"Chúng tôi đã ở Việt Nam đủ lâu để thấy thời điểm này đủ tốt để phát triển"
Việt Dũng - 28/11/2023 18:59
 
Theo ông Angus Liew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Gamuda Land Việt Nam, bất động sản Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn riêng đối với các nhà đầu tư, trong đó có Gamuda Land.

Lý giải thêm về điều này tại phiên thảo luận thứ hai với chủ đề "Cộng hưởng sức mạnh" của Diễn đàn M&A Vietnam Forum 2023, ông  Angus Liew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Gamuda Land Việt Nam cho rằng, nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam là rất lớn trong khi đó nguồn cung hạn chế. Hơn nữa, dân số không những lớn mà còn trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng… Vị thế của Gamuda Land là cung cấp nhà ở, những sản phẩm có chất lượng tốt cho khách hàng. 

“Tại Việt Nam, chúng tôi có thể bán hàng khi dự án còn đang trong quá trình xây dựng, tại một số nước khác thì không”, ông  Angus Liew nói và cho biết thêm, đây là một trong những yếu tố khiến Gamuda Land lựa chọn đầu tư tại Việt Nam.

dd
Ông Angus Liew, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Gamuda Land Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn. (Ảnh: Lê Toàn)


“Tại sao chúng tôi lại chọn M&A ư? Vì đây là phương thức có kết quả nhanh nhất trong lĩnh vực bất động sản”, đại diện Gamuda Land nhấn mạnh. Vị diễn giả này cho biết thêm, thị trường Việt Nam cũng phù hợp với chiến lược phát triển của Gamuda Land. 

Cụ thể, năm 2020-2021 là thời điểm không hề dễ dàng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, Gamuda Land cũng đã tạo được nền tảng nhất định trong khoảng thời gian này và sẽ tiếp tục tìm kiếm để M&A trong thời gian tiếp theo.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều điều luật mới liên quan đến bất động sản đã được thông qua. Môi trường pháp lý cũng ngày càng thuận lợi hơn, điều này sẽ khuyến khích hơn các nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, vẫn tồn tại nhiều thách thức. Đơn cử, Luật mới được thông qua tác động như thế nào đến thị trường, đến các nhà đầu tư… thì cần thời gian để xác định. 

“Chúng tôi đã ở Việt Nam đủ lâu nên nhận thấy thời điểm này là đủ tốt để phát triển, nhất là lĩnh vực bất động sản du lịch. Tuy nhiên, thách thức đối với phân khúc này chính là quyền sở hữu đối với nhà đầu tư nước ngoài chỉ được 50 năm, nên nhiều nhà đầu tư nước ngoài ngần ngại trước khi xuống tiền”, ông Angus Liew nói.

Đại diện Gamuda Land cho biết thêm, doanh nghiệp M&A với nhiều đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam và thâm nhập rất nhanh. 

Trả lời câu hỏi trong quá trình M&A, cần lưu tâm gì khi làm việc với nhà đầu tư nước ngoài, ông nhắc đến điều đầu tiên chính là  thành thật. "Cần chia sẻ thẳng thắn hết với nhau luôn. Nếu không chấp nhận được thì dừng lại, nếu đồng thuận thì tiếp tục đàm phán… Đồng thời, cần tìm công ty tư vấn có năng lực để tiết kiệm thời gian", Chủ tịch Gamuda Land Việt Nam không giấu bài.

Cùng với đó, ông cũng khuyến nghị cần thiết lập các yếu tố này trước M&A, để hạn chế xung đột có thể phát sinh sau đó. Tuy nhiên, ông Angus Liew cũng thẳng thắn,  cần biết cách cho và nhận, chỉ như vậy mới cùng nhau chiến thắng, có lợi cho các bên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản