Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Dự án 148 Giảng Võ sẽ không làm vượt quá quy hoạch số lượng dân cư nội đô
Thu Trang - 07/12/2016 20:07
 
Phát biểu giải trình thêm một số vấn đề tại phiên chất vấn của HĐND TP.Hà Nội chiều 7/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết công trình 148 Giảng Võ đã được tính toán hết sức kỹ lưỡng để phù hợp với việc kết nối giao thông cho toàn khu vực.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải trình tại phiên chất vấn của HĐND TP chiều 7/12
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải trình tại phiên chất vấn của HĐND TP chiều 7/12

Cụ  thế, đại biểu Nguyễn Minh Tuân tại phiên họp sáng nay có hỏi về vấn đề công trình tại khu vực 148 Giảng Võ cấp phép xây dựng 50 tầng. Tuy nhiên, theo chủ trương của thành phố là không cấp phép xây dựng nhà cao tầng trong nội đô vậy lãnh đạo các Sở, thành phố sẽ giải trình như thế nào về vấn đề này. 

Đồng ý kiến với đại biểu Tuân, đại biểu Phạm Huy Được cũng đưa ra câu hỏi về nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông đô thị đó là việc xây dựng các nhà cao tầng, chung cư cao tầng trong nội đô. Đơn cử như trung tâm triển lãm Giảng Võ là công trình có diện tích rất lớn, nếu dự án chung cư tổ hợp thương mại tại địa chỉ này được xây dựng và đi vào sử dụng thì trong vài năm tới các hộ dân cư sẽ tăng đột biến.

Ông Được đặt ra câu hỏi thành phố đã nghĩ đến việc kết nối giữa giải pháp chống ùn tắc giao thông với việc đồng bộ, nhất thể hóa giữa quy hoạch đô thị hay chưa? Và cho rằng nếu như cứ tiếp tục phê duyệt nhà cao tầng như hiện nay thì việc ách tắc còn kéo dài.

Phát biểu giải trình các vấn đề liên quan đến việc đồng bộ hóa quy hoạch đô thị với chống ùn tắc giao thông, mà đặc biệt tại dự án 148 Giảng Võ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là công trình có tổng mức đầu tư lên tới hơn 14.000 tỷ đồng. Trong qua trình phê duyệt, Thủ tướng đã chỉ đạo họp rất nhiều lần để xem xét các vấn đề nói trên.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, về vấn đề số lượng dân cư, có thể khẳng định dân cư hoàn toàn nằm trong số lượng quy hoạch nội đô, không vượt quá số lượng quy hoạch. Về băn khoăn có bảo đảm giao thông hay không? Các nhà tư vấn thiết kế thiết kế công trình này bố trí con đường, công trình giao thông 5 tầng hầm được bố trí với các đường Kim Mã, Ngọc Khánh, Giảng Võ. Đặc biệt tính toán kết nối đường vành đai 1. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản