Chọn nghề hợp thời vận
Hiểu về thời thế, nắm giữ được vận mệnh của cá nhân, của tập thể sẽ dễ dàng thuận lợi theo những ngành nghề phát triển.
Ngành sản xuất, kinh doanh thép được dự báo sẽ phát triển trong giai đoạn 2020 - 2031
Ngành sản xuất, kinh doanh thép được dự báo sẽ phát triển trong giai đoạn 2020 - 2031

Các ngành nghề thịnh trong vận Canh Tý

Trong mệnh lý học có một thuật ngữ chuyên ngành gọi là “ngũ tý vận”, thuật ngữ dùng để chia khoảng thời gian trong 60 năm ra làm 5 khoảng thời gian nhỏ hơn, mỗi khoảng thời gian kéo dài 12 năm, cứ thế lặp đi lặp lại theo chu kỳ 60 năm. Mỗi khoảng thời gian 12 năm đó được gọi là một vận tý, các vận đó lần lượt là: vận Giáp Tý, vận Bính Tý, vận Mậu Tý, vận Canh Tý, vận Nhâm Tý.

Mỗi vận này lại được đại diện bằng một hành nằm trong ngũ hành: vận Giáp Tý (thủy), vận Bính Tý (hỏa), vận Mậu Tý (mộc), vận Canh Tý (kim), vận Nhâm Tý (thổ). Chu kỳ ngũ tý vận gần đây nhất đó chính là từ năm 1984 (Giáp Tý) tới đại vận tý cuối cùng là Nhâm Tý (2043).

Đại vận Canh Tý bắt đầu từ năm (2020 - 2031) thuộc Kim kéo dài 12 năm. Các ngành nghề sẽ phát triển và thịnh hành trong thời kỳ này bao gồm:

Tất cả các ngành nghề thuộc về kim khí đều có những bước phát triển trong thời kỳ này.

Ngành nghề tiêu biểu nhất của hành kim là ngành kinh doanh kim loại, vàng bạc và ngành sản xuất thép, hợp kim. Các ngành này sẽ vô cùng thịnh vượng, lợi nhuận và số lượng doanh nghiệp lớn được hình thành phát triển trong giai đoạn này là cực mạnh. Vì là vận kim, con người thích giữ nhiều vàng bạc hơn, nên trong khoảng thời gian này, giá của các kim loại quý sẽ lập rất nhiều kỷ lục, đẩy lên cao nhất trong lịch sử. Đồng thời, ngành cơ khí, chế tạo máy cũng sẽ lên ngôi trong khoảng thời gian này.

Ngành nghề thứ hai cũng có bước nhảy vọt và thịnh vượng không kém là ngành kiếm tiền bằng tài ăn nói, giao tiếp. Các nghề tiêu biểu có thể kể đến như bói toán, luật sư, quan tòa, thuyết trình viên, các loại hình nhân viên tư vấn, bảo hiểm, nhà giáo cũng sẽ được đánh giá cao, kiếm ra rất nhiều tiền.

Ngành kinh doanh tiền tệ, ngân hàng cũng thuộc kim, nên có thể nói, đây là giai đoạn phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành này. Đặc biệt, nghề tư vấn đầu tư tài chính sẽ mang lại thu nhập lớn và là nghề “hót” hàng đầu trong giai đoạn này.

Một ngành nghề nữa cũng được đánh giá cao và có những bước nhảy vọt trong giai đoạn này là ngành y tế. Các cơ sở y tế chất lượng cao sẽ mọc lên rất nhiều, thu nhập mang lại cho ngành nghề này cũng cực cao. Hơn nữa, ngành y học cổ truyền, đông y, đặc biệt là châm cứu sẽ cực kỳ hưng thịnh vào giai đoạn này.

Ngoài ra, nghề ca sĩ cũng sẽ mang lại thu nhập cực cao và sẽ xuất hiện các “ông hoàng”, “bà chúa” âm nhạc mới.

Còn một ngành nghề nữa cũng sẽ vô cùng rực rỡ ở khoảng thời gian này, đó là ngành thiết kế thời trang, tạo mẫu tóc. Ngành dệt may cũng sẽ mang lại thu nhập cao hơn, mức độ phát triển cũng mạnh mẽ hơn giai đoạn trước.

Đề cao nghĩa khí

Con người trong giai đoạn này cũng sẽ thích nói tới nghĩa khí, lòng can đảm, sự lạnh lùng, do kim đại diện cho chữ “nghĩa” trong ngũ thường Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín.

Nhân trong ngũ thường là lòng yêu thương đối với vạn vật. Ứng với Mộc trong ngũ hành.

Nghĩa có nghĩa là phải cư xử với mọi người công bình theo lẽ phải. Ứng với Kim trong ngũ hành.

Lễ mang tính tôn trọng, hòa nhã trong khi cư xử với mọi người. Ứng với Hỏa trong ngũ hành.

Trí là sự thông biết lý lẽ, phân biệt thiện ác, đúng sai. Ứng với Thổ trong ngũ hành.

Tín là phải giữ đúng lời hứa. Ứng với Thủy trong ngũ hành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản