
-
The Ninety Complex kiến tạo chuẩn sống bền vững giữa lòng đô thị
-
Khánh Hòa tìm hướng xử lý các quy hoạch chi tiết xây dựng không còn phù hợp
-
Quảng Trị thông tin về việc bán căn hộ Dự án nhà ở xã hội Bảo Ninh 2
-
The An Heritage - "Của hiếm" nhà đầu tư đang săn lùng tại vùng đất di sản -
Nghệ An: Dự án nào sẽ “gây sốt” phân khúc căn hộ cao cấp? -
Hai kỷ lục Việt Nam vừa được xác lập tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia -
Khởi công Diamond Sky - Khu phức hợp căn hộ cao cấp đầu tiên tại Van Phuc City
Tiện ích này không chỉ giải bài toán hạ tầng nan giải mà còn khẳng định giá trị khác biệt của biểu tượng bất động sản thương mại tại lõi trung tâm quận Ba Đình, Hà Nội.
Áp lực chỗ đỗ xe tại trung tâm Thủ đô
Thường xuyên di chuyển bằng ô tô, anh Nguyễn Quang Minh - một doanh nhân sinh sống tại quận Ba Đình thừa nhận rằng việc tìm chỗ đỗ xe là nỗi ám ảnh thường trực.
“Có hôm đối tác hẹn trong khu phố cổ, lái xe vòng vèo đến nửa tiếng mà không tài nào tìm được chỗ gửi xe. Cuối cùng, tôi phải xin khách rời lịch hẹn. Cũng đã nhiều lần bị phạt vì đỗ xe sai quy định khi đi vào khu trung tâm”, anh Minh kể lại.
Câu chuyện của anh Minh khá phổ biến với các chủ sở hữu ôtô. Nhiều người chia sẻ rằng họ ngại di chuyển vào trung tâm Hà Nội chỉ vì “không biết gửi xe ở đâu”. Nếu buộc phải đi, họ cũng phải chắc chắn điểm đến có sẵn chỗ đỗ cho “xế yêu” của mình.
![]() |
Ô tô đậu trên vỉa hè ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như hoạt động kinh doanh của các chủ shop. |
Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến cuối năm 2024, toàn thành phố theo quy hoạch sẽ có 1.690 bãi đỗ xe. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 72 bãi được đầu tư xây dựng, con số này mới đáp ứng được 0,5% nhu cầu. Trong khi đó, diện tích giao thông tĩnh theo quy hoạch phải đạt tối thiểu 30%.
Tại các quận nội đô lịch sử như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa - nơi tập trung dày đặc nhà ở, cơ quan, công trình thương mại – khoảng cách giữa nhu cầu và khả năng cung ứng bãi đỗ vẫn còn rất lớn. Không chỉ gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, thực trạng này còn tác động không nhỏ đến hoạt động thương mại. Nhiều tuyến phố vốn được xem là mặt tiền kinh doanh đắc địa đang rơi vào cảnh quá tải, ùn tắc.
Thay vì tạo ra giá trị gia tăng, tình trạng thiếu chỗ đỗ xe đang kéo lùi giá trị bất động sản thương mại và làm giảm trải nghiệm của khách hàng. Với các thương hiệu cao cấp, đây là rào cản lớn trong quyết định mở cửa hàng. Không ít thương hiệu đã từ chối hiện diện tại khu vực trung tâm chỉ vì điều kiện vận hành không đảm bảo, trong đó có việc thiếu chỗ đỗ xe. Điều này cho thấy bài toán đỗ xe đang ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thu hút thương hiệu và giá trị thương mại tại lõi đô thị.
“Điểm sáng” đỗ xe tại khu vực trung tâm
Trong bối cảnh hạ tầng đỗ xe vẫn là bài toán chưa có lời giải tại Hà Nội, những dự án bất động sản trung tâm sở hữu hầm đỗ xe quy mô lớn trở thành “của hiếm” được săn đón. Vinhomes The Gallery là một trong số đó.
Tọa lạc tại số 148 Giảng Võ - quỹ đất hiếm hoi còn sót lại của quận Ba Đình, nơi “tấc đất tấc vàng” - Vinhomes The Gallery sở hữu 4 tầng hầm đỗ xe liên thông, với tổng diện tích lên tới 71.000 m2. Khu hầm này có sức chứa 1.544 chỗ đỗ, 6 thang máy và 11 lối thang bộ, phục vụ nhu cầu vận hành, đồng thời nâng tầm trải nghiệm mua sắm, kinh doanh cho nhóm khách hàng cao cấp - những người luôn đề cao sự thuận tiện, riêng tư và đẳng cấp.
![]() |
Vinhomes The Gallery hấp dẫn các thương hiệu cao cấp với hệ thống 4 tầng hầm liên thông và 1.544 slot đỗ xe |
Toàn bộ hệ thống hầm được thiết kế kết nối trực tiếp với dãy thấp tầng thương mại phiên bản giới hạn cao 5 tầng bên trên, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm, giải trí và làm việc tại chỗ.
Không dừng lại ở đó, vỉa hè trước 199 căn thương mại thấp tầng tại dự án được thiết kế rộng rãi, phân làn rõ ràng giữa khu vực đi bộ, đón trả khách và trưng bày thương mại, đảm bảo luồng giao thông thông suốt ngay cả trong giờ cao điểm. Đây là yếu tố sống còn đối với các thương hiệu cao cấp - vốn yêu cầu trải nghiệm mua sắm liền mạch, tiện lợi và riêng tư cho nhóm khách di chuyển bằng ôtô riêng.
Nhờ hệ thống hạ tầng ngầm hiện đại, toàn bộ không gian mặt đất của dự án được giải phóng khỏi cảnh đỗ xe tràn lan như thường thấy tại các tuyến phố truyền thống. Nhờ vậy, mỹ quan đô thị được giữ gìn, an ninh - trật tự được đảm bảo và trải nghiệm mua sắm được nâng tầm.
![]() |
199 căn thương mại thấp tầm mặt tiền rộng thoáng, dễ dàng đón dòng khách lớn |
Giới chuyên gia đánh giá, chỗ đỗ xe đang dần trở thành yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định đầu tư và khả năng sinh lời của bất động sản trung tâm. Trong tương lai gần, khi các chính sách siết quy hoạch và giảm phương tiện cá nhân tại khu vực nội đô ngày càng rõ nét, những dự án sở hữu hạ tầng đỗ xe chủ động và quy mô lớn như Vinhomes The Gallery sẽ nắm giữ lợi thế vượt trội.
Bên cạnh đó, giá trị gia tăng của dự án còn đến từ tính kết nối chặt chẽ giữa hệ thống giao thông - vận hành - thương mại. Việc một thương hiệu có thể mở cửa hàng tại trung tâm với không gian đỗ xe riêng biệt là lợi thế khai thác lâu dài hiếm có, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng eo hẹp. Đây chính là bảo chứng cho hiệu quả vận hành, “tấm vé” đưa nhà đầu tư bước vào hệ sinh thái thương mại cao cấp.
Cộng hưởng cùng vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản lấy cảm hứng từ những biểu tượng thương mại hàng đầu thế giới như SoHo (New York), Ginza (Nhật Bản) hay GUM (Nga), Vinhomes The Gallery được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của các thương hiệu xa xỉ trong tương lai gần.
-
Ngăn chặn giá đất ảo len lỏi vào bảng giá mới; Đề xuất bảng giá đất thời hạn 5 năm -
Gấp rút hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai trước ngày 31/12/2026 -
Gỡ nút thắt pháp lý để giảm giá nhà -
Gia Lai: Dự án hồ Phú Hoà vốn đầu tư gần 22.000 tỷ đồng đang đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Đã có 23/34 địa phương hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát -
Bất động sản dòng tiền - Lựa chọn trú ẩn an toàn giữa thời kỳ biến động -
Đề xuất miễn giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất thương mại dịch vụ
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/8
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 3: Dự án ảo, nhưng giải ngân thật hàng ngàn tỷ đồng
-
Hà Nội tăng cường phòng ngừa lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao
-
Triệt phá đường dây khai thác vàng quy mô lớn tại tỉnh Sơn La
-
Ba đối tượng giúp Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường buôn lậu
-
Envision Energy lọt vào Top 2% toàn cầu với xếp hạng A về biến đổi khí hậu của CDP
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
Envision Energy lọt vào Top 4 toàn cầu bảng xếp hạng Nhà tích hợp BESS của Wood Mackenzie
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Chery Group trở thành hãng xe có tốc độ thăng hạng nhanh nhất trong Fortune Global 500