Chủ căn hộ ở TP.HCM hướng vào đối tượng 8X, 9X
- 24/12/2013 18:40
 
TIN LIÊN QUAN
Khách hàng tham quan căn hộ mẫu dự án Lexington An Phu, HCM
Khách hàng tham quan căn hộ mẫu dự án Lexington An Phu, HCM.
Ảnh Bảo Chương

Phần lớn các dòng sản phẩm căn hộ là phân khúc dành cho người có thu nhập trung bình, kèm theo sự cạnh tranh về giá, diện tích căn hộ, tiện ích cũng như vị trí đang mang lại nhiều lựa chọn tốt cho khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở.

Thu nhập 5 triệu đồng/tháng vẫn mua được nhà

Công ty Hung Thinh Corp vừa chính thức công bố chuỗi căn hộ 8X. Với tiêu chí dòng căn hộ 8X là vị trí đẹp, thuận tiện đi lại, diện tích nhỏ, giá thấp, Hung Thinh Corp hướng đến đối tượng là những người trẻ - sinh những năm 1980 - đang có nhu cầu về nhà ở và thu nhập ổn định.

Tuy nhiên, mức giá chủ đầu tư đưa ra chỉ từ 600 triệu đồng/căn hộ (13,35 triệu/m2 chưa bao gồm VAT 5%). Khách hàng chỉ cần thanh toán 18% khi ký hợp đồng, phần còn còn lại thanh toán theo tiến độ xây dựng, từ 5-7% trên tổng giá trị căn hộ. Tính ra, bình quân mỗi tháng khách hàng chỉ cần có thu nhập 5 triệu đồng trở lên là mua được nhà.

Nếu khách hàng có nhu cầu vay tiền sẽ được Ngân hàng BIDV cho vay theo gói 30.000 tỷ đồng, với lãi suất 6%/năm.

Ngoài dự án 8X Đầm Sen, Hung Thinh Corp cũng đã ký hợp đồng mua lại dự án Nguyễn Quyền 2 (quận Bình Tân) để chuẩn bị ra mắt cho 8X Bình Tân trong năm 2014

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Hung Thinh Corp cho rằng, theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước hiện gói 30.000 tỷ mới giải ngân được hơn 1%; nguyên nhân là do thiếu căn hộ diện tích dưới 70 m2 và giá dưới 15 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở bình dân tại TP.HCM đang quá lớn, nguồn cung căn hộ nhỏ chưa đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng. Định hướng của Công ty luôn nhằm vào nhu cầu của những đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, có nhu cầu ở thật. Đó là lý do ty tập trung đầu tư phát triển dòng căn hộ 8X.

Sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu đối với phân khúc trung bình đang khiến cho nhiều chủ đầu tư bất động sản chuyển hướng. Tập đoàn Novaland - chuyên phát triển các dự án căn hộ cao cấp - cũng vừa công bố và chào bán dự án Lexington An Phú với nhiều căn hộ diện tích chỉ từ 49 m2 , mức giá từ 1,2 tỷ/căn.

Ngoài ra, khách hàng chỉ cần đặt cọc từ 120 triệu đồng là có thể sở hữu căn hộ, số tiền còn lại thanh toán trong vòng 3 năm. Diện tích nhỏ, giá cạnh tranh so với nhiều dự án cùng khu vực đã mang lại thanh khoản tốt cho dự án với hơn 135 căn hộ được đặt mua trong ngày khai trương nhà mẫu.

Công ty Lê Thành cũng đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ cho thuê dài hạn 49 năm. Khởi đầu dòng sản phẩm này là dự án Lê Thành Twin Towers hướng đến đối tượng là những người trẻ độc thân, vừa có gia đình hoặc có 1 con. Với giá thuê 49 năm chỉ từ 350 triệu, khách hàng được hưởng các tiện ích như siêu thị, khu vui chơi giải trí, khu thể thao, hồ bơi, nhà hàng… Bên cạnh đó, Lê Thành cũng đã công bố dự án Lê Thành Tân Tạo với đầy đủ tiện ích và lịch thanh toán chỉ 6 triệu/tháng.

Ông Marc Townsend - Tổng giám đốc Công ty CBRE Vietnam - nhận định sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường căn hộ bán đã cho thấy một số chuyển động tích cực hơn với số lượng căn hộ được chào bán ra thị trường gia tăng đáng kể trong quý vừa qua. Theo CBRE, đã có khoảng 1.700 căn hộ được chào bán trong quý vừa qua, tăng gần 46% so với quý trước đó. Phần lớn nguồn cung mới này thuộc phân khúc bình dân, chiếm đến 72% tổng số căn chào bán.

Theo ông Townsend, số lượng các căn hộ chào bán gia tăng cho thấy niềm tin của chủ đầu tư đã phần nào trở lại và niềm tin của họ đã được đáp trả thông qua những phản ứng tích cực của người mua đối với các dự án mới chào bán.

Nhà đầu tư ngoại “bắt đáy” bất động sản nội

Trong khi đó, trong bức tranh toàn cảnh của thị trường, thì kể từ khi rơi vào giai đoạn khủng hoảng từ năm 2008, thị trường bất động sản đang ghi nhận sự quay trở lại của của các nhà đầu tư ngoại ở nhiều phân khúc khác nhau. Điều này cho thấy một sự tin tưởng về sự phục hồi của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Đơn cử như mới đây, Lotte Hotels & Resorts đã chi ra khoảng 62,5 triệu USD để mua lại 70% cổ phần khách sạn Legend Saigon. Savills Việt Nam cũng cho biết đã thương lượng gần xong việc chuyển nhượng một dự án nhà ở lớn ở TP.HCM với một nhà đầu tư ngoại. Và nhiều thương vụ khác cũng đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng.

Dưới con mắt của các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường bất động sản Việt Nam đang ở chu kỳ đáy, chính vì vậy họ nhắm đầu tư vào giai đoạn này để đón đầu chu kỳ phục hồi, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư của Savills Việt Nam nhận định.

Chẳng hạn như vào tháng 11 vừa qua, Savills đã tổ chức hội thảo về cơ hội đầu tư vào bất động sản Việt Nam tại Hàn Quốc và đã có hơn 100 nhà đầu tư là các chuyên gia tài chính, các nhà đầu tư bất động sản hàng đầu của Hàn Quốc tham dự cũng như đặt vấn đề tìm hiểu cụ thể.

Cùng quan điểm trên, ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle cũng cho rằng, số lượng nhà đầu tư ngoại quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam đang ngày càng tăng lên, nhiều người trong số họ đang xem đây là cơ hội khi nhiều dự án đang kiệt sức vì khó khăn kéo dài trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, với việc nhiều quy định ràng buộc được nới lỏng với sự sửa đổi của Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản cũng đang tạo ra cơ hội hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư ngoại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản