Bách cũng chia sẻ cảm tưởng về Giải thưởng Transformational Business Awards 2018 mà Capital House vừa giành được ở Hạng mục Công trình Xanh. Theo ông, giải thưởng là sự ghi nhận của giới chuyên môn quốc tế đối với những nỗ lực tạo ra giá trị xanh mà Capital House tiên phong đem lại cho cư dân và cộng đồng.
“Tuy vậy, giải thưởng vẫn rất thực sự bất ngờ với chúng tôi khi bạn bè thế giới biết đến và ghi nhận câu chuyện phát triển xanh của Capital House,” ông Bách nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, trong cuộc trò chuyện, ông Bách còn chia sẻ nhiều vấn đề khác xung quanh câu chuyện phát triển xanh của Capital House như lý do đằng sau của việc thúc đẩy công trình xanh ở Việt Nam của Capital House là nhằm nâng cao nhận thức của người mua nhà về lợi ích của công trình xanh và thu hút ngày càng nhiều các chủ đầu tư tham gia vào phát triển công trình xanh, đóng góp vào sự phát triển bền vững; Những hành động cụ thể của Capital House về phát triển công trình xanh như việc Tập đoàn cam kết tài trợ 1 triệu USD cho chương trình phát triển công trình xanh tại Việt Nam trong 5 năm, tổ chức các buổi đào tạo về công trình xanh cho báo chí, các sàn giao dịch bất động sản, các nhân viên bán hàng…
“Việc tham gia vào một hội thảo tầm quốc tế này không chỉ là cơ hội để chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm phát triển công trình xanh của thế giới, mà còn mang câu chuyện phát triển xanh của Capital House đến với bạn bè quốc tế. Đây là tầm nhìn, định hướng chiến lược dài hạn hoàn toàn đúng đắn của Tập đoàn Capital House”, ông Bách khẳng định.
-
Cam kết lợi tức: Khách hàng hay chủ đầu tư có lợi? -
Sẽ xử lý nghiêm doanh nghiệp trục lợi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng -
Thị trường bất động sản phía Bắc: “Hơi ấm” lan ra vùng ven -
Đã có gần 20.000 giao dịch bất động sản thành công sau 7 tháng -
Vốn ngoại đang đổ mạnh vào bất động sản Việt -
Đã có thuốc chống bốc hơi phí bảo trì chung cư -
Thị trường căn hộ Hà Nội: 'Cháy hàng' và tăng giá bán
-
1 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
2 Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
3 Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI
-
4 TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2
-
5 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới