Chuyển động mới của Vinhomes
Kim Ngân - 21/11/2022 14:40
 
Công ty CP Vinhomes (HoSE: VHM) vừa nhận chuyển nhượng 99% cổ phần trong Công ty CP Muối Cam Ranh.

Công ty CP Vinhomes (HoSE: VHM) vừa nhận chuyển nhượng 99% cổ phần trong Công ty CP Muối Cam Ranh. Sau khi hoàn tất giao dịch, Vinhomes trở thành công ty mẹ của Muối Cam Ranh.

CTCP Muối Cam Ranh được thành lập từ năm 2000, là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội diện tích 87,64 ha tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án gồm các hạng mục nhà ở liền kề, nhà ở thương mại, trường mầm non, trường tiểu học, trường THCS và trung tâm văn hóa thể thao. Từ năm 2000, Muối Cam Ranh chuyển sang mô hình công ty cổ phần và được UBND tỉnh cho thuê đất có thời hạn đến năm 2026.

Diễn biến này đánh dấu bước phát triển mới của Vinhomes trong việc phát triển dự án nhà ở xã hội. Trước đó, tập đoàn có định hướng phát triển các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home. Theo đó, Vinhomes sẽ phát triển các dự án nhà ở xã hội diện tích 50 - 60 ha trở lên với giá dự kiến 300 - 950 triệu đồng mỗi căn. Địa điểm triển khai tại vùng ven các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng.... Theo kế hoạch, 500.000 căn nhà ở xã hội sẽ được phát triển trong 5 năm tới.

Vinhomes quy hoạch nhà ở xã hội Happy Home gồm 3 loại. Loại 1 với giá bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép. Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50 m2 với mức giá 400 - 700 triệu đồng. Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 - 70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng. Tuy nhiên, loại hình liền kề sẽ không nhiều vì Vinhomes đặt ưu tiên cho việc xây dựng các căn hộ cao tầng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân.

Hồi tháng 7 năm nay, Công ty đã động thổ 2 dự án nhà ở xã hội đầu tiên với số lượng 3.500 căn tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Dự án tại Thanh Hóa được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã, bên cạnh trung tâm hành chính mới của Thành phố.

Tại Quảng Trị, khu nhà ở xã hội được thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Nam Đông Hà, cũng như công viên sinh thái Nam Đông Hà lân cận. Từ dự án, cư dân có thể kết nối tới các khu vực quan trọng trong thành phố hoặc Vincom Plaza.

Tại Khánh Hòa, ngoài công ty Muối Cam Ranh vừa được mua, Vinhomes cũng góp 100 tỷ đồng tiền mặt thành lập công ty con là CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons 2, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản và hoạt động liên quan khác. Công ty có trụ sở chính ở phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản