Cơ hội cho nhà đầu tư với dự án đất nền tiềm năng tại miền Tây
N.L - 27/07/2024 09:00
 
Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực vào 1/8/2024 sẽ siết chặt quy định về phân lô, bán nền, mở rộng phạm vi cấm phân lô, bán nền đến cả khu vực phường, quận, thành phố đô thị loại II, loại III, điều này đã làm cho nguồn cung đất nền trở nên khan hiếm, sức cầu sẽ tăng trong tương lai.
TIN LIÊN QUAN
Đất nền được quan tâm mạnh trước thềm các quy định mới 

Sự hồi phục của thị trường đất nền được nhận định thúc đẩy bởi 3 động lực: tính chu kỳ của thị trường đất nền; giá đất nền đã có sự điều chỉnh ở một số khu vực, khiến nhà đầu tư bắt đầu cân nhắc đến việc tham gia thị trường; làn sóng đón đầu từ sự thay đổi của 3 bộ Luật mới. Ghi nhận cho thấy, giá đăng bán đất nền ở TPHCM tăng mạnh trong tháng 6-2024 vừa qua ghi nhận lần lượt là 58 triệu đồng/m2 và 68 triệu đồng/m2 tăng từ 1-3 triệu đồng/m2 so với giá bán tháng 5 trước đó.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm, có khoảng trên 253.000 giao dịch bất động sản thành công, bằng 110,26% so với 6 tháng cuối năm 2023, lượng giao dịch chủ yếu tập trung vào phân khúc đất nền.

Bên cạnh đó, theo dự báo của Hiệp hội bất động sản TP Cần Thơ (CaREA), trong quý III/2024, nguồn cung sơ cấp tiếp tục khan hiếm, giá đất nền có thể tăng lên 10-20% so với đầu năm. Trong các phân khúc BĐS thì đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 04 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao. So với các kênh đầu tư tài chính khác như: gửi tiết kiệm, vàng, chứng khoán, thì đất nền vượt trội về tính ổn định, chống trượt giá cao và là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền trung và dài hạn.

Báo cáo của Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra, thị trường đất nền 6 tháng đầu năm 2024 đang ấm trở lại vì các động thái săn hàng của giới đầu tư ngày càng rõ nét. Mức độ quan tâm của người tìm kiếm đất nền đang tăng mạnh so với quý 1/2023, đạt 33%. Đáng chú ý, khảo sát của đơn vị này với các môi giới bán đất nền thì 35% cho rằng phân khúc đất nền đang có sự tăng trưởng ổn định ở mức 10%. Đây cũng là tỷ lệ áp đảo trong các nhận định về diễn biến đất nền của các môi giới bất động sản.

Dẫu vậy, các “cá mập” đi “săn” cần có sự cân nhắc kỹ càng khi đầu tư lô đất nền ở khu vực nằm trong giai đoạn đang chuyển giao theo Luật Kinh doanh Bất động sản hay Luật Nhà ở, đặc biệt trong khu vực cấm phân lô bán nền. Người mua cần đảm bảo chắc chắn lô đất đầu tư đó có sổ. Ngoài ra, nhà đầu tư cần lựa chọn khu vực có hạ tầng được chú trọng quy hoạch, tăng trưởng đều đặn đều đặn về kinh tế, du lịch,.. thu hút dân cư, nhà đầu tư nước ngoài.

Cách Cần Thơ chưa đến một giờ đi xe, điểm sáng đầu tư theo nhịp thị trường hiện tại gọi tên CLD Maison Ngã Bảy - Hậu Giang, tọa lạc tại trung tâm TP. Ngã Bảy có sổ từng nền công chứng ngay.

CLD Maison Ngã Bảy làvdự án đất nền tại đồng bằng sông Cửu Long đáng xem xét  lựa chọn của nhà đầu tư

TP Ngã Bảy là khu vực có khả năng kết nối giao thông t huận lợi trên cả đường thủy lẫn đường bộ, là nơi giao thoa của 7 dòng kênh và trong thời gian tới, hai tuyến cao tốc trọng điểm Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (đoạn qua Hậu Giang dài khoảng 36.9 km) và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (đoạn qua Hậu Giang dài khoảng 61,6 km) thành hình sẽ tạo động lực phát triển cho khu vực. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng nội đô – giao thông, công nghiệp và du lịch tại Hậu Giang đang được chú trọng phát triển mạnh với phương châm chỉ đạo của tỉnh là “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”, tạo mọi đều kiện để người dân và doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất để phát triển.

Là đô thị loại III, TP Ngã Bảy nằm trong 105 đô thị, thành phố, thị xã không được phân lô bán nền. Dự án như CLD Maison Ngã Bảy là nguồn cung khan hiếm với pháp lý đã đủ điều kiện bán nền theo qui định pháp luật.

Khu dân cư CLD Maison Ngã Bảy tại trung tâm TP Ngã Bảy có quy mô hơn 2.7 ha sở hữu vị trí hai mặt tiền đường Ngô Quyền và đường Nguyễn Huệ nối dài (dự mở) cùng loạt tiện ích nội khu, shophouse, liên kết ngoại khu sầm uất cho các nhu cầu an cư, kinh doanh, đầu tư với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ là hướng đi “đón sóng” an toàn cho các nhà đầu tư thông thái.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản