-
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam -
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ -
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: "Sống hàng hiệu"
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải trình tại phiên chất vấn của HĐND TP chiều 7/12 |
Cụ thế, đại biểu Nguyễn Minh Tuân tại phiên họp sáng nay có hỏi về vấn đề công trình tại khu vực 148 Giảng Võ cấp phép xây dựng 50 tầng. Tuy nhiên, theo chủ trương của thành phố là không cấp phép xây dựng nhà cao tầng trong nội đô vậy lãnh đạo các Sở, thành phố sẽ giải trình như thế nào về vấn đề này.
Đồng ý kiến với đại biểu Tuân, đại biểu Phạm Huy Được cũng đưa ra câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông đô thị đó là việc xây dựng các nhà cao tầng, chung cư cao tầng trong nội đô. Đơn cử như trung tâm triển lãm Giảng Võ là công trình có diện tích rất lớn, nếu dự án chung cư tổ hợp thương mại tại địa chỉ này được xây dựng và đi vào sử dụng thì trong vài năm tới các hộ dân cư sẽ tăng đột biến.
Ông Được đặt ra câu hỏi thành phố đã nghĩ đến việc kết nối giữa giải pháp chống ùn tắc giao thông với việc đồng bộ, nhất thể hóa giữa quy hoạch đô thị hay chưa? Và cho rằng nếu như cứ tiếp tục phê duyệt nhà cao tầng như hiện nay thì việc ách tắc còn kéo dài.
Phát biểu giải trình các vấn đề liên quan đến việc đồng bộ hóa quy hoạch đô thị với chống ùn tắc giao thông, mà đặc biệt tại dự án 148 Giảng Võ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là công trình có tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.000 tỷ đồng. Trong qua trình phê duyệt, Thủ tướng đã chỉ đạo họp rất nhiều lần để xem xét các vấn đề nói trên.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, về vấn đề số lượng dân cư, có thể khẳng định dân cư hoàn toàn nằm trong số lượng quy hoạch nội đô, không vượt quá số lượng quy hoạch. Về băn khoăn có bảo đảm giao thông hay không? Các nhà tư vấn thiết kế thiết kế công trình này bố trí con đường, công trình giao thông 5 tầng hầm được bố trí với các đường Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ. Đặc biệt tính toán kết nối đường vành đai 1.
-
Quảng Nam xem xét cấp Giấy chứng nhận trên diện tích 9.300 m2 cho Khu đô thị Thanh Hà -
Meyhomes Capital Phú Quốc: Lời giải cho bài toán thách thức của thị trường bất động sản Phú Quốc -
Xin dừng thực hiện 2 dự án tại An Giang để tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư -
K-Town tái định nghĩa phố Hàn tại Việt Nam -
CIC Sky Luxury Lào Cai hội tụ những yếu tố đắt giá của một tổ hợp bất động sản sinh lời bền vững -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch phân khu Đô thị trung tâm, đô thị mới Cam Lâm -
Khám phá “tọa độ sinh lời hấp dẫn” tại thành phố biển Nha Trang
-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024